window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ผู้พิการสามารถขับขี่บนสนาม Nurburgring ด้วย BMW M2 ได้อย่างไร ชายคนนี้ทำให้ดูแล้ว

Salin · Oct 23, 2022 07:58 PM

ผู้พิการสามารถขับขี่บนสนาม Nurburgring ด้วย BMW M2 ได้อย่างไร ชายคนนี้ทำให้ดูแล้ว 01

ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นเป็นไปได้ ขึ้นอยู่กับใจของเราเอง นั้นคงไมใช่คำพูดที่เกินไปสำหรับชายพิการคนนี้ ที่สามารถซิ่ง BMW M2 (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 2) ของเขาบนสนาม Nürburgring ได้น่าสนใจ

  • ขับในสนามที่ขึ้นชื่อเรื่องอุบัติเหตุ
  • เขาควบคุมรถได้อย่างไร?
  • ขับได้ถึง 240 กม./ชม.

ผู้พิการสามารถขับขี่บนสนาม Nurburgring ด้วย BMW M2 ได้อย่างไร ชายคนนี้ทำให้ดูแล้ว 02

ขับบนสนามหฤโหดที่เป็นที่นิยมในหมู่นักขับ

สนาม Nürburgring นั้นมีชื่อเสียงในด้านโค้งหฤโหด นอกจากจะเป็นที่ทดสอบสำหรับผู้ผลิตรถยนต์แล้ว สนามนี้ยังเป็นพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งในแต่ละปี เราจะเห็นว่ามีตั้งแต่นักขับสมัครเล่นไปจนถึงนักขับมืออาชีพเกิดอุบัติเหตุในสนามนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เนื้อหาของบทความนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุในสนามดังกล่าว แต่เป็นการบอกว่าการขับในสนามนี้ก็มีความยากแม้จะขับขี่แบบปกติ แต่ Axel ได้ขับ BMW M2 ของเขาที่ได้รับการดัดแปลงให้ขับด้วยมือเท่านั้น และทำเวลาในสนามนี้ได้อย่างราบรื่น

ผู้พิการสามารถขับขี่บนสนาม Nurburgring ด้วย BMW M2 ได้อย่างไร ชายคนนี้ทำให้ดูแล้ว 01

Axel

Misha Charoudin เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและผู้จัดการบริษัทให้เช่ารถที่ขับในสนามแข่งที่ชื่อว่า Apex Nürburg เขามีช่องใน YouTube ที่ทำเนื้อหาเกี่ยวกับการแข่งขันในสนาม Nürburgring อยู่บ่อยครั้ง 

หนึ่งในวิดีโอล่าสุดของเขาคือ เขาได้พูดคุยกับ Axel บริเวณลานจอดรถของสนาม Nürburgring หลังจากที่ชื่นชมทักษะการขับขี่ของเขา โดย Misha ใช้โอกาสของเขาเพื่อที่จะลองนั่งกับ Axel เพื่อดูเขาขับในสนาม โดย Axel ก็ตอบรับคำท้านี้ 

ผู้พิการสามารถขับขี่บนสนาม Nurburgring ด้วย BMW M2 ได้อย่างไร ชายคนนี้ทำให้ดูแล้ว 02

เขาควบคุมรถได้อย่างไร?

ในการควบคุมรถ Axel จะใช้มือซ้ายของเขาในการควบคุมพวงมาลัย และอยู่บนพวงมาลัยตลอด ส่วนมือขวาของเขาจะมีคันโยกที่ทำหน้าที่ได้ทั้งเป็นคันเร่งและเบรคได้ในอันเดียว อย่างไรก็ตาม ก็มีคันโยกที่ทำหน้าที่คล้ายกันอยู่ด้านซ้ายด้วย

ซึ่งเขาบอกว่าจะใช้คันโยกด้านซ้ายนี้ในกรณีที่ขับขี่บนออโตบาห์น การควบคุมลักษณะนี้อาจทำให้ใครหลายคนสับสน แต่ Axel ได้คุ้นชินกับการใช้งานรถคันนี้แล้ว

อ่านเพิ่มเติม : Mazda MX-5 จะมาพร้อมชุด “ระบบขับขี่ด้วยมือ” สำหรับผู้พิการ

ผู้พิการสามารถขับขี่บนสนาม Nurburgring ด้วย BMW M2 ได้อย่างไร ชายคนนี้ทำให้ดูแล้ว 03

ขับได้ถึง 240 กม./ชม.

เขาบอกกับ Misha ว่าในตอนแรกเขามีรถ Abarth ที่แปลงสำหรับการขับขี่ของคนพิการอยู่หนึ่งคัน และเขาก็ไม่ได้คิดว่าจะแปลงรถคันอื่นอีก โดยเฉพาะรถที่ขับในสนามแข่งแบบนี้ สำหรับ M2 แล้ว เขามีแผนที่จะเปลี่ยนเบาะนั่งเพื่อที่จะทำให้ยึดตัวเขาอยู่กับที่มากขึ้นขณะที่ขับขี่ในความเร็วสูง

หลังจากที่เขาเริ่มขับในสนามเพียงไม่นาน เขาก็ได้แซงรถได้หลายคัน เราจะเห็นได้ว่าเขาเป็นนักขับที่มีทักษะที่ดี ความพิการของเขาไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความเร็วที่เขาทำได้บนสนามแห่งนี้ เขายังทำความเร็วสูงสุดในสนามนี้ได้ถึง 240 กม./ชม. เลยทีเดียว

ผู้พิการสามารถขับขี่บนสนาม Nurburgring ด้วย BMW M2 ได้อย่างไร ชายคนนี้ทำให้ดูแล้ว 04

Misha รู้สึกทึ่งกับทักษะของ Axel อย่างเห็นได้ชัด โดยจะเห็นว่าเขานั่งเงียบและยิ้มขณะที่รถเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

เมื่อจบการขับในสนามแล้ว Misha บอกว่าเขาประทับใจในการควบคุมและการใช้งานสนามในทุกมิลลิเมตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคิดถึงความทุพพลภาพของเขา แต่ Axel ก็ตอบเขาว่ายังมีอีกหลายอย่างที่เขาต้องเรียนรู้

เราสามารถรับชมการพุดคุยดังกล่าวและขับขี่ของ Axel ได้ที่วิดีโอด้านล่างนี้

อ่านเพิ่มเติม : 2023 BMW M2 ฉีกกรอบงานดีไซน์ โมเดลส่งท้ายที่ไม่ใช้พลังไฟฟ้าใด ๆ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

BMW M2 Coupe 3.0L

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ