window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

9 เรื่องควรรู้กับ 2022 Honda HR-V เด่นด้านปลอดภัย เครื่องไฮบริด ท้าชน Corolla Cross, CX-30

Pisan · Nov 8, 2021 08:26 AM

9 เรื่องควรรู้กับ 2022 Honda HR-V เด่นด้านปลอดภัย เครื่องไฮบริด ท้าชน Corolla Cross, CX-30 01

2022 Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแน่ ๆ ในเดือนพฤศจิกายน 2564 ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงมากมายหลายด้าน และแน่นอนว่ามีลูกค้าที่สนใจรอคอยรถรุ่นนี้อย่างใจจดใจจ่อมาสักพัก

หลาย ๆ คนอาจจะเห็นรถรุ่นนี้ในตลาดต่าง ๆ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้า พร้อมข่าวคราวความยอดเยี่ยมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นยอดจองถล่มทลายในญี่ปุ่นก็ดี หรือการเป็นรถพื้นฐานที่ใช้ต่อยอดเป็นยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศจีน แสดงให้เห็นความดีของตัวรถ

และเมื่อมาเปิดตัวในประเทศไทย AutoFun Thailand ได้ไปสัมผัสรถตัวเป็น ๆ มา และนี่คือสิ่งที่น่าสนใจที่เราเก็บมาฝาก เพื่อเป็นเหตุผลประกอบการซื้อของคุณ ว่ารถใหม่คันนี้เหมาะสมกับคุณหรือไม่ และจะตอบโจทย์ความต้องการได้มากน้อยเพียงใด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

9 เรื่องควรรู้กับ 2022 Honda HR-V เด่นด้านปลอดภัย เครื่องไฮบริด ท้าชน Corolla Cross, CX-30 01

ความสำคัญของประเทศไทยกับ Honda HR-V

Honda HR-V เปิดตัวในประเทศไทยเป็นประเทศแรก ๆ ของโลก พร้อมการเปิดตัวเวอร์ชั่น RS ซึ่งมาพร้อมชุดแต่งรอบคันและอุปกรณ์เพิ่มเติมมากมายเป็นครั้งแรกในโลกในครั้งนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของประเทศไทย ในฐานะฐานการผลิตและตลาดหลักสำหรับรถยนต์รุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี

9 เรื่องควรรู้กับ 2022 Honda HR-V เด่นด้านปลอดภัย เครื่องไฮบริด ท้าชน Corolla Cross, CX-30 02

เปิดตัวด้วยเครื่องยนต์ไฮบริดล้วนใน 3 รุ่นย่อย

ฮอนด้าไม่เคยเลือกเครื่องยนต์ไฮบริดเป็นรุ่นแรกในการเปิดตัวรถยนต์ทุกรุ่นในประเทศไทยมาก่อน หากไม่เริ่มด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบแล้วเสริมด้วยไฮบริด ก็จะเป็นการเปิดตัวคู่กันไปแล้ว แต่มาในครั้งนี้ ฮอนด้าเลือกเครื่องยนต์ไฮบริด ผสานการทำงานของเครื่อง 1.5 ลิตร มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว มาใช้งานกันทั้ง 3 รุ่นย่อย

9 เรื่องควรรู้กับ 2022 Honda HR-V เด่นด้านปลอดภัย เครื่องไฮบริด ท้าชน Corolla Cross, CX-30 03

Honda Sensing ติดตั้งมาให้อย่างครบครัน

เป็นครั้งแรกอีกเช่นกันที่ฮอนด้าเลือกติดตั้งระบบความปลอดภัย ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง แบบครบทุกระบบมาในรถทุกรุ่นย่อย ไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนการชนพร้อมช่วยเบรก ระบบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบไฟสูงอัตโนมัติ เป็นต้น เป็นครั้งแรกที่เปิดตัวรถด้วยเซนส์ซิ่้ง 6 ระบบในทุกรุ่นย่อย

9 เรื่องควรรู้กับ 2022 Honda HR-V เด่นด้านปลอดภัย เครื่องไฮบริด ท้าชน Corolla Cross, CX-30 04

หลังคากระจกแบบพาโนราม่าเต็มบานครั้งแรกในเซกเมนต์

เมื่อคุณก้าวเข้าไปในที่นั่งตอนท้ายของเอชอาร์-วี คุณจะพบแผ่นปิดห้องโดยสารด้านบนที่ดูไม่คุ้นตา และเมื่อคุณพยายามแกะมันลงมา ก็จะพบกับหลังคากระจก ที่เป็นสิ่งที่ไม่คุ้นตาเอาเสียเลยกับรถยนต์ในกลุ่มระดับนี้ ทำให้ด้านหลังของรถนั้นดูพรีเมียมมาอีกเยอะเลย แม้จะสงสัยว่าหากแกะแผ่นปิดออกมาแล้วจะไปเก็บตรงไหนดี

9 เรื่องควรรู้กับ 2022 Honda HR-V เด่นด้านปลอดภัย เครื่องไฮบริด ท้าชน Corolla Cross, CX-30 05

ตีตนออกจากครอสโอเวอร์ จะกลายเป็นเอสยูวีแล้ว

การออกแบบภายนอกที่ทำให้รถดูใหญ่ขึ้นกว่าเดิมในทุกมิติ สัดส่วนของรถที่สูงกว่าเดิมอย่างชัดเจน ตำแหน่งการนั่งที่ยกสูง ทำให้รถมีความเป็นเอสยูวีจริง ๆ มากกว่าเป็นรถยนต์นั่งยกสูง และที่สำคัญ ฮอนด้าให้ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ที่พบเจอในปิกอัพหรือเอสยูวีขับเคลื่อนสี่ล้อมาให้ด้วย เอาไปลุยได้เลย

9 เรื่องควรรู้กับ 2022 Honda HR-V เด่นด้านปลอดภัย เครื่องไฮบริด ท้าชน Corolla Cross, CX-30 06

ชุดแต่ง RS พร้อมลูกเล่นสุดชิคที่กันชนหน้า

การออกแบบชุดแต่งอาร์เอสสำหรับรถรุ่นนี้เหมือนทีมออกแบบยกระดับไปอีกขั้น ด้วยลูกเล่นแพรวพราว ทั้งไฟเลี้ยวหน้าแบบเคลื่อนไหว ไฟท้ายเต็มคันสีสโมค และกันชนหน้าที่มีการติดตั้งลวดลายกราฟเต้นของหัวใจที่กระจังหน้า พร้อมชุดแต่งสีดำตัดโครเมียมรอบคัน เห็นแล้วใจเต้นตึกตักไม่เบาเลยล่ะ

9 เรื่องควรรู้กับ 2022 Honda HR-V เด่นด้านปลอดภัย เครื่องไฮบริด ท้าชน Corolla Cross, CX-30 07

ถ้าคุณชอบเบาะ ULTR คันนี้ก็มาเกือบครบ

เบาะที่นั่งตอนหลังแบบปรับได้หลายรูปแบบคือจุดขายของฮอนด้า นับมาตั้งแต่ Honda Jazz (ฮอนด้า แจ๊ส) ยัน Honda City Hatchback (ฮอนด้า ซิตี้ แฮชท์แบ็ค) และในเอชอาร์-วี ก็สามารถปรับได้ 3 รูปแบบจากเบาะหลังแบบ 60:40 ทั้งการปรับเรียบเพื่อวางของ ปรับเรียบตามยาวของตัวรถ และพับเบาะนั่งเก็บเพื่อวางของชิ้นสูง

9 เรื่องควรรู้กับ 2022 Honda HR-V เด่นด้านปลอดภัย เครื่องไฮบริด ท้าชน Corolla Cross, CX-30 08

ภายในเกือบดี ขออัพวัสดุเพิ่มอีกนิดนะ

อุปกรณ์ภายในนั้นให้มาอย่างครบครัน ช่องแอร์ด้านหลังมีมาให้ ถ้าอาร์เอสจะได้ไวร์เลสชาร์จ พร้อมที่เสียบยูเอสบีอีก 2 ตำแหน่งที่ด้านหลังด้วย เบาะที่นั่งหนังแท้สลับเทียมเดินด้ายแดง พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง เบาะไฟฟ้า 8 ทิศทางมีเฉพาะคนขับในรุ่นท็อป วัสดุบนคอนโซลหน้าดรอปไปนิด แต่ช่องแอร์ข้างแบบปรับได้หลายทางดูเข้าทีดี

9 เรื่องควรรู้กับ 2022 Honda HR-V เด่นด้านปลอดภัย เครื่องไฮบริด ท้าชน Corolla Cross, CX-30 09

ความปลอดภัยที่ครบครันเหนือใคร

ถ้าคุณชอบลืมล็อกรถ รถคันนี้จะล็อกให้คุณทันทีที่พกรีโมตแล้วเดินออกจากตัวรถ ถ้าเกดอุบัติเหตุ ถุงลมนิรภัย 6 ใบจะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา มี Honda LaneWatch มาให้ พร้อมกล้องช่วยถอยจอด พร้อมด้วยระบบการขับขี่มากมายที่ทำให้คุณรู้สึกปลอดภัยในการขับขี่รถคันนี้บนท้องถนนประเทศไทยอย่างแน่นอน

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2022 Honda HR-V e:HEV E

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ