window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

BYD เอาจริง จองพื้นที่ใหญ่สุดงาน Motor Expo พร้อมโชว์ตัวเต็มระบบสิ้นปีนี้

Pisan · Jun 3, 2022 05:05 AM

BYD เอาจริง จองพื้นที่ใหญ่สุดงาน Motor Expo พร้อมโชว์ตัวเต็มระบบสิ้นปีนี้ 01

  • จองพื้นที่ใหญ่สุดในงานมหกรรมยานยนต์
  • พร้อมยกทัพบุกไทยเต็มตัวในปี 2565
  • เริ่มจากนำเข้า โรงงานรอไปก่อนนะ

BYD (บีวายดี) ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน ที่ตกเป็นข่าวจะเข้ามาตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย พร้อมทั้งเดินหน้าทำตลาดอย่างเต็มที่ มีความเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการนอกเหนือจากการเปิดตัวเวบไซต์ภาษาไทย ด้วยการจองพื้นที่เข้าร่วมงานมหกรรมยานยนต์ปีนี้

ผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์ได้ประกาศเปิดรับจองพื้นที่ในงานแสดงรถยนต์ Thailand International Motor Expo ครั้งที่ 39 ไปเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา และพบว่างานในปีนี้ มีบูธรถยนต์หน้าใหม่เข้ามาร่วมแสดงในงาน 2 แบรนด์ ประกอบไปด้วย Hozon (ฮอซอน) ที่จองพื้นที่ B04 ขนาด 440 ตารางเมตร

อย่างไรก็ตาม ฮอซอนนั้นได้ประกาศตัวผ่านทางกรมสรรพสามิตไปแล้วว่าจะนำรถเข้ามาทำตลาด ก่อนการผลิตร่วมกับปตท. ในอนาคต จึงไม่ใช่เรื่องประหลาด แต่ที่เซอร์ไพร์สจริง ๆ ก็คือการจองพื้นที่ A12 ของค่ายน้องใหม่อย่างบีวายดี ที่เลือกทำเลกลางฮอลล์และพื้นที่ขนาดใหญ่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

งานนี้เหมือนประกาศกลาย ๆ ว่าไม่มาเล็ก ๆ อย่างแน่นอนสำหรับแบรนด์นี้

BYD เอาจริง จองพื้นที่ใหญ่สุดงาน Motor Expo พร้อมโชว์ตัวเต็มระบบสิ้นปีนี้ 01

ใหญ่สุดของงาน เคียงข้างแบรนด์รถร่วมชาติ

พื้นที่ A12 ที่บีวายดีทำการจับจองนั้นมีขนาดใหญ่ที่สุดสำหรับแบรนด์รถยนต์ 1 แบรนด์ โดยมีขนาดรวมถึง 1,849 ตารางเมตร ซึ่งค่ายรถอีกรายที่ใช้พื้นที่ขนาดเท่ากันก็คือแบรนด์รถยนต์จากประเทศจีนอย่าง Great Wall Motor (เกรท วอลล์ มอเตอร์) และตั้งอยู่ข้างกันพอดี ขณะที่ค่ายรถรายอื่น ๆ นั้นจะใช้พื้นที่กันตั้งแต่ 1,500-1,700 ตารางเมตร เรียกว่าใครที่เดินเข้างานมหกรรมยานยนต์ปีนี้ จะต้องสะดุดตากับบูธของบีวายดีอย่างแน่นอน

BYD เอาจริง จองพื้นที่ใหญ่สุดงาน Motor Expo พร้อมโชว์ตัวเต็มระบบสิ้นปีนี้ 02

การบุกตลาดอย่างจริงจังของยานแม่เป็นครั้งแรก

หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานจริง นี่จะเป็นการเปิดตลาดอย่างเป็นทางการของบริษัทแม่จากประเทศจีนโดยตรง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ พวกเขาได้ให้สิทธิ์ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยมาแล้วหลายราย ทำทั้งในส่วนของรถแท็กซี่ไฟฟ้าหรือรถเชิงพาณิชย์มากมายหลายรูปแบบ แต่การเข้ามาทำตลาดในครั้งนี้ คาดว่าจะเป็นการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าหลายรูปแบบ ตามการสนับสนุนของรัฐบาลไทยที่ต้องการผลักดันอีวีนั่นเอง

BYD เอาจริง จองพื้นที่ใหญ่สุดงาน Motor Expo พร้อมโชว์ตัวเต็มระบบสิ้นปีนี้ 03

ปลาโลมาพร้อมลุย เคียงคู่ไฟฟ้าหลายรูปแบบ

ก่อนหน้านี้ BYD ได้ทำการเปิดตัวเวบไซต์ภาษาไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งแนะนำรถยนต์รุ่นที่น่าสนใจ 4-5 คันในปัจจุบัน เพื่อให้ทำการเดากันว่าจะเอารุ่นไหนเข้ามาขาย ซึ่งหากให้ยืนยันกันตอนนี้ ก็น่านำทัพมาโดยน้องปลาโลมา BYD Dolphin (บีวายดี โดลฟิน) ที่จะมาท้าชนกับ ORA Good Cat (ออร่า กู๊ดแคท) โดยตรง อีกคันที่มีความเป็นไปได้ก็คือ BYD Seal (บีวายดี ซีล) รถไฟฟ้าที่สร้างมาเพื่อท้าชน Tesla Model 3 (เทสล่า โมเดล 3) นั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม: คนไทยมีหวังไหม? BYD Dolphin คันจริงครั้งแรกในไทย

BYD เอาจริง จองพื้นที่ใหญ่สุดงาน Motor Expo พร้อมโชว์ตัวเต็มระบบสิ้นปีนี้ 04

เตรียมตั้งโรงงาน แต่น่าจะเริ่มจากนำเข้ารับส่วนลดภาษี

มีการรายงานข่าวกันอย่างต่อเนื่องว่าการเข้ามาของ BYD ในครั้งนี้ พวกเขาจะร่วมมือกับกลุ่มสยามกลการ ที่มีความชำนาญด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ในไทย และพร้อมลงทุนกว่า 2 หมื่นล้านบาทเปิดโรงงานผลิตแห่งใหม่ แต่ก็คงต้องใช้เวลาสักพัก พวกเขาคงเริ่มทำตลาดด้วยการนำเข้ารถจากประเทศจีน และรับแพคเกจสนับสนุนมูลค่ามากกว่า 1.5 แสนบาทจากภาครัฐไปก่อนในปีนี้ ซึ่งก็ต้องมาลุ้นราคาจำหน่ายรถที่จะนำเข้ามาทำตลาดอีกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม: BYD Seal อีวีคันนี้มีอะไรดีถึงการันตีด้วยยอดจองกว่า 22,000 คันในเวลาเพียง 6 ชั่วโมง!?

BYD เอาจริง จองพื้นที่ใหญ่สุดงาน Motor Expo พร้อมโชว์ตัวเต็มระบบสิ้นปีนี้ 05

ไม่ได้มีดีแค่รถไฟฟ้า แต่ผลิตแบตเตอรี่เองด้วยนะ

ด้วยยอดขายรถยนต์ในปี 2464 ที่ทำไปกว่า 7.3 แสนคัน การที่บีวายดีประกาศในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ว่าจะเดินหน้าปรับไลน์การผลิตรถยนต์เป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด แถมยังสร้างสถิติด้วยยอดจองซีลถึง 2.2 หมื่นคันใน 6 ชั่วโมงเท่านั้น หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า บีวายดีเป็นหน่งในผู้ผลิตแบตเตอรี่ชั้นนำของประเทศจีนอีกด้วย ทำให้พวกเขาไม่ค่อยประสบปัญหาในเรื่องของซัพพลายแบตเตอรี่สำหรับรถไฟฟ้าของตัวเองเหมือนคู่แข่ง

มาเมืองไทยทั้งทีขอแผนเน้น ๆ ไม่เอาแค่ยกชิ้นส่วนมาประกอบเป็นพอ...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

BYD Dolphin Standard 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand