window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

7 เหตุผลที่จะทำให้คุณปันใจไปหา All-New 2020 Toyota Corolla Cross

Pisan · Jul 9, 2020 10:49 AM

2020 Toyota Corolla Cross (2020 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส)

All-New 2020 Toyota Corolla Cross (2020 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) รถยนต์เอนกประสงค์ที่ไม่ว่าจะเรียกว่าครอสโอเวอร์หรือเอสยูวีก็ได้ เปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกของโลกอย่างตื่นเต้นเร้าใจ และวางตำแหน่งสินค้าของตัวเองในตลาดได้อย่างน่าสนใจ ด้วยการเจาะช่องว่างของผู้ที่ต้องการใช้รถแบบเอนกประสงค์เต็มรูปแบบ

ด้วยขนาดมิติตัวถังที่ใหญ่ที่สุดในคลาส เครื่องยนต์ที่มีทางเลือกให้ 2 ออพชั่น และการวางราคาจำหน่ายใน 4 รุ่นย่อย ตั้งแต่ 9.89 แสนบาทไปจนถึง 1.199 ล้านบาท ถือว่าค่ายผู้นำอย่างโตโยต้า พยายามเจาะตลาดนี้อย่างเป็นทางการมากขึ้น หลังจากที่ใช้โตโยต้า ซี-เอชอาร์ (Toyota C-HR) เป็นหัวหอกในการทำตลาดมาตลอด

อย่างไรก็ตาม ตลาดรถยนต์กลุ่มนี้ถือเป็นตลาดที่เข้มแข็งและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นเหตุให้มีคู่แข่งมากหน้าหลายตาที่ทำตลาดแข่งขันอยู่ แต่นี่คือ 7 เหตุผลที่น่าสนใจ ที่จะทำให้คุณต้องพิจารณาโตโยต้า โคโรลล่า ครอส เป็นหนึ่งในรถยนต์ในลิสต์ หากต้องการตัดสินใจซื้อรถยนต์กลุ่มนี้กับเขาสักคันในอนาคต 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

2020 Toyota Corolla Cross (2020 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส)

1.มิติตัวถังที่ใหญ่กว่าเพื่อน

ด้วยขนาดตัวถังของครอสโอเวอร์รุ่นใหม่จากค่ายโตโยต้า ที่มาพร้อมความกว้าง 1,825 มิลลิเมตร ยาว 4,460 มิลลิเมตร สูง 1,620 มิลลิเมตร มีระยะฐานล้อ 2,640 มิลลิเมตร และมีระยะต่ำสุดถึงพื้นที่  161 มิลลิเมตร ถือเป็นขนาดตัวถังที่น่าสนใจ

เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่งแล้ว ขนาดของโคโรลล่า ครอส ถือว่ามีความใหญ่โตกว้างขวางมากกว่าคู่แข่งในเกือบทุกด้าน จะเป็นรองบ้างก็เรื่องของความสูงและระยะฐานล้อเท่านั้น แต่โดยรวมแล้วถือว่ามิติตัวถังไม่แพ้ใคร

2020 Toyota Corolla Cross (2020 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส)

2.การออกแบบภายนอกลงตัว

โตโยต้านั้นเคยออกแบบโตโยต้า ซี-เอชอาร์ไว้อย่างโฉบเฉี่ยวเอาใจวัยรุ่นเปรี๊ยวจี๊ด แต่ผลก็คือลูกค้าหลายรายมองว่ารถมันหวือหวาไป เมื่อพวกเขาเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ก็เลยทำการออกแบบรูปร่างหน้าตาให้ดูซอฟท์ขึ้น แต่ไม่ได้ดูโบราณเกินไป

ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบที่เน้นเอาใจกลุ่มผู้โดยสารในวงกว้าง โคโรลล่า ครอส มาพร้อมรูปลักษณ์ที่เป็นมิตรมากกว่า สามารถใช้งานได้หลากหลาย เพื่อที่จะเอาใจกลุ่มครอบครัวที่มีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น ซึ่งเป็นกลุ่มที่โตโยต้าตั้งเป้าไว้เป็นพิเศษ

2020 Toyota Corolla Cross (2020 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส)

3.โครงสร้างทีเอ็นจีเอก็มา

โตโยต้าประกาศอยู่แล้วว่าพวกเขาจะใช้แพลตฟอร์ม TNGA ในการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ซึ่งแน่นอนว่าก็ต้องรวมโตโยต้า โคโรลล่า ครอส รุ่นนี้เข้าไปด้วย และเป็นการแชร์โครงสร้างหลัก ๆ มาจากซี-เอชอาร์เสียเป็นส่วนใหญ่

แม้จะยังไม่ได้ทดสอบอย่างเป็นทางการ แต่หากถามถึงความประทับใจที่เคยได้รับจากแพลตฟอร์มนี้ ไม่ว่าจะเป็นซี-เอชอาร์หรือรุ่นพี่อย่างโตโยต้า คัมรี่ ตัวรถรุ่นใหม่นี้ก็น่าจะเป็นที่คาดหวังถึงความสนุกสนานและความมั่นคงในการขับขี่ได้เช่นเดียวกัน

2020 Toyota Corolla Cross (2020 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส)

4.ทางเลือกเครื่องยนต์ที่หลากหลาย

แน่นอนว่าโตโยต้ายังคงเลือกใช้เครื่องยนต์ที่มีอยู่ในการทำตลาด และก็ไม่แปลกใจอะไรที่เรายังเห็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร และเครื่องยนต์ไฮบริด 1.8 ลิตรพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า มาประจำการณ์ในรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของพวกเขา

เครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่นนั้น ขึ้นชื่อเรื่องการตอบสนองต่อการขับขี่ การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการประหยัดน้ำมันที่ไม่แพ้ใคร ก็ต้องมาลองดูกันว่า เมื่อมาอยู่ในตัวถังที่สุขุมนุ่มลึกมากขึ้น พวกเขาจะเซตอัพเครื่องยนต์ให้ตอบสนองไปในทิศทางใด

2020 Toyota Corolla Cross (2020 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส)

5.ห้องโดยสารภายในที่ปรับมาแล้ว

บรรยากาศที่คับแคบในห้องโดยสารตอนหลังของโตโยต้า ซี-เอชอาร์ รวมถึงกระจกหลังแบบแสนจะแคบ คือสิ่งที่ลูกค้าบ่นถึงมาโดยตลอด และเมื่อไม่มีเรื่องเส้นสายมาบีบบังคับให้รถต้องห่อตัว โตโยต้าก็กลับมาสู่แนวทางการออกแบบที่คุ้นชินอีกครั้ง

ห้องโดยสารของโคโรลล่า ครอสนั้น นอกจากจะดูกว้างขวางโอ่อ่าแล้ว ยังเต็มไปด้วยอุปกรณ์การใช้งานยุคใหม่ ๆ ที่พึงมีเกือบครบครัน แต่นั่นก็หมายถึงคุณต้องจ่ายเงินเกิน 1 ล้านบาทนะ เพราะในรุ่นเริ่มต้นนั้น บอกเลยว่าตัดของเล่นออกไปเยอะเหลือเกิน

2020 Toyota Corolla Cross (2020 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส)

6.ของเล่นในรถไม่แพ้ใคร

โตโยต้า โคโรลล่า ครอส มาพร้อมลูกเล่นและของเล่นต่าง ๆ ในรถมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบที-คอนเนคต์ ซึ่งเชื่อมต่อรถยนต์กับผู้ใช้งานผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน พร้อมด้วยฟังชั่นส์การใช้งานที่หลากหลายมากมายจนแทบจำกันไม่หวาดไม่ไหว

ขณะที่องค์ประกอบอื่น ๆ ก็น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นจอกลางแบบสัมผัส 9 นิ้ว ที่เชื่อมต่อได้อย่างหลากหลาย เบาะที่นั่งที่ปรับเอนและรองรับการพับได้หลายรูปแบบ พื้นที่จัดเก็บสัมภาระด้านท้ายที่ออกแบบมาอย่างลงตัว ปรับใช้ได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน

2020 Toyota Corolla Cross (2020 โตโยต้า โคโรลล่า ครอส)

7.ระบบความปลอดภัยที่โดดเด่น

เพราะเป็นรถยนต์ที่เปิดตัวในช่วงที่โตโยต้าปล่อยเรื่องระบบความปลอดภัยไปในรถใหม่ ๆ ค่อนข้างมาก รถคันนี้เลยได้รับอานิสงค์ไปด้วย ด้วยการติดตั้งระบบความปลอดภัยตัวท็อปอย่างโตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ มาให้เรียบร้อยในรุ่นท็อปของโมเดลนี้

ระบบความปลอดภัยอื่น ๆ ก็ถือว่าครบครัน ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ที่เป็นระบบพื้นฐานทั้งหมดมีมาให้เรียบร้อย และความดีงามของโครงสร้างตัวถังแบบนิรภัย ก็ทำให้ผู้ใช้งานรถรู้สึกถึงความปลอดภัยยิ่งขึ้น

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Toyota Corolla Cross 1.8 Sport 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ