window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เรเว่ ตอบคำถาม BYD Atto 3 ตลาดแตก มีอะไรต้องปรับหรือไม่ ลูกค้าจะเป็นอย่างไรต่อจากนี้...

Pisan · Nov 2, 2022 02:52 PM

เรเว่ ตอบคำถาม BYD Atto 3 ตลาดแตก มีอะไรต้องปรับหรือไม่ ลูกค้าจะเป็นอย่างไรต่อจากนี้... 01

  • ยอดขาย 2,507 คันในวันแรกของการเปิดจอง
  • เร่งเครื่องดีลเลอร์รับมือบริการลูกค้า
  • ลอตต่อไปรถเข้า ม.ค. 2565 อีก 3,000 คัน

สร้างปรากฎการณ์โชว์รูมแตกกันตั้งแต่วันรับจองวันแรกสำหรับ BYD Atto 3 (บีวายดี อัตโต้ 3) ที่มีผู้ให้ความสนใจมาต่อคิวรอซื้อรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ BYD (บีวายดี) ในประเทศไทยกันข้ามคืน จนทำให้หลายคนเกิดคำถามว่ารถคันนี้มีดีอย่างไร ทำให้มีลูกค้าที่ต้องการกันอย่างล้นหลามขนาดนี้

แน่นอนว่าเรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้เป็นการคิดกันมาก่อนเช่นเดียวกันสำหรับทีมผู้บริหารของเรเว่ ออโตโมทีฟ ที่ได้จัดสัมภาษณ์พิเศษให้กับสื่อมวลชนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันถึงความพร้อมของการดูแลและให้บริการลูกค้าในประเทศไทยให้ได้อย่างต่อเนื่องนับจากนี้ไป

ประธานวงศ์และประธานพร พรประภา ผู้บริหารของเรเว่ ออโตโมทีฟ ระบุว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นผลจากการที่ซัพพลายของตลาดอีวีในประเทศไทยมักจะไม่เพียงพอกับความต้องการของลูกค้าในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับความยอดเยี่ยมของสินค้าที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี แต่ต่อจากนี้คือของจริง และนี่คือคอมเมนต์ที่เกิดขึ้นในเรื่องอื่น ๆ เพิ่มเติม...

เรเว่ ตอบคำถาม BYD Atto 3 ตลาดแตก มีอะไรต้องปรับหรือไม่ ลูกค้าจะเป็นอย่างไรต่อจากนี้... 01

มีหลายปัจจัยที่หนุนให้คนตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า

ผู้บริหารของเรเว่ระบุว่าการที่มีผู้ให้ความสนใจมาจองรถกันตามที่มีกระแสข่าวว่ามาจองกันตั้งแต่ 2 ทุ่มของคืนก่อนเปิดรับจองนั้น น่าจะมีปัจจัยหลายประการ เช่น การที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมีสินค้าที่น้อยกว่าความต้องการมาโดยตลอด รวใมถึงปัจจัยด้านราคาน้ำมันที่ทำให้คนหันมาสนใจอีวีกันมากขึ้น ประกอบกับสมรรถนะและออพชั่นของรถยนต์ที่เหนือกว่าคู่แข่งที่ระดับราคาเดียวกัน ซึ่งจริง ๆ แล้วทีมงานก็มีการประเมินความต้องการของตลาดอยู่บ้าง แต่การที่มาจองคิวกันข้ามคืนแบบนี้ก็ถือเป็นเรื่องเซอร์ไพร์สเหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม: ลองครั้งแรก BYD Atto 3 จัดไป 0-100 ต่ำกว่า 8 วิ

เรเว่ ตอบคำถาม BYD Atto 3 ตลาดแตก มีอะไรต้องปรับหรือไม่ ลูกค้าจะเป็นอย่างไรต่อจากนี้... 02

ยอดจองวันแรก 2,507 คัน แต่ไม่ขยับเป้าจอง เน้นหารถเพิ่มก่อน

บีวายดีระบุว่ายอดจองอย่างเป็นทางการในวันแรกของอัตโต้ 3 นั้น พุ่งขึ้นไปถึง 2,507 คัน ซึ่งถือว่าเหนือกว่าความคาดหมายพอสมควร ทำให้บริษัทต้องปรับแผนในการส่งมอบสินค้า รวมถึงการเร่งหาสินค้ามาตอบสนองความต้องการมากขึ้น โดยในเดือนมกราคม 2563 จะมีรถยนต์เข้ามาเพิ่มอีก 3,000 คัน อย่างไรก็ตาม จะยังไม่มีการปรับเป้าหมายการจำหน่าย 5,000 คันที่วางไว้ในปีนี้ และจะไม่มีการรับจองรถยนต์มากกว่า 5,000 คัน เนื่องจากเป็นนโยบายของบริษัทในการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีอยู่ในสต๊อกเท่านั้น และแน่นอนว่าอาจจะพิจารณาหยุดรับจองได้ในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม: เผยเงื่อนไขการรับประกันตัวรถของ 2022 BYD Atto 3 ที่หลายคนอาจมองข้าม

เรเว่ ตอบคำถาม BYD Atto 3 ตลาดแตก มีอะไรต้องปรับหรือไม่ ลูกค้าจะเป็นอย่างไรต่อจากนี้... 03

เน้นดีลเลอร์ให้บริการ พร้อมสต๊อกอะไหล่รับมือลูกค้า

นอกจากการทำยอดขายได้อย่างรวดเร็ว ผู้บริหารของเรเว่ระบุว่าสิ่งที่สำคัญกว่าก็คือการทำงานร่วมกับดีลเลอร์ให้สามารถดูแลกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ให้ดีและกลับมาเป็นลูกค้ากันในระยะยาว โดยเรเว่ได้ลงทุนในเรื่องของการสร้างอีโคซิสเต็มสำหรับการให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร เช่น การลงทุนศูนย์เทรนนิ่งหรือคลังอะไหล่ ที่มีการผลิตห้องเก็บอุณหภูมิพิเศษสำหรับการเก็บรักษาแบตเตอรี่โดยเฉพาะ ซึ่งก็ต้องคุยกับดีลเลอร์ในเรื่องการเก็บสต๊อกอะไหล่ รวมถึงแนวทางการทำงานร่วมกันที่จะดูแลลูกค้าในประเทศไทยให้ดีที่สุด

อ่านเพิ่มเติม: เปิดราคา BYD Atto 3 แล้วไงต่อ ขายเมื่อไหร่ เซอร์วิสยังไง มีกี่คัน

เรเว่ ตอบคำถาม BYD Atto 3 ตลาดแตก มีอะไรต้องปรับหรือไม่ ลูกค้าจะเป็นอย่างไรต่อจากนี้... 04

ยืนยันไม่ปรับราคา ยืนยันปีหน้ามีสินค้าใหม่แน่นอน

แม้จะทำยอดจำหน่ายได้ดีอย่างรวดเร็ว จากการที่มีสต๊อกสินค้าพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าในประเทศไทย แต่ผู้บริหารของบีวายดีระบุว่าจะไม่มีการปรับราคาจำหน่ายของอัตโต้ 3 อย่างแน่นอน และเชื่อว่าอีวีเป็นตลาดที่เซนซิทีฟในเรื่องนี้ และในปีหน้าก็จะมีการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มเติม โดยขณะนี้ต้องเร่งเจรจากับโรงงานว่าจะสามารถส่งมอบสินค้ารุ่นใหม่ ๆ เข้ามาเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเวลาใด ซึ่งเชื่อว่าการตอบรับที่ดีของผู้บริโภคจะส่งผลดีกับแผนงานเหล่านี้ รวมถึงการเปิดสายการผลิตรถยนต์ในอนาคตก็อาจจะมีการปรับตัวได้เช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม: 2022 BYD Atto 3 ได้รับคะแนน 5 ดาว จากการทดสอบ Euro NCAP 

เรเว่ ตอบคำถาม BYD Atto 3 ตลาดแตก มีอะไรต้องปรับหรือไม่ ลูกค้าจะเป็นอย่างไรต่อจากนี้... 05

เชื่อตลาดอีวีปีหน้าสนุก หน้าใหม่มา-ราคาแบตถูกลง

ผู้บริหารของเรเว่บอกว่าแนวโน้มของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยในปี 2566 จะเป็นปีที่มีสีสันทางการตลาดเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากจะมีคู่แข่งรายใหม่เข้ามาทำตลาดมากขึ้น ขณะที่แนวโน้มราคาแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าก็เริ่มถูกลงเรื่อย ๆ โดยหากไปดูจะพบว่าราคาลดลงกว่า 60% ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา และการที่มีรถยนต์ไฟฟ้ามาบนถนนมากขึ้น ก็จะช่วยคลายความกังวลในการใช้งานรถยนต์กลุ่มเหล่านี้ ทำให้มองว่าตลาดจะเป็นตลาดที่มีสีสัน น่าจะเห็นตัวเลขที่สนุก ๆ และแน่นอนว่า ลูกค้าจะได้สัมผัสกับรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นในระยะเวลาที่สั้นลง

และบีวายดีก็อยากจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่คนใช้ได้สัมผัสมากที่สุดเช่นเดียวกัน!!!


 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 BYD Atto 3

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ