window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

บริษัทขนส่งร้อง EV ทำให้น้ำหนักรถเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ข้อกำหนดน้ำหนักบรรทุกควรเพิ่มด้วยไหม?

Salin · Oct 26, 2022 07:55 PM

บริษัทขนส่งร้อง EV ทำให้น้ำหนักรถเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ข้อกำหนดน้ำหนักบรรทุกควรเพิ่มด้วยไหม? 01

การเข้ามาของรถยนต์ไฟฟ้าอาจส่งผลให้ค่าเฉลี่ยน้ำหนักของรถมีมากขึ้น บริษัทขนส่งรถยนต์จึงกำลังผลักดันให้รัฐบาลมีการเพิ่มข้อกำหนดน้ำหนักบรรทุกให้มากขึ้น

แต่มีการวิจารณ์จากอีกฝั่งว่า การเพิ่มขีดจำกัดน้ำหนักบรรทุกนั้นทำให้ถนนมีความอันตรายและทำให้โครงสร้างพื้นฐานเสื่อมสภาพเร็วขึ้นอีกด้วย 

  • ข้อกำหนดปัจจุบันจะทำให้ต้นทุนรถสูงขึ้น
  • เหตุผลที่ต้องเพิ่มน้ำหนักบรรทุก
  • ฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยเนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย
  • ถนนต้องรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นทุกปีอยู่แล้วตามสถิติ

บริษัทขนส่งร้อง EV ทำให้น้ำหนักรถเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ข้อกำหนดน้ำหนักบรรทุกควรเพิ่มด้วยไหม? 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ข้อกำหนดปัจจุบันไม่เพียงพอ ต้นทุนรถจะสูงขึ้น

รถพ่วงปัจจุบันในสหรัฐฯ นั้นมีข้อกำหนดน้ำหนักรวมอยู่ที่ 80,000 ปอนด์ (ประมาณ 36,287 กก.) ซึ่งกำหนดไว้ตั้งแต่ปี 1975 หากยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง อุตสาหกรรมอาจจะนำไปสู่การหยุดชะงักของสายการผลิตเพิ่มเติมเมื่อเดินหน้าการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว

“ความจริงคือ เราไม่สามารถขนส่งรถยนต์ไฟฟ้าได้มากพอภายใต้ข้อกำหนดในปัจจุบัน” Sarah Amico ประธานกรรมการบริหารของ Jack Cooper ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทขนส่งรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ กล่าวกับรอยเตอร์ 

“นั้นทำให้หมายความว่าจะทำให้รถบรรทุกบนถนนจะมีมากขึ้น การขนส่งล่าช้า และต้นทุนที่สูงขึ้น”

บริษัทขนส่งร้อง EV ทำให้น้ำหนักรถเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ข้อกำหนดน้ำหนักบรรทุกควรเพิ่มด้วยไหม? 01

เหตุผลที่ต้องเพิ่มน้ำหนักบรรทุก

ด้วยเหตุนี้ บริษัทขนส่งรถยนต์จึงรวมตัวกันเรียกร้องให้รัฐบาลเพิ่มน้ำหนักรวมของรถบรรทุกจาก 80,000 ปอนด์ ไปยัง 88,000 ปอนด์ (ประมาณ 39,916 กิโลกรัม) 

พวกเขากล่าวว่าสิ่งนี้จะช่วยชดเชยน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นจากแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งมีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นราว 1,000 - 1,600 ปอนด์ (ประมาณ 453 - 725 กิโลกรัม) จากรถเครื่องยนต์สันดาป และยังสามารถบรรทุกพาหนะได้ในจำนวนเท่ากัน

อย่างไรก็ตาม ผู้ให้การสนับสนุนด้านความปลอดภัยและอุตสาหกรรมการรถไฟโต้แย้งว่า การเพิ่มขีดจำกัดน้ำหนักบรรทุกทำให้ถนนของสหรัฐฯ มีอันตรายมากขึ้น 

บริษัทขนส่งร้อง EV ทำให้น้ำหนักรถเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ข้อกำหนดน้ำหนักบรรทุกควรเพิ่มด้วยไหม? 02

ฝ่ายค้านไม่เห็นด้วยเนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย และการเมือง

พวกเขาเคลมว่าบริษัทขนส่งรถยนต์พยายามใช้ประโยชน์จากสถานการณ์ทางการเมืองเพื่อผลักดันเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่รถยนต์คัดค้าน

Cathy Chase ประธานของ Advocates for Highways and Auto Safety กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงที่เพิ่มขึ้นย่อมตามมาด้วยอันตรายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากขึ้น”

ซึ่งอันที่จริงแล้ว การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุของสหรัฐฯ นั้นเพิ่มขึ้นในช่วงที่เกิดโรคระบาดและรถบรรทุกที่มีน้ำหนักมากกว่าจะหยุดรถได้ยากและสามารถพลิกคว่ำได้ง่ายกว่า

อ่านเพิ่มเติม : ผู้เชี่ยวชาญกังวล น้ำหนักของ EV อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงกว่ารถน้ำมัน

บริษัทขนส่งร้อง EV ทำให้น้ำหนักรถเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ข้อกำหนดน้ำหนักบรรทุกควรเพิ่มด้วยไหม? 03

ถนนต้องรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นทุกปีอยู่แล้ว

การเพิ่มขึ้นของน้ำหนักรถนั้นไม่ใช่สิ่งที่เพิ่งมีกัน เพราะถนนในสหรัฐฯ ต้องรองรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา ซึ่งน้ำหนักรถโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจาก 3,200 ไปยัง 4,200 ปอนด์ (ประมาณ 1,451 - 1,905 กิโลกรัม)

อย่างไรก็ตาม รัฐแคลิฟอร์เนียได้เพิ่มข้อจำกัดน้ำหนักของรถบรรทุกชั่วคราวเพื่อช่วยบรรเทาปัญหาซัพพลายเชนของท่าเรือและท่ารถไฟ 

Rodney Davis ผู้ร่างกฎหมายของรัฐบาลกลางจากรัฐอิลลินอยส์ซึ่งทำหน้าที่ในคณะกรรมการการขนส่งของสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เขากำลังทำงานเพื่อเพิ่มขีดจำกัดน้ำหนักบรรทุกอยู่ อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการรัฐสภาที่ดูแลการขนส่งยังไม่ได้รับประเด็นในเรื่องนี้

อ่านเพิ่มเติม : จัดอันดับรถยนต์นั่งน้ำหนักตัวมากสุดในปี 2022 ที่เงินก็สามารถซื้อได้ถ้าใจถึง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand