window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

All-New 2019 Isuzu D-Max พร้อมรับมือ New 2020 Toyota Hilux REVO หรือไม่

Pisan · Jul 21, 2020 12:26 PM

All-New 2019 Isuzu D-Max พร้อมรับมือ New 2020 Toyota Hilux REVO หรือไม่ 01

All-New Isuzu D-Max (2019 อีซูซุ ดีแมคซ์) เปิดตัวในประเทศไทย พร้อมด้วยภาพลักษณ์ใหม่หมดจด เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และนวัตกรรมใหม่ ๆ มากมายที่ใส่เข้ามาในรถ เรียกความสนใจทั้งจากแฟนคลับอีซูซุและผู้ใช้รถยี่ห้ออื่น ๆ ที่เคยมองว่าอีซูซุเป็นแบรนด์อนุรักษ์นิยม ที่ขยับตัวช้าเหลือเกิน

เมื่อกระแสอีซูซุมาแรงขึ้น คู่แข่งแย่งเบอร์ 1 ตลาดปิกอัพ ก็ต้องทำการอัพเกรด New 2020 Toyota Hilux REVO (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) ออกมา ด้วยจุดขายมากมายที่ทำเองสิงห์รถกระบะถึงกับซี๊ดปาก เพราะมันดูดุดัน บึกบึนเสียเหลือเกิน

การแข่งขันในตลาดรถปิกอัพในช่วงที่เหลือของปีนี้จะสนุกสนานขึ้นแน่นอน แม้จะยังมีสถานการณ์ของโควิด (Covid-19) มารบกวนอยู่ แต่เมื่อตัวสินค้าถูกบีบให้ต้องเปิดตัวตามกำหนดเดิม ต่อจากนี้คือช่วงเวลาของการแข่งขันที่แท้จริงที่แต่ละคนคงยอมกันไม่ได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ยอดจำหน่ายในตลาดปิกอัพในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2563 อีซูซุ ดีแมคซ์ ยังมียอดจำหน่ายสูงกว่าปิกอัพของโตโยต้าไปเกือบ 1 หมื่นคัน แสดงให้เห็นว่าลูกค้าก็ยังให้การตอบรับรถปิกอัพรุ่นใหม่หมดอยู่ แม้จะเป็นช่วงตลาดซบเซาก็ยังจับจองกันอยู่เรื่อย ๆ

แต่การที่ยอดขายไม่ห่างกันมากนั้น ก็แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงที่น่าชมสำหรับโตโยต้าเช่นกัน เพราะในช่วงของการเปลี่ยนถ่ายเจนเนอเรชั่น ก็ยังรักษาฐานตัวเองเอาไว้ได้ งานนี้บอกได้เลยว่าตลาดสนุกสนานแน่นอน ส่วนรถคันไหนจะน่าใช้กว่านั้น มาลองเปรียบเทียบข้อมูลกันดู

All-New 2019 Isuzu D-Max พร้อมรับมือ New 2020 Toyota Hilux REVO หรือไม่ 01

ขนาดตัวถังรีโว่กินขาด แต่ฐานล้อดีแมคซ์ยาวกว่า

แม้จะเป็นรถรุ่นใหม่เอี่ยมอ่อง แต่อีซูซุ ดีแมคซ์ก็ยังมีขนาดตัวถังที่เล็กกว่ารีโว่อย่างเห็นได้ชัด โดยพวกเขามีความกว้าง 1,870 มิลลิเมตร ยาว 5,265 มิลลิเมตร และสูง 1,810 มิลลิเมตร และมีระยะต่ำสุดจากพื้นถึงตัวรถที่ 240 มิลลิเมตร

ขณะที่รีโว่นั้นมีขนาดตัวถังที่ใหญ่โตมาจากรุ่นเดิม โดยมาพร้อมตัวถังกว้าง 1,900 มิลลิเมตร ยาว 5,325 มิลลิเมตร และสูง 1,818 มิลลิเมตร และมีระยะต่ำสุดจากพื้นถึงตัวรถที่ 217 มิลลิเมตร ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะชุดแต่งร็อคโค่ที่ทำให้ตัวรถดูใกล้ชิดพื้นถนนมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม อีซูซุกลับมีระยะฐานล้อที่ยาวกว่า โดยมีความยาวที่ 3,125 มิลลิเมตร ยาวกว่าของรีโว่ที่อยู่ที่ท 3,085 มิลลิเมตรถึง 40 มิลลิเมตร ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องของการจัดการพื้นที่ห้องโดยสารและพื้นที่ส่วนบรรทุก ที่อีซูซุน่าจะใช้ประโยชน์จาก 40 มิลลิเมตรนี้มากพอสมควร

All-New 2019 Isuzu D-Max พร้อมรับมือ New 2020 Toyota Hilux REVO หรือไม่ 02

การออกแบบภายนอกที่ไปกันคนละแนว

แม้อีซูซุ ดีแมคซ์จะมาพร้อมกับหน้าตาใหม่ไฉไล แต่การเป็นรถรุ่นใหม่ทำให้พวกเขายังไม่ได้ตกแต่งอะไรแบบดุเดือดมากนัก แม้จะเป็นรุ่นท๊อปอย่างวี-ครอส ที่มาพร้อมไฟหน้าแอลอีดี ไบ-บีม แอลอีดี โปรเจคเตอร์ ไฟตัดหมอกและไฟท้ายดูอัล โซนิค แอลอีดี ล้ออัลลอย 18 นิ้วสีดำด้าน แล้วก็ตามที่ แต่มันก็ยังดูมีความเป็นรถรุ่นมาตรฐานอยู่บ้างพอสมควร

ต่างจากไฮลักซ์ รีโว่ที่อยู่มานานกว่า และมีรุ่นตกแต่งพิเศษอย่างร็อคโค่มาแล้ว 1 รุ่น พวกเขาทำการใส่ของเพิ่มเข้าไปเพื่อเสริมความบึกบึน กระจังหน้าใหม่ โคมไฟไบ-บีม สปอร์ตบาร์ ล้ออัลลอย 18 นิ้วที่มาพร้อมยางตัวหนังสือบนแก้มสีขาว ติดตั้งกระจังหน้าสีเทาสลับโครเมียม และการเลือกติดตั้งไฟตัดหมอกหน้าแบบต่อเนื่องมาจากมุมกันชน ทำให้รถดูเดือดขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด

All-New 2019 Isuzu D-Max พร้อมรับมือ New 2020 Toyota Hilux REVO หรือไม่ 03

ห้องโดยสารที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่าง

ดีแมคซ์นั้นออกแบบห้องโดยสารให้มีบรรยากาศที่อบอุ่นกว่า ด้วยเลือกวัสดุที่นำมาใช้และสีโดยรวมของห้องโดยสารในโทนสีน้ำตาลนุ่ม ๆ แต่ติดตั้งเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้าไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้ว หน้าจอแสดงผลขนาด 4.2 นิ้ว ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ที่มาพร้อมช่องวางของมากมายและที่วางแก้ว 10 จุด

ขณะที่ไฮลักซ์ รีโว่ เน้นโทนสปอร์ตเข้มด้วยการคุมโทนสีเทาดำ สลับกับสีดำเงาและโครเมียมทั่วทั้งคันรถ แผงคอนโซนหน้าสีเงินสลับโครเมียมรมดำ หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วสำหรับการควบคุมระบบอินโฟเทนเมนต์ มีช่องเสียบปลั๊กไฟขนาด 220 โวลต์ และมาพร้อมระบบที-คอนเนคต์ เทเลมาติกส์ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน

All-New 2019 Isuzu D-Max พร้อมรับมือ New 2020 Toyota Hilux REVO หรือไม่ 04

เครื่องยนต์ที่ไว้วางใจได้ เลือกได้ตามความแรงที่ต้องการ

หากดูตัวเลขในเชิงเทคนิคแล้ว ก็ต้องบอกว่าทั้งโตโยต้าและอีซูซุนั้นมีแนวทางในการพัฒนาเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันออกไป โตโยต้านั้นพยายามรีดประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ออกมาให้สูงสุด เพื่อท้าชิงกับตลาดปิกอัพสมรรถนะสูง แต่อีซูซุนั้นพยายามรักษาบาลานซ์ของการใช้งานเครื่องยนต์ตัวเอง ให้มีสมดุลระหว่างสมรรถนะและการประหยัดน้ำมันให้ดีที่สุด

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นท๊อป มาพร้อมเครื่องยนต์ 1GD-FTV ปริมาตกระบอกสูบ 2,755 ซีซี. ที่รีดพละกำลังได้ถึง 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เบรกแบบหน้าดิสก์หลังดรัม โดยมีความจุถังน้ำมันที่ 80 ลิตร

ฟากเครื่องยนต์ใหม่ของอีซูซุ ดีแมคซ์นั้น ใช้เครื่องยนต์ 4JJ3-TCX มาทำการปรับปรุงใหม่ เครื่องยนต์ขนาด 2,999 ซีซี. ให้กำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 450 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดลงสู่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบเบรกแบบหน้าดิสก์หลังดรัม มีความจุถังน้ำมัน 76 ลิตร

All-New 2019 Isuzu D-Max พร้อมรับมือ New 2020 Toyota Hilux REVO หรือไม่ 05

เครื่องยนต์ที่ไว้วางใจได้ เลือกได้ตามความแรงที่ต้องการ

หากดูตัวเลขในเชิงเทคนิคแล้ว ก็ต้องบอกว่าทั้งโตโยต้าและอีซูซุนั้นมีแนวทางในการพัฒนาเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันออกไป โตโยต้านั้นพยายามรีดประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ออกมาให้สูงสุด เพื่อท้าชิงกับตลาดปิกอัพสมรรถนะสูง แต่อีซูซุนั้นพยายามรักษาบาลานซ์ของการใช้งานเครื่องยนต์ตัวเอง ให้มีสมดุลระหว่างสมรรถนะและการประหยัดน้ำมันให้ดีที่สุด

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นท๊อป มาพร้อมเครื่องยนต์ 1GD-FTV ปริมาตกระบอกสูบ 2,755 ซีซี. ที่รีดพละกำลังได้ถึง 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เบรกแบบหน้าดิสก์หลังดรัม โดยมีความจุถังน้ำมันที่ 80 ลิตร

ฟากเครื่องยนต์ใหม่ของอีซูซุ ดีแมคซ์นั้น ใช้เครื่องยนต์ 4JJ3-TCX มาทำการปรับปรุงใหม่ เครื่องยนต์ขนาด 2,999 ซีซี. ให้กำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 450 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดลงสู่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบเบรกแบบหน้าดิสก์หลังดรัม มีความจุถังน้ำมัน 76 ลิตร

All-New 2019 Isuzu D-Max พร้อมรับมือ New 2020 Toyota Hilux REVO หรือไม่ 06

ตารางเปรียบเทียบข้อมูลเชิงเทคนิค
  Isuzu D-Max รุ่นท็อป Toyota Hilux REVO รุ่นท็อป
ราคาจำหน่าย (ล้านบาท) 1.157 1.239
กว้าง (มิลลิเมตร) 1,870 1,900
ยาว (มิลลิเมตร) 5,265 5,325
สูง (มิลลิเมตร) 1,810 1,818
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 3,125 3,085
เครื่องยนต์ 4JJ3-TCX 1GD-FTV
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) 2,999 2,755
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 190/3,600 204/3,400
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 450/1,600-2,600 500/1,600-2,800
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 6 จังหวะ อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 76

80

All-New 2019 Isuzu D-Max พร้อมรับมือ New 2020 Toyota Hilux REVO หรือไม่ 07

มีดีคนละด้าน ชอบคันไหนก็เลือกคันนั้น

แน่นอนว่าอีซูซุ ดีแมคซ์และโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ คือผู้แย่งชิงอันดับ 1 ของตลาดรถปิกอัพในประเทศไทยมาอย่างยาวนานและน่าจะตลอดไป พวกเขามีสถิติการขายที่ยอดเยี่ยม มีฐานแฟนที่ไม่น้อยกว่ากันสักเท่าไร และแน่นอนว่าเมื่อเปิดตัวสินค้าใหม่มาชนกัน ก็ทำให้สมรภูมิรถปิกอัพต้องลุกเป็นไฟแน่นอน

คงยากที่จะสรุปได้ว่ารถ 2 คันนี้นั้น ใครดีกว่ากัน เพราะแม้ตัวเลขสเปกจะมีความแตกต่างกันพอสมควร แต่ในการขับขี่จริง ๆ แล้ว ยังมีองค์ประกอบอีกมากมายที่จะต้องบอกว่ารถคันไหนเจ๋งกว่าคันไหน เพราะเอาจริง ๆ คนที่ตอบก็คงจะต้องเป็นผู้ที่จะเลือกซื้อรถคันนั้นนั่นล่ะ

คุณจะเลือกความสดใหม่ ไว้ใจได้ ของอีซูซุ ดีแมคซ์ หรือจะเลือกความเร้าใจและความดุเดือดของโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ หรือแม้แต่จะตัดสินใจไปที่แบรนด์อื่น ๆ รุ่นอื่น ๆ ก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลกันให้ดีก่อนตัดสินใจ เพราะรถกระบะซื้อกันคันนึงใช้กันเป็น 10 ปีนะ เลือกดี ๆ ละกัน

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ