window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Audi พร้อมจัดรถยนต์รุ่นพิเศษแก่ชาวมังกร - SAIC Audi เผยแผนร่วมมือกันตีตลาดจีน

Salin · Oct 15, 2021 10:17 AM

Audi พร้อมจัดรถยนต์รุ่นพิเศษแก่ชาวมังกร - SAIC Audi เผยแผนร่วมมือกันตีตลาดจีน 01

SAIC Audi คือการร่วมมือกันระหว่างค่ายรถจากจีนอย่าง SAIC และแบรนด์รถยนต์หรูจากเยอรมันอย่าง Audi (อาวดี้)

เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา SAIC Audi ได้เปิดตัวการร่วมมือกัน เพื่อการพัฒนารถยนต์ของอาวดี้ให้เหมาะกับตลาดจีนซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Audi พร้อมจัดรถยนต์รุ่นพิเศษแก่ชาวมังกร - SAIC Audi เผยแผนร่วมมือกันตีตลาดจีน 02

Thorsten Godulla

แผนการตลาดจะเริ่มจากการตั้งโชว์รูม Audi City ทั้ง 6 แห่งในเมืองสำคัญ ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไอ้ ซีอาน ฯลฯ นอกจากการตั้งโชว์รูมแล้วยังมีการขายในแพลทฟอร์มออนไลน์ด้วย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Thorsten Godulla ฝ่ายการขายจาก SAIC Audi ได้กล่าวว่า จะมีรถยนต์รุ่นพิเศษที่ออกแบบเฉพาะกับตลาดจีนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่งจะไม่พบรถยนต์เหล่านั้นในตลาดรถประเทศอื่น

Audi พร้อมจัดรถยนต์รุ่นพิเศษแก่ชาวมังกร - SAIC Audi เผยแผนร่วมมือกันตีตลาดจีน 01

Audi A7L

Audi A7L ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นแรกของ SAIC Audi เพิ่งเปิดสายการผลิตไปเมื่อไม่นานมานี้ เกิดจากไอเดียของ Jia Mingdi ประธานฝ่ายการขายของ SAIC Audi

มีความคิดว่า ระบบการค้าออนไลน์ (e-commerce) ที่มีในปัจจุบันจะใช้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ราคาสินค้าทั้งประเทศจะเท่ากันทั้งหมด ระบบออนไลน์จะทำให้เราได้รับ feedback ของลูกค้าพร้อมปรับปรุงสินค้าและบริการได้อย่างรวดเร็ว

Audi พร้อมจัดรถยนต์รุ่นพิเศษแก่ชาวมังกร - SAIC Audi เผยแผนร่วมมือกันตีตลาดจีน 02

ภายในของ Audi A7L

อย่างไรก็ตาม SAIC Audi ก็จะไม่ทำแค่การขายแบบออนไลน์เท่านั้น เพราะยังมีคนที่อยากเข้าโชว์รูมเพื่อสัมผัสรถจริง ๆ อยู่ไม่น้อย และกำลังวางแผนทำโชว์รูมในเมืองทั้ง 70 แห่งภายในปีนี้อีกด้วย ซึ่งในอีก 2-3 ปีจะขยายโชว์รูมเป็น 200 แห่ง ใน 80 เมื่องทั่วทั้งประเทศจีน

โชว์รูม Audi City จะอยู่กลางย่านธุรกิจของแต่ละเมือง สามารถซื้อขายรถใหม่ รถมือสอง และอื่น ๆ จะทำให้ลูกค้ารับประสบการณ์ที่ต่างจากเดิม

Audi พร้อมจัดรถยนต์รุ่นพิเศษแก่ชาวมังกร - SAIC Audi เผยแผนร่วมมือกันตีตลาดจีน 03

จากแผนการขยายโชว์รูม จะทำให้ SAIC Audi รับลูกค้าได้จากทุกแพลทฟอร์ม ระบบออนไลน์และเว็บไซต์แบบ one-stop service เพิ่มประสบการณ์ให้กับลูกค้า

รวมถึง SAIC Audi app และ bran’s fan club ช่วยสร้างสังคมให้กับกลุ่มลูกค้า โดยมีข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ สินค้าและบริการ หรือในเรื่องอื่น ๆ เช่น ท่องเที่ยว บันเทิง อาหาร ฯลฯ เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดี

Audi พร้อมจัดรถยนต์รุ่นพิเศษแก่ชาวมังกร - SAIC Audi เผยแผนร่วมมือกันตีตลาดจีน 04

Audi Concept Shanghai

SAIC Audi ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าด้วยรถต้นแบบ “Audi concept Shanghai” ใน Shanghai Auto Show ครั้งที่ผ่านมาเพื่อแสดงถึงวิสัยทัศน์ของแบรนด์ต่ออนาคต
 
ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า SAIC Audi จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอีก 4 รุ่น ที่มีทั้งรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนและรถเครื่องยนต์สันดาป มีทั้งตัวถังซีดานและ SUV และก็ยังยืนยันว่าไม่มีในตลาดประเทศอื่นแน่นอน

Audi พร้อมจัดรถยนต์รุ่นพิเศษแก่ชาวมังกร - SAIC Audi เผยแผนร่วมมือกันตีตลาดจีน 05

นับว่าเป็นโมเดลธุรกิจที่น่าสนใจเลยทีเดียว เป็นความต้องการสมดุลวิธีการค้าแบบต่าง ๆ เข้าด้วยกัน เราจะได้เห็นรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ จาก SAIC Audi ที่ขายเฉพาะในจีนอีกหลายรุ่น หากมีตัวไหนที่น่าสนใจเราจะนำข่าวมาให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ
 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2021 Audi A7 Sportback 45 TFSI

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ