BMW ประเทศไทย เผยโฉม BMW M2 CS รถสปอร์ตสมรรถนะสูงตระกูล M ในดวงใจของแฟน ๆ ที่ผสานความเร้าใจจากสนามแข่งเข้ากับการขับขี่ที่สนุกในชีวิตประจำวันไว้ได้อย่างลงตัว หวนคืนสู่ท้องถนนอีกครั้ง ด้วยความแรงที่เหนือกว่า M2 Competition ยกระดับตามแบบรุ่นพี่อย่าง M3 CS และ M4 CS
ซึ่งจะเป็นรุ่นพิเศษจำนวนจำกัด มีราคาจำหน่าย 6,999,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรมบำรุงรักษา BSI Standard)
เบากว่าเดิม ก็ไปได้ไกลกว่า
บีเอ็มดับเบิ้ลยู เอ็ม 2 ซีเอส ใหม่ มีการใช้วัสดุหลักเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อลดน้ำหนักของตัวรถและเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายอากาศและ Aerodynamics กระโปรงหน้าที่ใช้คาร์บอนไฟเบอร์สามารถลดน้ำหนักไปได้ถึง 50% เปอร์เซ็นต์ เพิ่มช่องระบายอากาศตรงกลางในสีดำเงา เพื่อลดแรงกดดันและเพิ่มประสิทธิภาพการระบายอากาศในห้องเครื่อง
รวมถึงการใช้วัสดุใหม่บนหลังคา เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและลดเสียงจากภายนอก อีกทั้งยังสร้างจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำเพิ่มความปราดเปรียวอีกด้วย ชิ้นส่วนภายนอกอื่น ๆ ได้แก่ ลิ้นกันชนหน้า สปอยเลอร์หลัง แผงใต้กันชนท้าย และฝาครอบกระจกข้าง ใช้วัสดุใหม่ ช่วยใน Aerodynamics ของรถเพื่อศักยภาพในการเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น
แรงแต่ขับได้ทุกวัน
ใช้ขุมพลังเบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร M TwinPower Turbo 331 กิโลวัตต์/450 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน สูงกว่าบีเอ็มดับเบิลยู M2 Competition ถึง 29 กิโลวัตต์/40 แรงม้า เมตร อัตราเร่ง 0-100 ในเวลาเพียง 5 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ แบบคลัทช์คู่ 7 สปีด พร้อมระบบ Drivelogic ก็พร้อมให้ผู้ขับขี่เลือกโหมดการขับขี่ได้ 3 โหมด ได้แก่ COMFORT SPORT และ SPORT+
ระบบช่วงล่าง ได้รับการออกแบบใหม่ให้ได้ความรู้สึกแบบสนามแข่งเรียกว่า Adaptive M เป็นครั้งแรก มาพร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (Dynamic Stability Control) และระบบเฟืองท้ายแบบ Active M (Active M Differential) ที่ปรับการควบคุมการล็อคเฟืองท้ายด้วยไฟฟ้า ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว พร้อมเบรก M Sport และคาลิปเปอร์เบรกในสีแดงสะดุดตาสำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ
ภายในดำดุ
ภายนอกโดดเด่นด้วยสี Misano Blue metallic ท่อไอเสียสแตนเลสแบบคู่ทั้งสองข้าง พร้อมสลักตัวอักษร M ภายในมอบความรู้สึกเร้าใจแบบฉบับรถแข่งด้วยพวงมาลัย M Sport เบาะหนังแท้สีดำเดินด้ายสีแดง ที่มีปีกออกมาเพื่อความกระชับ บริเวณพนักพิงศีรษะมีสีสันจากลาย BMW M บนขอบประตูสลักโลโก้ M2 CS เสริมเอกลักษณ์ความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร
แบงค์ให้ 3 คำ: มัน แพง มาก
เรียกได้ว่า ถ้าใครชอบค่ายใบพัดสีน้ำเงิน ก็อาจจะถูกใจไม่น้อย แต่ดูจากสมรรถนะและราคาแล้ว ต้องบอกเลย 3 คำว่า “มัน แพง มาก” ในตลาดรถยนต์สปอร์ตพรีเมี่ยมในเมืองไทยยังมีรถรุ่นอื่นๆที่น่าสนใจอีกเพียบ ที่ราคายังถูกกว่า ประสิทธิภาพไม่ต่างกัน รถแรงม้าเยอะอาจจะดี แต่ถ้าอยู่ในมือคนที่ขับไม่เป็น ก็จะขับเหนื่อยเอามาก ๆ
แบงค์อยากนำเสนอคู่แข่งที่น่าสนใจ ให้ดูกันเป็นทางเลือก
The Rival
Audi RS TT (อาวดี้ อาร์เอส ทีที)
ถือเป็นตัวแรงสุดในตระกูล TT ทั้งหมด เครื่องยนต์เบนซิน 5 สูบ TFSI 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 480 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.7 วินาที เร็วกว่าถึง 1.3 วินาที เสริมความเร้าใจยิ่งขึ้นด้วยชุดท่อไอเสีย RS sports exhaust เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
ด้วยราคาเปิดตัวเพียงแค่ 5,299,000 ล้านบาท ถูกกว่ากัน 1.7 ล้านบาท มีสีเฉพาะรุ่นอีก 2 สี ภายในดูออกจะสวยกว่าด้วย เหมือนขับเครื่องบินเจ็ทกันเลย
Mercedes - AMG C43 Sedan/Coupe (เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ซี43 ซีดาน/คูเป้)
ขึ้นชื่อ AMG ก็ต้องแรงธรรมดา แม้ดูไม่แรงเท่า แต่ก็เหลือเฟือต่อการใช้งาน เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 390 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตร ที่ 2,500 – 5,000 รอบ/นาที ระยะ 0-100 กม./ชม. 4.6 วินาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic
สามารถปรับการขับขี่ได้ 4 โหมด โดยจะมีโหมด Slippery, Comfort, Sport และ Sport plus ขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC สวยงามตามสไตล์เบนซ์ที่ลดราคาเหลือ 4,099,000 บาท แถมยังนั่งได้ 4 คนสบาย ๆ ไม่อึดอัด
Mercedes - AMG E53 (เมอร์เซเดส เอเอ็มจี อี53)
สมรรถนะสูง, สะดวกสบายสำหรับทุกคนในครอบครัว E53 AMG มีทั้งหมดให้คุณทั้ง 4 ประตูและ 2 ประตู เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร และเทอร์โบชาร์จควบคุมด้วยไฟฟ้า 435 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1,800 - 5,800 รอบ/นาที 0-100 กม./ชม. ได้ใน 4.5 วินาที ขณะที่ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.
ในราคาที่สมเหตุสมผล 4,990,000 บาท
Mercedes - AMG CLS53 (เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ซีแอลเอส53)
CLS 53 คือรถยักษ์ความยาวเกือบ 5 เมตร กว้างกว่า 1.8 เมตร และ น้ำหนักตัวเฉียด 2 ตัน ไม่ซ้ำใคร เหมาะกับสายนักธุรกิจ อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.06 วินาที เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบ 435 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 5,800 รอบ/นาที พร้อมระบบ EQ Boost มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังเพิ่มอีก 22 แรงม้า และ แรงบิดอีก 250 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ AMG Speedshift TCT 9G 9 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC+
ราคา 5,350,000 บาท เนื่องจากเป็นรุ่นประกอบในประเทศ ทำให้ราคาถูกลงจากรุ่นนำเข้า CBU กว่า 1.74 ล้านบาท (ราคาเดิม 7,090,000)
คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อ
อันที่จริงแล้ว ไม่ได้จะ Discredit ค่าย BMW แต่อย่างใด แน่นอนว่า รถแต่ละคันจะมีจุดแข็งและจุดอ่อนของมันอยู่ในตัว ความคุ้มค่า ราคา ความสวยงาม ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานเท่านั้น ดังคำที่ว่า "คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อ"