window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเราลองให้ AI วาด Concept Car รถ EV ที่สร้างโดยคนไทยในยุคอนาคต

Superbom · Aug 15, 2022 05:15 AM

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเราลองให้ AI วาด Concept Car รถ EV ที่สร้างโดยคนไทยในยุคอนาคต 01

ปัจจุบันเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI (Artificial Intelligence) ถือว่ามีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น เนื่องจากสามารถคำนวณรวมถึงประมวลข้อมูลต่าง ๆ ได้มากกว่ามนุษย์ ทำให้สามารถนำไปประยุกต์ให้ได้ในหลาย ๆ วงการ รวมไปถึงยานยนต์

ซื้อรถมือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเราลองให้ AI วาด Concept Car รถ EV ที่สร้างโดยคนไทยในยุคอนาคต 02

ด้วยความสงสัยของพวกเราชาว AutoFun Thailand เราจึงได้ทำการทดลองใช้งาน AI ด้านศิลปะอย่าง Midjourney ที่ก่อตั้งโดย David Holz ซึ่งหลักการทำงานของ AI นี้คือ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เมื่อเราป้อนคีย์เวิร์ดต่าง ๆ เข้าไปแล้ว AI จะทำการสร้างภาพคำที่เราป้อนเข้าไปออกมาเป็นภาพให้เราเลือก โดยในการลองครั้งนี้เราได้ทำการป้อนคีย์เวิร์ดดังต่อไปนี้เพื่อสร้างรถ EV โดยคนไทย คือ future car+thailand+ev+realistic+4k ผลที่ได้ออกมาคือภาพด้านล่าง ทั้งหมด 4 รูป 

ภาพแรกดีไซน์โดยใช้สัญลักษณ์ของสัตว์ที่พวกเราคุ้นเคยดี

 

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเราลองให้ AI วาด Concept Car รถ EV ที่สร้างโดยคนไทยในยุคอนาคต 01

 

ภาพแรกจะเห็นได้ว่า รถที่ทาง AI ทำออกมานั้นดูทันสมัย ในส่วนของกระจังหน้านั้นออกมาในรูปแบบของเขาควาย ไม่มีกระจกข้าง โดยสิ่งที่น่าสนใจคือเหมือน AI จะรู้ว่าเมืองไทยยังไงก็ต้องเจอน้ำท่วมเลย ให้รถขับผ่านน้ำขังได้เลยทีเดียว

ภาพที่สองอันนี้เหมือนรถแบรนด์ดังสัญชาติจีน

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเราลองให้ AI วาด Concept Car รถ EV ที่สร้างโดยคนไทยในยุคอนาคต 02

 

ภาพที่สองเหมือนว่า AI จะสร้าง Concept Car ที่ดูสมจริงมากกว่าเดิม โดยหากดูผ่าน ๆ แล้วช่างเหมือนกับ  2021 Haval H6 HEV (ฮาวาล เอช6 เอชอีวี)  เลยทีเดียว โดยเป็นไฟหน้าแบบคู่ร่วมสมัย ฝากระโปรงหน้าที่คุ้นตา ให้ความหรูหรามากกว่ารถคันแรก


อ่านเพิ่มเติม: ถ้าซื้อ Haval Jolion ตัวท็อป ควรจะขยับไปเล่น Haval H6 ตัวล่างดีไหม เทียบสเปคที่คนซื้อต้องรู้

ภาพที่สามนี่เหมือนยานอวกาศมากกว่ารถยนต์

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเราลองให้ AI วาด Concept Car รถ EV ที่สร้างโดยคนไทยในยุคอนาคต 03

 

ภาพที่สามคราวนี้เข้าสู่ยุคอนาคตเมื่อน้ำทะเลได้ท่วมถึงกรุงเทพขั้นใน โดยรถรุ่นนี้ผมมองว่าเป็นเหมือนกับการเอายานอวกาศผสมกับ 2021 BMW i8 (บีเอ็มดับเบิลยู i8) ผลที่ได้จึงออกมาเป็นรถที่ดูล้ำสมัยกว่าทุกคนที่ผ่านมา โดยจุดเด่นคงเป็นด้านหน้าของตัวรถที่เป็นเหมือนกับที่ดูดอากาศ

อ่านเพิ่มเติม: ส่องข้อดีข้อเสีย BMW i8 รถสปอร์ตดีไซน์ล้ำสมัย
 

ภาพที่สี่ยานยนต์แบบแปลกที่ไม่มีประตูและไฟหน้าหลัง

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเราลองให้ AI วาด Concept Car รถ EV ที่สร้างโดยคนไทยในยุคอนาคต 04

สำหรับภาพสุดท้ายผู้เขียนขอให้คำนิยามว่า 2021 Ora Good cat (โอร่า กู้ด แคท) เวอร์ชั่นหน้าผสมรถไฟฟ้า BTS ที่ยังคง Concept รถที่ขับในสภาวะที่น้ำท่วมขังได้ โดยเหมือน AI ต้องการแกล้งเราโดยการ Render รูปออกมาเป็นแบบตัดหน้าตัดหลัง 

 

ซึ่งในจุดนี้ AI อาจจะมองว่าในอนาคต (ไม่รู้อีกกี่ปี) ประเทศไทยอาจจะเกิดอุบัติเหตุจราจรบ่อย ทำให้การออกแบบรถจึงเป็นแบบขับอัตโนมัติ ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยงไม่ต้อง นั่งอย่างเดียวเดี๋ยวยังไงก็ถึง ลด Human Error ให้มากที่สุด

อ่านเพิ่มเติมORA Ballet Cat เปิดขายจริงในจีน ราคาแพงกว่า Good Cat และไม่มีแนวโน้มมาขายไทย

สรุปท้ายบทความ

สุดท้ายนี้ทั้งหมดก็เป็นการตีความศิลปะจากความคิดเห็นของผู้เขียนเอง หากเพื่อน ๆ มีความคิดเห็นอย่างไรก็อย่าลืมคอมเมนต์มาบอกพวกเราด้วยละ หรือหากเพื่อน ๆ จะลองให้ AI สร้างรถในนิยามของตัวเอง ก็ลองเข้าไปลองกันได้ที่ Midjourney

ซื้อรถมือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อเราลองให้ AI วาด Concept Car รถ EV ที่สร้างโดยคนไทยในยุคอนาคต 05

Superbom

นักเขียน

บ๋อม Content Writer ผู้ซึ่งย้ายจากอุตสาหกรรมวิดีโอเกม สู่วงการยานยนต์อย่างเต็มตัว แม้หลายคนอาจจะมองว่ายานยนต์เป็นแค่เครื่องจักรกลที่มีสี่ล้อ แต่สำหรับผมมองว่านี่คือสิ่งที่ขับเคลื่อนมวลมนุษยชาติให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Haval Jolion HEV Sport 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ