- ลงทุนจัดงาน 1.175 พันล้านบาท
- เพิ่มโซนรถยนต์ไฟฟ้ารองรับตลาดโต
- ลุ้นรถใหม่เปิดตัวคึกคัก ดันยอดทุกอย่าง
งานแสดงรถยนต์ Bangkok International Motor Show (บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์) ครั้งที่ 43 ประกาศลั่นกลองรบเต็มรูปแบบ เพิ่มมาตรการตรวจโควิด-19 เข้ม มั่นใจผู้เข้าชมงานปีนี้เพิ่มจากปีก่อนเป็น 1.3 ล้านคน พร้อมยอดจองเพิ่มขึ้นแน่นอน
จาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานจัดงานฯ ระบุว่า การจัดงานในปีนี้จะเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัย โดยพนักงานที่เข้าร่วมงานทุกคนจะต้องมีการตรวจโควิด-19 ตามที่กำหนดทุก 5 วัน ขณะที่ผู้เข้าชมงานก็ต้องโชว์ผลการฉีดวัคซีน 2 เข็มเป็นอย่างต่ำ
"ในปีนี้เราร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งการเตรียมงานที่จะต้องตั้งม่านระหว่างบุคคล การเข้มงวดเรื่องการใส่หน้ากากระหว่างการเข้าชมงาน และหากผู้เข้าชมไม่ได้ฉีดวัคซีนหรือมีไข้สูง จะต้องทำการตรวจเอทีเคก่อนเข้างาน เป็นต้น"
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ทั้งนี้ หากต้องตรวจเอทีเคก่อนเข้าชมงาน จะมีให้บริการที่หน้างาน โดยผู้เข้าชมงานจะต้องเสียค่าบริการเองจำนวน 190 บาท และหากมีผู้ที่ฝ่าฝืน เช่น ไม่ใส่หน้ากากในงาน ก็จะเชิญออกจากงานทันที เพื่อเป็นมาตรการด้านความปลอดภัยในการจัดงานปีนี้
นอกจากนี้ ก็จะมีรถยนต์รุ่นใหม่เปิดตัวในงานมากมาย และมีการจัดตั้งโซนรถยนต์ไฟฟ้าภายในงาน รวมถึงยังมีการจัดแสดงงานรถยนต์มือสองควบคู่กันไป เพื่อให้สอดคล้องกับการที่ตลาดรถยนต์จะเติบโตได้อีกครั้งในปีนี้ ตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ
ถือเป็นงานแสดงรถยนต์ใหญ่ที่สะท้อนภาพอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปีนี้...
คาดคนเดินงาน 1.3 ล้านคน ยอดจองรถยนต์ต้องเพิ่มขึ้น
จาตุรนต์กล่าวว่าเชื่อมั่นว่าสถานการณ์ที่ดีขึ้นทั้งเรื่องของภาวะเศรษฐกิจและการชะลอของการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะทำให้การจัดงานปีนี้คึกคักกว่าปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาเป็น 1.3 ล้านคน และมียอดจองรถมากกว่าปีที่ผ่านมาที่มียอดจองในงาน 27,868 คัน ซึ่งคาดว่าการจัดงานในปีนี้ จะก่อให้เกิดเม็ดเงินสะพัดมากกว่า 3 พันล้านบาทอย่างแน่นอน
ลงทุน 1,175 ล้านบาท เสริมโซนรถยนต์สุดฮอตทั้งงาน
สำหรับการลงทุนในการจัดพื้นที่และตกแต่งงานในปีนี้ คิดเป็นมูลค่าสูงกว่า 1,175 ล้านบาท ซึ่งนอกจากการจัดพื้นที่สำหรับค่ายรถแล้ว ในปีนี้จะมีการเพิ่มโซนพื้นที่ EV Smart City จากเดิม ซึ่งจะมีค่ายรถนำรถมาจัดแสดง 8 ยี่ห้อ รวมถึงจะมีบริษัท อรุณ พลัส ในเครือปตท.มาจัดแสดงในงานครั้งแรก รวมไปถึงพื้นที่สำหรับรถยนต์มือสองบนพื้นที่ 4,000 ตารางเมตร เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รับชมอย่างครบวงจร
ลุ้นรถยนต์ใหม่ตบเท้าเข้าร่วมอย่างคึกคัก
บนพื้นที่กว่า 1.7 แสนตารางเมตร มีค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์เข้าร่วมถึง 37 ยี่ห้อ และมีไฮไลท์ที่รถยนต์ไฟฟ้าที่จะเข้าร่วมจัดแสดงมากกว่า 20 รุ่น รวมถึงรถยนต์ใหม่ที่จะมีการโชว์ตัว อาทิ Ford Ranger Raptor (ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์) Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) รถยนต์รุ่นใหม่จาก Honda (ฮอนด้า) และรถยนต์ที่นำเข้ามาจัดแสดงอย่าง Toyota bZ4X (โตโยต้า บีแซด4เอ็กซ์) และรถรุ่นอื่น ๆ อีกมาก
ไปชมบรรยากาศงานปีก่อน เตรียมรอพบงานปีนี้กันได้เลย...
Pisan
หัวหน้าทีมบรรณาธิการ
Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });