window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Akio Toyoda เชื่อ! พลังงานไฮโดรเจนนั้นคือคำตอบของการแข่ง World Rally Championship

Patiphanw · Sep 8, 2022 06:12 AM

Akio Toyoda เชื่อ! พลังงานไฮโดรเจนนั้นคือคำตอบของการแข่ง World Rally Championship 01

ประธานของ Toyota (โตโยต้า) อากิโอะ โตโยดะ เชื่อมั่นว่า รถยนต์พลังงานไฮโดนเจนนั้น อาจจะไม่ได้เป็นเพียงอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่จะมาเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน WRC - World Rally Championship ด้วย

และพวกเขาก็ได้มีการลองนำรถคันจริงของ Toyota GR Yaris H2 ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนที่งาน Ypres Rally Belgium พร้อมนักขับแชมป์ WRC 4 สมัย Juha Kankkunen 

อย่างไรก็ตาม Jari-Matti Latvala หัวหน้าใหญ่ของทีม Toyota Gazoo Racing ก็เห็นต่าง เชื่อว่าพลังงานไฟฟ้าจะยังไม่ใช่ทางออกสำหรับการแข่งแรลลี่

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Akio Toyoda เชื่อ! พลังงานไฮโดรเจนนั้นคือคำตอบของการแข่ง World Rally Championship 01

โตโยดะเชื่อว่า การใช้ระบบไฟฟ้าช่วย จะพอมีที่ยืนในอุตสาหกรรมยานยนต์บ้าง แต่เขาก็เห็นด้วยกับ Latvala ว่ายังไม่เหมาะกับการแข่งแรลลี่มากนัก และอาจจะต้องใช้พลังงานไฮโดรเจนเบิกทางไปก่อน

“เพราะว่าปัญหาสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์คือความเป็นกลางทางคาร์บอน” โตโยดะกล่าว “เราต้องการความเป็นกลางทางคาร์บอน และการทำให้เป็นไฟฟ้า,

อย่างไรก็ตาม การจะทำให้ไปถึงในระดับนั้น เรายังมีผู้คนมากมายที่รักรถยนต์ รักการขับขี่ และรักเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซิน แต่หากดูที่สภาพแวดล้อมแล้ว เรามีทางออกอื่นหรือไม่? “

อ่านเพิ่มเติม Toyota และ Yamahaพัฒนาเครื่องยนต์สันดาป V8 ไฮโดรเจน

Akio Toyoda เชื่อ! พลังงานไฮโดรเจนนั้นคือคำตอบของการแข่ง World Rally Championship 02

“ก็ไฮโดรเจนนี่แหละ มันใช้เครื่องยนต์ มันมีเสียง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ ของเสียที่ออกมาเป็นน้ำ ฉะนั้นนี่มันก็ดีต่อสิ่งแวดล้อม, สนุกในการขับขี่ และเป็นเหตุผลว่าทำไมนี่แหละคือคำตอบของปัญหา”

แต่ทางโตโยดะก็ยังทราบดีว่าโลกเรานั้นยังมีความพร้อมที่ไม่มากพอในการใช้พลังงานไฟฟ้าและไฮโดรเจน

Akio Toyoda เชื่อ! พลังงานไฮโดรเจนนั้นคือคำตอบของการแข่ง World Rally Championship 03

จะต้องมีการวางโครงสร้างอย่างเต็มตัว หากหนึ่งในพลังงานเหล่านี้จะถูกนำมาใช้จริงในการขับเคลื่อนรถยนต์

และหากสำเร็จแล้ว โตโยดะก็มั่นใจว่าไฮโดรเจนจะยังคงเป็นทางที่ดีที่สุดเพื่อให้แฟน ๆ การแข่งแรลลี่ดูแล้วสนุกสนานและมีส่วนร่วมได้อีกหลายปีโดยไม่มีการทำลายสิ่งแวดล้อม

Akio Toyoda เชื่อ! พลังงานไฮโดรเจนนั้นคือคำตอบของการแข่ง World Rally Championship 04

“ผมหวังเช่นนั้น แต่พลังงานไฮโดรเจนและไฟฟ้า ยังต้องมีการวางโครงสร้างที่มากกว่านี้ สมมุติว่าหากเราจะเริ่มที่นี่ เราก็ต้องมีการตั้งสถานีชาร์จไฮโดรเจนในตัวเมืองเบลเยี่ยมก่อน” 

Akio Toyoda เชื่อ! พลังงานไฮโดรเจนนั้นคือคำตอบของการแข่ง World Rally Championship 05

ตัวรถ GR Yaris H2 จะใช้ระบบคลายกับตัว Toyota Corolla (โตโยต้า โคโรลล่า) ต้นแบบ แต่มาพร้อมกับการปรับแต่งเพิ่มเล็กน้อย และมีวิธีการเติมพลังงานคล้ายกับ Toyota Mirai

สิ่งที่ได้รับการปรับปรุงส่วนมากแล้วจะเป็นการเสริมความแข็งแรงให้กับบล็อคเครื่องยนต์ เนื่องจากไฮโดรเจนนั้นจะมีการจุดระเบิดที่รุนแรงกว่าเครื่องสันดาปภายใน, มีชุดวาล์วใหม่ และอัพเกรดระบบหัวฉีด

Akio Toyoda เชื่อ! พลังงานไฮโดรเจนนั้นคือคำตอบของการแข่ง World Rally Championship 06

Akio Toyoda เชื่อ! พลังงานไฮโดรเจนนั้นคือคำตอบของการแข่ง World Rally Championship 07

Akio Toyoda เชื่อ! พลังงานไฮโดรเจนนั้นคือคำตอบของการแข่ง World Rally Championship 08

Akio Toyoda เชื่อ! พลังงานไฮโดรเจนนั้นคือคำตอบของการแข่ง World Rally Championship 09


 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand