คุณสามารถผ่อนรถไฮเปอร์คาร์อย่าง Koenigsegg Gemara ได้ เพียงเดือนละ 9 แสนบาทเท่านั้น!!!

Koenigsegg Gemera Mega-GT (เคอนิกเส็กก์ เจเมร่า เมก้า-จีที) ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อวานนี้ เรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์สุดเฉียบ หรือเครื่องยนต์อันโดดเด่น ที่เตะตาทุกคนด้วยบานประตูแบบเปิดแนวตั้ง และเบาะที่นั่ง 4 ตำแหน่ง ที่นั่งได้จริงในทุกตำแหน่งการนั่ง

และด้วยการเป็นรถยนต์กึ่งไฮบริด ที่ทำให้พวกเขานั้นสามารถทำราคาจำหน่ายรถยนต์สมรรถนะสูงได้ในระดับที่อภิมหาเศรษฐีจากประเทศไทยยังพอเอื้อมถึงกันได้ ทำให้มีการคาดการณ์ว่าโควต้าที่ได้มา 4 คันจาก 300 คันทั่วโลก และมีคนจับจองไปแล้ว 1 คัน ไม่น่าจะมีปัญหาที่จะหาลูกค้าได้ก่อนที่จะเริ่มผลิตและส่งมอบในอนาคต

เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย บอกว่าการทำราคาจำหน่ายรถคันนี้นั้นน่าสนใจมาก เพราะหากเทียบกับในต่างประเทศแล้วถือว่าไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับสมรรถนะที่แลกมา และที่สำคัญกว่านั้น มีสถานบ้นการงานที่ใจกล้า สามารถปล่อยเงินกู้ให้กับลูกค้าที่ต้องการเปฺ็นเจ้าของรถคันนี้แล้วเช่นกัน

ทำไมเจเมร่าทำราคาได้ถูกกว่าที่คาด

มองไปที่รถที่เปิดตัวในวันเดียวกันอย่าง Koenigsegg Jesko Absolut (เคอนิกเส็กก์ เจ็ทโก แอบโซลุท) หนึ่งในไฮเปอร์คาร์ที่เร็วแและแรงที่สุดในโลกในปัจจุบัน มีการผลิตจำนวนจำกัดแค่ 125 คัน และขายหมดไปแล้วก่อนการเปิดตัวในประเทศไทย มีราคาจำหน่ายในตลาดโลกอยู่ที่ราว 3 ล้านยูโร และแน่นอนว่ามีคนถามถึงเช่นกัน

แต่การทำตลาดนั้นก็ไม่ได้ง่าย เพราะหากต้องการเป็นเจ้าของรถคันนี้ ผู้เป็นเจ้าของจะต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินค่าตัวรถ ค่าภาษี รวมถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ คิดเป็นเม็ดเงินไม่น้อยกว่า 350 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้จะเป็นภาระภาษีที่จะถูกจัดเก็บเข้าท้องพระคลังราว ๆ 250 ล้านบาท ตามมาตรการภาษีนำเข้ารถยนต์ที่กำหนดเอาไว้ในประเทศไทย

หันกลับมาดูที่เจเมร่า ที่มีราคาจำหน่ายในตลาดโลกอยู่ที่ราว 1.5 ล้านยูโร เมื่อทำการชำระภาษีต่าง ๆ ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยสามารถเคาะราคาจำหน่ายเป็นยูโรได้ที่ 2.998 ล้านยูโรเท่านั้น หากคิดค่าเงินในปัจจุบันบวกลบคูณหารกันแล้ว ค่าตัวของรถคันนี้คิดเป็นเงินบาทจะตกที่ 110 ล้านบาทเท่านั้น

ถามว่าทำไมถึงราคาไม่ถึงครึ่งหนึ่งของเจ็ทโก ทั้งที่ราคาในตลาดโลกแตกต่างกันประมาณครึ่งเดียวเท่านั้น ก็เพราะว่าเจเมร่าได้อัตราภาษีพิเศษสำหรับรถยนต์ไฮบริด ที่ใช้เครื่องยนต์ปริมาตรกระบอกสูบไม่เกิน 3.0 ลิตร ทำให้เสียภาษีสรรพสามิตเพียง 8% เท่านั้น เทียบกับรถยนต์ไฮเปอร์คาร์ธรรมดาที่ต้องเสียภาษีสรรพสามิตรถึง 40%

จุดนี้เองที่ทำให้ผู้บริหารของค่ายมองว่าเป็นโอกาสอันดีที่ลูกค้าชาวไทยจะได้สัมผัสกับไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ ที่มาพร้อมสมรรถนะที่เหนือชั้น ความสะดวกสบายในห้องโดยสาร อุปกรณ์ตกแต่งที่หรูเนี๊ยบกว่าใครที่ไหนก็ตาม ในราคาที่เรียกว่าไม่สูงเกินไป อภิมหาเศรษฐีที่ชื่นชอบรถเหล่านี้สามารถจ่ายได้สบาย และไม่ได้จ่ายพร้อมกันทีเดียวเสียด้วย

ถ้าจะซื้อรถคันนี้ ต้องจ่ายเงินกี่ครั้ง ครั้งละกี่บาท

เมื่อเป็นรถยนต์ราคาสูง ที่ยังไม่ได้ทำการผลิตเพื่อส่งมอบ เจเมร่านั้นยังอยู่ระหว่างการเปิดรับออเดอร์จากลูกค้าทั่วโลก พร้อม ๆ ไปกับการสร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อรองรับการผลิตรถรุ่นนี้ทั้ง 300 คัน โดยสายการผลิตจะเริ่มในช่วงปี 2022 ก่อนที่การส่งมอบในประเทศไทย คาดการณ์ว่าเร็วสุดจะเกิดขึ้นในปี 2022 ไตรมาส 4 เป็นอย่างไว

ในกรณีที่มีผู้สนใจจับจองเป็นเจ้าของ พวกเขาจะต้องควักกระเป๋าจ่าย 20% ให้กับเคอนิกเส็กก์เมื่อทำการจองรถ หรือหากคิดจาก 110 ล้านบาท ก็คือวางเงินจองก้อนแรก 22 ล้านบาท เพื่อให้บริษัทรับจอง จากนั้นจะต้องจ่ายอีก 30% หรืออีก 33 ล้านบาท เมื่อมีการออก VIN Number เพื่อยืนยันการเริ่มผลิตรถยนต์ของพวกเขา

อีก 50% ที่เหลือนั้น จะต้องชำระในวันส่งมอบ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในอีก 3-4 ปีข้างหน้า โดยจะชำระเป็นเงินก้อนเดียวเลยก็ได้ หรือหากไม่ต้องการจ่ายเงินเป็นก้อน 55 ล้านบาท ก็มีผู้ให้บริการทางการเงินอย่างธนาคารกสิกรไทย พร้อมที่จะเปิดให้กู้ในวงเงินประมาณ 50% ของตัวรถ เพื่อที่ลูกค้าสามารถแบ่งชำระได้อย่างสบายใจ

แน่นอนว่าเมื่อวงเงินสูงขนาดนี้ อัตราดอกเบี้ยที่ให้ต้องถือว่าไม่ธรรมดา และในเบื้องต้นนี้ ทางตัวแทนจำหน่ายได้ระบุอัตราดอกเบี้ยที่ 1.99% พร้อมการผ่อนชำระนานถึง 5 ปี หรือ 60 เดือน ซึ่งหากคิดเป็นเม็ดเงินคร่าว ๆ แล้ว ลูกค้าที่ต้องการผ่อนชำระ จะต้องจ่ายค่างวดรถคันนี้สูงถึงเดือนละ 9 แสนบาทเลยทีเดียวนะนี่

ถามว่าจะมีลูกค้ามาผ่อนชำระจริง ๆ หรือไม่ ในตอนนี้คงเป็นเรื่องยากที่ระบุได้ แต่จากการทำตลาดรถยนต์ระดับซูเปอร์ลักชัวรี่หรือไฮเปอร์คาร์ของหลาย ๆ ค่าย ก็มีลูกค้าที่ไม่ได้อยากจะจ่ายเงินเป็นก้อน หรือคิดว่าการลงทุนในระยะยาวอาจจะเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของพวกเขามากกว่า คือไม่ใช่ไม่มีเงินจะจ่าย แต่สะดวกใจแบบนั้นก็ไม่ผิด

ความเสี่ยงกับการทำตลาดรถยนต์ไฮเปอร์คาร์

อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับการเป็นตัวแทนจำหน่ายลัมบอร์กินีในประเทศไทย ตอบคำถามถึงความเสี่ยงของการทำตลาดรถยนต์ไฮเปอร์คาร์ในประเทศไทยในสถานการณ์ปัจจุบัน ว่ายังเชื่อมั่นว่ามีกลุ่มลูกค้าที่พร้อมเป็นเจ้าของรถเหล่านี้ได้ในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าด้วยโควต้าที่ได้มาในประเทศไทยไม่มากนัก โดยเจเมร่ามีโควต้า 4 คัน และเจทโกนั้น หากมีผู้ต้องการ ก็ต้องไปเข้าคิวเพื่อรอสิทธิ์ในกรณีที่ลูกค้าที่จองไว้ทำการยกเลิก จึงจะสามารถซื้อได้ ซึ่งที่ผ่านมา มีผู้แสดงความสนใจเข้ามามากทั้ง 2 รุ่น ทำให้เชื่อว่าจะสามารถทำยอดจำหน่ายได้ตามเป้าหมาย

"แน่นอนว่าเราทำตลาดเราต้องได้กำไร แต่กับแบรนด์นี้ ผมมองว่าสุขใจมากกว่า เพราะผมชื่นชอบในแนวคิดของเจ้าของบริษัท และไม่ได้มียอดขายที่ต้องทำระดับสิบคันต่อปี หากในอนาคตเราขายไม่ได้ ก็ยังมีลูกค้าจากต่างประเทศที่รอต่อคิวอยู่ แต่เอาจริง ๆ ถ้าผมขายรถ 4 คันไม่ได้ภายใน 3 ปี ก็คงต้องพิจารณาตัวเองเหมือนกันนะ"

อภิชาติบอกว่านอกเหนือไปจากเคอนิกเส็กก์แล้ว มีผู้ประกอบการรถยนต์กลุ่มไฮเปอร์คาร์อีก 2-3 ราย ที่เข้ามาเจรจากับบริษัท เพื่อต้องการให้บริษัททำตลาดรถยนต์เหล่านั้นในอนาคต แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้มีการตัดสินใจอะไรเพิ่มเติมกับแบรนด์ใหม่ ๆ แต่จะขอมุ่งมั่นทำงานกับแบรนด์ต่าง ๆ ที่มีอยู่ในมือให้ดีที่สุดเสียก่อน

เพราะแม้โปรเจคต์อย่าง Koenigsegg จะไม่ได้ใช้เม็ดเงินลงทุนมหาศาล การเปิดศูนย์บริการก็ใช้พื้นที่ไม่มากราว 100 กว่าตารางเมตรเท่านั้น แต่อภิชาติบอกว่านี่คือความสุขใจในการทำตลาดแบรนด์รถยนต์ที่อยากทำ และไม่ได้เป็นการทำธุรกิจที่มุ่งเน้นตัวเงินอย่างแน่นอน แต่อยากให้ลูกค้าที่มีกำลังซื้อกล้าตัดสินใจและมั่นใจว่ามีคนดูแลแน่นอนเท่านั้น!!!

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Camry

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ