2021 Rolls-Royce Ghost Extended รุ่นฐานล้อยาวเปิดตัวในไทย ราคาจำหน่ายเริ่ม 35.9 ล้านบาท

2021 Rolls-Royce Ghost Extended

2021 Rolls-Royce Ghost Extended (โรลส์-รอยซ์ โกสต์) รุ่นฐานล้อยาว เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ตั้งแต่ 35.9 ล้านบาทในรุ่นพื้นฐาน

New Ghost Extended รุ่นฐานล้อยาวที่มีพื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังกว้างขวางมากขึ้นโดยไม่กระทบต่อสมรรถนะการขับขี่ นี่คือยนตรกรรมที่เกิดจากการปรึกษาหารืออย่างละเอียดกับลูกค้ารุ่นใหม่ของ Rolls-Royce ออกแบบมาสำหรับการมีพนักงานขับเพื่อการใช้งานในวันทำงาน แต่ก็สามารถเปลี่ยนเป็นยนตรกรรมสำหรับขับขี่ด้วยตนเองได้อย่างสะดวกสบาย

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทยประกาศว่ากำหนดการส่งมอบยนตรกรรมรุ่นนี้จะเริ่มขึ้นช่วงไตรมาสแรกของปี 2564 ด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 35.9 ล้านบาทขึ้นไป ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อไปที่ตัวแทนจำหน่ายได้ทันที

ภายในห้องโดยสารสะดวกสบายยิ่งขึ้น

Ghost Extended รุ่นฐานล้อยาว มีเนื้อที่มากกว่ารุ่นฐานล้อปกติ 170 มม. มาพร้อมพื้นที่วางขาด้านหลังที่มากกว่ารถซีดาน 4 ที่นั่งทั่วไป เป็นครั้งแรกที่ลูกค้าสามารถเลือกเบาะนั่งด้านหลังแบบ ‘Serenity Seat’ ที่ปรับเอนได้ตามต้องการ คล้ายห้องโดยสารในเครื่องบินชั้นธุรกิจ

องค์ประกอบของห้องโดยสารด้านหลังยังสามารถปรับเปลี่ยนจากการใช้งานเชิงธุรกิจไปสู่การพักผ่อน ด้วยตู้แช่แชมเปญที่อยู่ระหว่างเบาะนั่ง ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้า Rolls-Royce วิศวกรได้ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ และได้ค้นพบว่าอุณหภูมิที่เหมาะสมในการเสิร์ฟแชมเปญนอนวินเทจ จะอยู่ที่ประมาณ 6 องศาเซลเซียส และสำหรับแชมเปญวินเทจจะอยู่ที่ประมาณ 11 องศาเซลเซียส ด้วยเหตุนี้ตู้แช่จึงถูกออกแบบให้ทำงาน 2 โหมด คือการทำความเย็นที่ 6 และ 11 องศาเซลเซียส

นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมต่อสัญญาณไว-ไฟและระบบสาระบันเทิงที่ทันสมัยคือสิ่งจำเป็นระหว่างวันทำงานพร้อมกับมีการ สร้างพื้นที่ที่บริสุทธิ์ปราศจากมลพิษด้วยระบบฟอกอากาศในห้องโดยสารใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า Micro-Environment Purification System หรือ MEPS เทคโนโลยีนี้ยกระดับระบบกรองอากาศที่มีอยู่เดิมด้วยซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ใหม่ สามารถกำจัดสิ่งปนเปื้อนอนุภาคขนาดเล็กพิเศษเกือบทั้งหมดออกจากห้องโดยสารได้ภายในเวลาไม่ถึง 2 นาที

เทคโนโลยีต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มประสบการณ์การขับขี่ทั้งในเมืองและชนบท ประกอบด้วยไฟหน้าเลเซอร์ที่มีระยะส่องสว่างไกลกว่า 600 เมตร และการปรับปรุงด้านความปลอดภัยที่สำคัญ เช่น ระบบเสริมทัศนวิสัยที่มาพร้อมระบบแจ้งเตือนให้ระวังสัตว์ป่าและคนเดินเท้าในเวลากลางวันและกลางคืน ระบบกระตุ้นผู้ขับ (alertness assistant)

นอกจากนี้ยังมีระบบกล้อง 4 ตัวพร้อมมุมมองแบบพาโนรามา มุมมองรอบรถ และมุมมองจากด้านบน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบเตือนก่อนการชน ระบบตรวจจับสิ่งกีดขวางด้านหลังขณะถอย และระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน การแสดงข้อมูลบนหน้ากระจกความละเอียดสูง 7x3 นิ้วที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม และระบบจอดอัตโนมัติ

มิติตัวถัง

ความยาว

5,716 มม.
ความกว้าง 2,148 มม.
ความสูง 1,571 มม.
ระยะฐานล้อ 3,465 มม.
น้ำหนักรถ 2,530 กก. 

ขุมพลังขับเคลื่อนบิ๊กบล็อก V12

หัวใจขับเคลื่อนทรงพลังจากเครื่องยนต์ V12 ทวินเทอร์โบ ขนาด 6.75 ลิตร ที่พัฒนาขึ้นสำหรับ Ghost โดยเฉพาะ พละกำลังสูงสุด 571 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 850 นิวตันเมตร วัสดุซับเสียงรวม 100 กิโลกรัมที่อยู่ในแซสซีส์ ตัวถัง และยางล้อ ช่วยให้บรรยากาศในการเดินทางเงียบสงบ ทั้งหมดนี้เพื่อสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมแต่ไม่รบกวนความสงบสบายภายในห้องโดยสาร

ถึงแม้จะมีตัวถังมหึมา แต่อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ทำได้ที่ 4.8 วินาที ความเร็วสูงสุดล็อกไว้ด้วยระบบอิเลคโทรนิคที่ 250 กม.ต่อชม.

Ghost Extended รุ่นฐานล้อยาวถูกรังสรรค์ขึ้นบนอลูมิเนียมสเปซเฟรม ระบบช่วงล่าง Planar ใหม่ มอบประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวลดุจพรมวิเศษอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ด้วยโช๊คอัพที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมถุงลมขนาดใหญ่ปรับระดับอัตโนมัติ และตัวซับแรงกระแทกปีกนกชิ้นบน (Upper Wishbone Damper) ตัวแรกของโลก ซึ่งเทคโนโลยีนี้ไม่เคยถูกนำมาใช้กับยนตรกรรมในท้องตลาดมาก่อน นอกจากนี้ Ghost รุ่นฐานล้อยาวยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบเลี้ยว 4 ล้อ ที่ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในยนตรกรรมรุ่นฐานล้อยาวอีกด้วย

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Rolls-Royce Ghost

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ
Rolls-Royce Ghost
เช็คทันที