window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

All-New 2019 Nissan Leaf รถไฟฟ้ารักษ์โลกเปิดราคา 1.99 ล้านบาท

Pisan · Jun 19, 2020 06:00 PM

นิสสัน ลีฟ (Nissan Leaf)

นิสสัน (Nissan) ผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่ทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างนิสสัน ลีฟ (Nissan Leaf) มาอย่างยาวนาน เดินหน้าทำตลาด All-New 2019 Nissan Leaf ในประเทศไทย ด้วยราคาจำหน่ายสุดช็อคที่ 1.99 ล้านบาท เรียกเสียงตะโกนว่าแพงมาก ออกมาจากบรรดาผู้รอซื้อทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ยังยืนยันการทำราคาดังกล่าวต่อไป รถยนต์เจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่นำเสนอวิสัยทัศน์ของนิสสัน ในการเป็นผู้นำด้านการขับเคลื่อนยานยนต์แห่งโลกอนาคต ด้วยการออกแบบที่ปราดเปรียว ดีไซน์ที่ทันสมัย เครื่องยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ และเทคโนโลยีที่นำมาติดตั้งในรถ

มาพร้อมนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายของนิสสันในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขับขี่ยานยนต์ รวมถึงการทำให้ยานยนต์เป็นพลังขับเคลื่อน และเพิ่มพูนคุณภาพชีวิตของคนในสังคม ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนก้าวไปสู่โลกที่ดีขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

นิสสัน ลีฟ (Nissan Leaf)

ราคาจำหน่าย All-New 2019 Nissan Leaf

2019 นิสสัน ลีฟ เปิดราคาจำหน่ายในประเทศไทยเพียงรุ่นเดียวที่ 1.99 ล้านบาท

รายละเอียดทางเทคนิค 2020 วอลโว่ วี60
ความกว้างของตัวรถ (มิลลิเมตร) 1,790
ความยาวของตัวรถ (มิลลิเมตร) 4,480
ความสูงของตัวรถ (มิลลิเมตร) 1,540
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,700
ระยะต่ำสุดถึงพื้น (มิลลิเมตร) 150
ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน 0.28
แบตเตอรี่ ลิเธียมไอออน
แบตเตอรี่ EM57
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 150/3,283-9,795
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 320/0-3,283
ระยะทางที่ขับขี่ได้ (กิโลเมตร) 311
ระยะเวลาในการชาร์จ (ชั่วโมง) 12
การชาร์จเร็วถึง 80% (นาที) 40
ล้ออัลลอย 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/50 R17

เทคโนโลยีใหม่สำหรับโลกยานยนต์

นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ประกอบไปด้วยเทคโนโลยี 3 ด้านหลัก หนึ่ง เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ ซึ่งนิสสันนำเสนออี-เพดัล อุปกรณ์มาตรฐานใหม่สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ให้ผู้ขับขี่ออกตัว เร่งความเร็ว ลดความเร็ว หยุดนิ่งและควบคุมตัวรถให้อยู่กับที่ด้วยการใช้แป้นคันเร่งอย่างเดียว

ติดตั้งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยขั้นสูง ได้แก่ เทคโนโลยีเตือนการชนด้านหน้า เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉิน กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง พร้อมเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน เทคโนโลยีช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง และเทคโนโลยีช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่

สอง เทคโนโลยีพลังการขับเคลื่อนอัจฉริยะ ระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน พร้อมกับมีแรงบิดและพละกำลังที่สูงขึ้น ระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่มอบสมรรถนะที่ต่อเนื่อง และเร้าใจด้วยการส่งกำลังที่ 110 กิโลวัตต์ มีแรงบิด 320 นิวตันเมตร

อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นโดยมีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยเวลาเพียง 7.9 วินาที ขับเคลื่อนได้ไกลขึ้นเป็ 311 กิโลเมตร ปรับปรุงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ทำให้มีความหนาแน่นของพลังงานที่เพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าถึง 60%

สาม เทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะ ระบบ Vehicle-to-grid ของแบตเตอรี่ สามารถสะสมพลังงานให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อนำกระแสไฟฟ้ามาใช้งานภายในบ้านช่วงกลางคืน ผู้ใช้งานลีฟ สามารถชาร์จไฟเข้าสู่แบตเตอรี่รถยนต์ในช่วงเวลากลางคืน เพื่อนำมาใช้ในช่วงกลางวัน

นิสสัน ลีฟ (Nissan Leaf)

โครงสร้างและตัวถังรถยนต์ล้ำยุค

ทีมวิศวกรของนิสสันพัฒนาโครงสร้างของลีฟ ให้มีเสถียรภาพการทรงตัวที่ดีขึ้น พวงมาลัยไฟฟ้าที่มีเสถียรภาพมากขึ้น ระบบควบคุมทำงานเชื่อมต่อกับเซ็นเซอร์วัดองศาการเลี้ยวของพวงมาลัย และระบบกันสะเทือนแบบทอร์สชั่น บาร์ ที่มีอัตราการยืดหยุ่นเพิ่มขึ้น 10%  

นิสสัน ลีฟ (Nissan Leaf)

การออกแบบนิสสัน ลีฟ ใหม่ แสดงถึงเส้นสายที่เรียบง่ายสะอาดตา แต่แฝงไปด้วยความดุดัน รวมไปถึงความโฉบเฉี่ยวของการเล่นแสงเงา เส้นสายหลักในแนวนอน  กันชน และความโดดเด่นของตัวถังช่วงล่างเน้นย้ำให้เห็นถึงจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำของตัวรถ สัมผัสได้ถึงการขับขี่ที่สนุกสนาน และคล่องตัว

กระจังหน้าแบบวี-โมชั่น ไฟรูปทรงบูมเมอแรง การออกแบบแนวเส้นหลังคาเอกลักษณ์เฉพาะของนิสสัน ลวดลายตาข่ายสีน้ำเงินสว่างแบบสามมิติ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบคู่ รองรับการทำงานทั้งไฟต่ำและไฟสูง

ชุดไฟท้ายมีความโดดเด่น ติดตั้งสปอยเลอร์ท้ายให้เป็นส่วนหนึ่งของลวดลายกระจก

การออกแบบใต้ท้องรถ และกันชนท้ายที่มีลักษณะคล้ายดิฟฟิวเซอร์  ลดแรงต้านอากาศและอากาศที่ยกตัวรถ ช่วยให้รถมีความมั่นคงยิ่งขึ้น การออกแบบตัวถังตามหลักแอโรไดนามิกส์ รวมถึงกันชนหลังที่เป็นแนวโค้ง ทำให้นิสสัน ลีฟใหม่มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านทานของอากาศเพียง 0.28  

นิสสัน ลีฟ (Nissan Leaf)

ช่องเสียบสายชาร์จไฟบริเวณด้านหน้ารถได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วยหลักการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ของนิสสัน แสดงให้เห็นว่าช่องเสียบสายชาร์จไฟใหม่ที่ถูกติดตั้งในระดับ 45 องศา เจ้าของรถสามารถเสียบสายชาร์จโดยไม่ต้องก้มตัวลงมาเหมือนรุ่นก่อน

นิสสัน ลีฟ (Nissan Leaf)

ภายในห้องโดยสารหรูเรียบ ใช้งานง่าย

การออกแบบภายใน บรรยากาศที่หรูหราแต่แฝงด้วยความเรียบง่าย ผ่อนคลาย และทันสมัย

มีความกว้างขวาง และสะดวกสบายมากขึ้น ปรับดีไซน์ให้หน้าจอและรูปแบบของไฟแสดงข้อมูลของคนขับเรียบง่ายขึ้น ทำให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจน

ตะเข็บการเย็บสีฟ้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของรถยนต์ไฟฟ้านิสสัน ทั้งบริเวณเบาะนั่ง ด้านข้างประตู ที่วางแขน และพวงมาลัย รวมทั้งการใช้โทนสีน้ำเงินกับปุ่มสตาร์ต และเกียร์ที่ให้ความรู้สึกถึงเทคโนโลยีล้ำสมัย หน้าจอแสดงข้อมูล และสวิตช์ควบคุมต่าง ๆ ถูกปรับเปลี่ยนรูปแบบให้มีความฉลาดและใช้งานง่ายขึ้น

ห้องโดยสารของลีฟ ใหม่ยังคงรักษาความเงียบ แรงเสียดทานที่ลดลง การยกระดับระบบอากาศพลศาสตร์และการปรับแต่งภายนอกเพื่อช่วยลดเสียงรบกวนของลม คอนโซลด้านหน้าได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ช่องจ่ายไฟ 12 โวลต์และพอร์ตยูเอสบีที่สะดวกง่ายดายมากขึ้น  

นิสสัน ลีฟ (Nissan Leaf)

การรับประกันระบบไฟฟ้าที่ครอบคลุม

ลูกค้าสามารถเลือกสีรถยนต์ได้เพียงสีเดียวคือสีแบบทูโทน ตัวถังสีขาวตัดกับหลังคาสีดำ การตกแต่งภายในสีดำล้วน เดินเส้นสีเงินที่เบาะนั่ง ให้บรรยากาศที่เบาบางและโปร่งสบาย โดยมีราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ 1.99 ล้านบาทในรุ่นย่อยเดียวเท่านั้น

ตัวรถมาพร้อมการรับประกันรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร รับประกันระบบไฟฟ้ารถยนต์เป็นเวลา 5 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร และรับประกันการเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่เป็นเวลา 8 ปีหรือ 1.6 แสนกิโลเมตร พร้อมศูนย์บริการที่ผ่านการรับรอง 33 แห่งทั่วประเทศ

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Nissan Leaf Minorchange 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ