ALL NEW MAZDA BT-50 2020 คาดเตรียมเปิดตัวไทย มี.ค. 64

Arther
Arther · 2020-07-31 12:48:42

หลังจากที่มาสด้าเผยโฉม All new Mazda BT-50 2020 อย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่ประเทศออสเตรเลีย โดยชูจุดเด่นด้วย KODO Design พร้อมจัดหนักใส่เครื่องยนต์ดีเซล1.9 และ 3.0 ลิตร คาดการณ์ว่าประเทศต่อไปที่จะเปิดตัว All new Mazda BT-50 2020 นั้นคือประเทศไทย มีให้เลือก 3 ตัวถัง คือ Single Cab ตอนเดียว / Freestyle Cab ตอนครึ่ง / Double Cab 4 ประตู

ซึ่งจากที่เรารู้กัน All NEW Mazda BT-50 2020 จะย้ายฐานการผลิตจากโรงงาน AAT : Auto Alliance (Thailand) ไปผลิตที่โรงงาน Isuzu ในประเทศไทย แทน และ ส่งออกไปยังหลายประเทศทั่วโลก หลายชิ้นส่วนจะใช้ร่วมกับ Isuzu D-max ใหม่ แต่บางส่วนก็จะเป็นงานดีไซน์ของทาง Mazda เอง

โดยแพลตฟอร์มของ All new Mazda BT-50 2020 จะใช้แบบเดียวกันกับ Isuzu D-max เช่น โครงสร้างตัวถังใหม่ และ แชสซีส์ใหม่ทั้งหมด Dynamic Drive Platform โครงสร้างตัวถังเสริมเหล็กULTRA – HIGH TENSILE แกร่งและทนทานกว่าเหล็กธรรมดา แชสซีส์ใหม่ขนาดใหญ รับแรงบิดสูงขึ้น 23% เพิ่มคานตัดขวาง (Cross Member)

All new Mazda BT-50 2020 แม้จะถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์มและโครงสร้างเดียวกับ Isuzu D-Max แต่มีการปรับดีไซน์ภายใต้แนวคิด KODO Design เช่นเดียวกับรถยนต์นั่งและรถเอสยูวีอื่นๆ ของมาสด้า มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าโฉบเฉี่ยวรับกับกระจังหน้าขนาดใหญ่ ไฟเลี้ยวและไฟตัดหมอกถูกติดตั้งไว้บริเวณกันชน เพิ่มความหรูหราด้วยฝาครอบกระจกมองข้างและที่เปิดประตูโครเมียม แน่นอนการดีไซน์ของ All new Mazda BT-50 2020 แยกออกจาก Isuzu D-max อย่างสิ้นชิงแม้จะอยู่บนพื้นฐานเดียวกันก็ตาม

การออกแบบภายใน

ภายในห้องโดยสารของ All new Mazda BT-50 2020 ถูกออกแบบต่างไปจาก D-Max เช่นกัน เน้นตกแต่งด้วยโทนสีดำ พร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่รองรับ Apple CarPlay ได้ โดยมาสด้าระบุว่ามีการใช้วัสดุคุณภาพสูงทั้งบริเวณแผงคอนโซลและแผงประตู แต่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆที่มีอยู่ใน Isuzu D-max ก็จะปรากฎอยู่ใน All new Mazda BT-50 2020 ไม่ว่าจะเป็น เบาะคนขับปรับด้วยไฟฟ้า, หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนมาตรวัดแบบสี TFT, ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา Dual Zone, ลำโพง 8 ตำแหน่ง พร้อมลำโพงบนฝ้าเพดาน Live Surround Sound อาจจะมี Option เพิ่มเติมจาก Isuzu D-max เช่นหน้าจอแสดงข้อมูลบนกระจกบังลมหน้า Head-up Display ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย Wireless Charger

เครื่องยนต์

ของ All new Mazda BT-50 2020 จะใช้เครื่องยนต์ และ เกียร์แบบเดียวกับ Isuzu D-max มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์

ดีเซล 1.9 VGS Turbo

เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 1.9 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พร้อมเทอร์โบแปรผันแบบครีบ VGS และ Intercooler กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ / เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

ดีเซล 3.0 VGS Turbo

เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 3.0 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พร้อม Turbocharger VGS แบบครีบแปรผัน และ Intercooler กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ / เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

นอกจากนี้ All new Mazda BT-50 2020 จะมีระบบล็อคเฟืองท้าย Electronic Rear Diff-Lock เหมือน Isuzu D-max ด้วย ส่วนระบบช่วงล่างของ All new Mazda BT-50 2020 ช่วงล่างหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น Double Wishbone with Coil Spring ช่วงล่างหลังแหนบยาวแบบ LONG SPAN เทคโนโลยีใหม่ WSSP โช็คอัพ และ สปริง ของ All new Mazda BT-50 2020 จะมีการปรับจูนใหม่ฟิลลิ่งแตกต่างจาก Isuzu D-max แน่นอน ตัวรถลุยน้ำได้ระดับสูงสุด 800 มิลลิเมตร

ระบบความปลอดภัยของ All new Mazda BT-50 2020 เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มแบบเหลือๆไม่ว่าจะเป็น ระบบถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง, ระบบเบรก ABS, EBD, BA และ ระบบควบคุมการทรงตัว ESC – ป้องกันการลื่นไถล TCS, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA, ระบบช่วยลงจากทางลาดชัน HDC และ ระบบเตือนมุมอับกระจกมองข้าง Blind Spot Monitoring – Rear Cross Traffic Alert ,ระบบเตือนการชนด้านหน้า และ ช่วยเบรก (SBS) ,ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติด้านหลัง (SCBS-R) ,กล้องรอบคัน 360 องศา

ทั้งหมดนี้คือข้อมูลบางส่วนของ All new Mazda BT-50 2020 ส่วนในประเทศไทยจะมีออฟชั่นอะไรเพิ่ม เติม หรือตัดออฟชั่นอะไรออก ราคาจำหน่ายในประเทศไทยของ All new Mazda BT-50 2020 จะตั้งราคาเท่าไหร่ ต้องรอติดตามมาแน่นอนคาดว่าช่วงเดือนมีนาคมปี 2564 ได้เห็นแน่นอน

 

Arther

Arther

Toyota
Honda
Nissan
Mitsubishi
Mazda
Suzuki
Isuzu
Ford
Mercedes-Benz
BMW
Aston Martin
Audi