Bentley Bangkok โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Bentley (เบนท์ลีย์) อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เดินตามแผนแม่แบบ ‘BEYOND100’ กลยุทธ์เส้นทางสู่ผู้ผลิตอัครยนตรกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และความยั่งยืนขององค์กร โดย เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ประเทศอังกฤษ พร้อมตั้งเป้าหมายการเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างยั่งยืนในประเทศไทยภายในปี 2565
โดย เบนท์ลีย์ แบงค็อก วางแผนในการขับเคลื่อนเส้นทางสู่ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างยั่งยืนในประเทศไทยให้เป็นรูปธรรม โดยมุ่งเน้นความยั่งยืนใน 3 ด้านหลัก ดังต่อไปนี้
(1) ด้านผลิตภัณฑ์
- การเตรียมความพร้อมสู่ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์ไฮบริดอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยแบบเต็มรูปแบบภายในต้นปี 2565
(2) ด้านการปฏิบัติงาน
- การวางแผนความร่วมมือและสนับสนุนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นด้านความยั่งยืน ร่วมถึงการมุ่งเน้นการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ร่วมกับลูกค้าและสื่อมวลชนในทุกไตรมาส
- การร่วมงานกับซัพพลายเออร์ในการผลิตสิ่งของที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ สำหรับมอบให้ลูกค้าและสื่อมวลชนที่ร่วมกิจกรรมกับทางเบนท์ลีย์ แบงค็อก
- การจัดกิจกรรมการตลาดและประชาสัมพันธ์ร่วมกับบุคคลที่มีชื่อเสียงและคร่ำหวอดในวงการกิจกรรมเพื่อสังคม หรือมีแนวคิด และผลงานที่เด่นชัดในเรื่องการส่งเสริมแนวคิดด้านความยั่งยืน
(3) ด้านบุคลากร
- การยอมรับความแตกต่าง ความหลากหลาย และส่งเสริมความเท่าเทียมกันในสถานที่ทำงาน ทั้งในระดับพนักงาน หัวหน้างาน และผู้บริหาร
- การปลูกฝังจิตสำนักของพนักงานในเรื่องของการประหยัดและการลดใช้พลังงานกับ ‘มาตรการ 6 ป.’ ตามแนวคิด ‘รู้ใช้อย่างรู้ค่า ประหยัดได้อย่างยั่งยืน’ โดยประกอบไปด้วย
- เปิด-ปิดไฟเป็นเวลา
- ปลดปลั๊กไฟเมื่อเลิกใช้
- เปลี่ยนกระดาษเป็นออนไลน์
- ปิด-ลดการใช้น้ำ
- ปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศที่ 25 องศาเซลเซียส
- ประหยัดใช้อย่างรู้คุณค่า
อภิญญา ชัยสันติกุลวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เบนท์ลีย์ แบงค็อก บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด เผยว่า “การเตรียมพร้อมของเบนท์ลีย์ แบงค็อกไปสู่ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างยั่งยืนในประเทศไทยถือเป็นอีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญและท้าทายที่สุดของเรา เราต้องเตรียมความพร้อมทั้งในด้านแผนงานที่เป็นรูปธรรม บุคลากร และการจัดการองค์ความรู้ด้านการฝึกอบรม และการบริการ ทั้งหมดเราต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนงานบริการหลังการขาย ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญ เราได้เดินตามแผนแม่แบบ ‘BEYOND100’ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ว่าด้วยเส้นทางสู่ผู้ผลิตอัครยนตรกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนองค์กรของ เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ประเทศอังกฤษ โดยมีตัวอย่างโปรเจ็คความร่วมมือพิเศษด้านความยั่งยืนที่ประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมแล้วอย่าง ความร่วมมือระหว่าง แมคคัลแลน ซิงเกิลมอลต์ สก๊อต วิสกี้ และ เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ซึ่งได้ร่วมมือในการสร้างโปรเจ็คพิเศษเพื่อสานต่อวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนในอนาคตร่วมกัน”