window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Lotus เปิดโรงงานแห่งใหม่ที่นอร์ฟอล์ก แม้โดนจีนซื้อไปแล้ว แต่เรายังนับว่าเป็นรถอังกฤษอยู่

Mr.Argus · May 23, 2022 12:16 PM

Lotus เปิดโรงงานแห่งใหม่ที่นอร์ฟอล์ก แม้โดนจีนซื้อไปแล้ว แต่เรายังนับว่าเป็นรถอังกฤษอยู่ 01

Chapman Production Center เป็นศูนย์กลางการผลิตใหญ่ ซึ่งกำลังสร้าง Lotus Emira (โลตัส อิมิร่า) รถสปอร์ตเครื่องสันดาปรุ่นสุดท้ายที่พัฒนาให้ดีสุดในสายพันธุ์ โดยตั้งชื่อโรงงานเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ก่อตั้งและแรงบันดาลใจของบริษัท

โรงงานใหม่ในอังกฤษ

Chapman Production Center ทำงานร่วมกับ Lotus Advanced Structures (LAS) ซึ่งเป็นโรงงานประกอบย่อยแห่งใหม่ของ Lotus ในเมืองนอริช ในเขตมณฑลนอร์ฟอล์ก ประเทศอังกฤษ เป็นส่วนหนึ่งของการลงทุน 100 ล้านปอนด์โดย Lotus ในสหราชอาณาจักร นอกจากนี้ยังเป็นการลงทุนในทักษะและความหลงใหลของทีมโลตัสซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวตั้งแต่ปี 2560 เมื่อ Geely กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Lotus เปิดโรงงานแห่งใหม่ที่นอร์ฟอล์ก แม้โดนจีนซื้อไปแล้ว แต่เรายังนับว่าเป็นรถอังกฤษอยู่ 01

มีศูนย์ฝึกช่าง

โลตัสยังมีศูนย์ฝึกบุคคลากร Lotus Learning Academy โดยคัดเลือกวิทยาลัยเทคนิคนอร์ฟอล์ก ปั้นให้เป็นผู้ปฏิบัติงานด้านการผลิต เป็นวิศวกร และช่างเทคนิคที่มีทักษะ ในการผลิตรถยนต์โดยเฉพาะ พนักงานใหม่ 300 คนได้เข้าร่วมในบริษัท ได้รับการฝึกอบรมเฉพาะทางตามที่พวกเขาต้องการ เพื่อเริ่มต้นอาชีพที่ค่ายรถแห่งนี้

Matt Windle กรรมการผู้จัดการของโลตัสกล่าวว่า “Lotus กำลังเปลี่ยนจากบริษัทรถสปอร์ตของสหราชอาณาจักรมาเป็นธุรกิจและแบรนด์รถยนต์สมรรถนะสูงระดับโลกอย่างแท้จริง และ Chapman Production Center แห่งใหม่นี้เป็นสัญลักษณ์ของเราในการบรรลุถึงความทะเยอทะยานนั้น เราภูมิใจในความสำเร็จที่ผ่านมาและตื่นเต้นกับอนาคตของระบบไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งเริ่มต้นเมื่อหลายปีก่อนโดย Colin Chapman ผู้ก่อตั้งของเรา และผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ Clive Chapman มาร่วมฉลองโอกาสนี้กับเรา"

อ่านเพิ่มเติม : คลายปริศนาทำไม Lotus ตั้งชื่อรถด้วยตัว E นำหน้าเสมอ มาจากเหตุที่เกือบจะขายหน้าตลอดกาล

Lotus เปิดโรงงานแห่งใหม่ที่นอร์ฟอล์ก แม้โดนจีนซื้อไปแล้ว แต่เรายังนับว่าเป็นรถอังกฤษอยู่ 02

ทายาทสายตรง

Clive Chapman เป็นลูกชายสายตรงจากผู้ก่อตั้ง Colin Chapman ได้กล่าวเสริมว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของวันสำคัญนี้ในประวัติศาสตร์ของ Lotus สำหรับครอบครัว Chapman เป็นเรื่องพิเศษที่จะได้เห็น Lotus บนเส้นทางสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลก ฉันดีใจที่มีโอกาสได้อวยพรให้ทุกคนที่จะทำงานใน Chapman Production Centre ประสบความสำเร็จ และขอขอบคุณ Geely และ Lotus ที่ให้เกียรติคุณแม่ Hazel และคุณพ่อ Colin ด้วยความยอดเยี่ยมเช่นนี้”

ไลน์พ่นสีแบบใหม่

Chapman Production Center แห่งใหม่เป็นหนึ่งในโรงงานผลิตยานยนต์ที่มีปริมาณน้อยที่สุดในโลก และมีกำลังการผลิตประมาณ 5,000 คันต่อปี โรงทำสีแห่งใหม่นี้เป็นสถานที่ล้ำสมัยที่ใช้ระบบอัตโนมัติในการลงไพรเมอร์ สีจริง และเคลียร์โค้ท เพื่อให้มั่นใจว่าผิวงานจะมีคุณภาพสูงเป็นพิเศษ มีความสามารถในการทำไพรเมอร์ไฟฟ้าสถิตบนแผงตัวถัง ซึ่งจะลดการใช้สีลง 30-40% เมื่อเทียบกับกระบวนการพ่นด้วยมือครั้งก่อน 

อาคารที่ตั้งอยู่ในสายการผลิตของโลตัสก่อนหน้านี้ ได้ถูกดัดแปลงเป็นไลน์ประกอบย่อย ใช้เป็นที่เชื่อมและขึ้นรูปโครงรถใหม่ทั้งหมด ซึ่งสร้างตัวรถพื้นฐานก่อนการผลิตของ Emira โดยหุ่นยนต์เชื่อมตรงด้านข้าง หลังคา และคานรับน้ำหนักกลาง

อ่านเพิ่มเติม : Geely เตรียมนำ Lotus กลับมาทำตลาดเอเชียเต็มตัว เน้นแนวคิด “รถสปอร์ตเพื่อผู้ขับขี่”

Lotus เปิดโรงงานแห่งใหม่ที่นอร์ฟอล์ก แม้โดนจีนซื้อไปแล้ว แต่เรายังนับว่าเป็นรถอังกฤษอยู่ 03

ระบบอัตโนมัติ รองรับการเปลี่ยนแปลง

ภายในโรงงานยังมีรถขนส่งชิ้นส่วนอัตโนมัติ Automated Guided Vehicles (AGV) แบบใหม่ทั้งหมดช่วยให้มั่นใจได้ถึงการเคลื่อนไหวที่มีประสิทธิภาพสูง ในเส้นทางที่กำหนดไว้รอบโรงงาน ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถทุ่มความสนใจไปที่การประกอบยานพาหนะอย่างเดียว อีกทั้งยังรองรับระบบการผลิตรถสปอร์ตแห่งอนาคต หากการเปลี่ยนแปลงรุ่น ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย หลังจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ

QC จากอังกฤษ

สายการประกอบหลักยังรวมถึงอุปกรณ์ตั้งศูนย์ล้อและตั้งจุดไฟหน้า (WAHA) ระบบกำหนดค่าและทดสอบยานพาหนะ (VCaTS) ซุ้มทดสอบน้ำจำลองพายุ มีพื้นลูกกลิ้ง และพื้นที่เติมน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมด้วยสนามทดสอบแห่งใหม่ที่ซึ่งรถยนต์ที่ใช้งานจริงทั้งหมดได้รับการทดสอบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการประกันคุณภาพ สิ่งอำนวยความสะดวกในการทดสอบจริงนี้ เป็นองค์ประกอบหลักของการ QC ซึ่งแบ่งเป็นกระบวนมากมายเพื่อให้มั่นใจว่ารถสปอร์ตจะมีคุณภาพสูงสุด

อ่านเพิ่มเติม : Lotus เตรียมเปิดตัวซีดานไฟฟ้า Type 133 พร้อมจี้ตูด Porsche Taycan

Lotus เปิดโรงงานแห่งใหม่ที่นอร์ฟอล์ก แม้โดนจีนซื้อไปแล้ว แต่เรายังนับว่าเป็นรถอังกฤษอยู่ 04

โครงสร้างขั้นสูงจากเมืองนอริช

โรงงานประกอบย่อยแห่งใหม่ทั้งหมด Lotus Advanced Structures ในเมือง Norwich มีการเชื่อมประกอบแชสซีและการอัดขึ้นรูป รวมถึงการผลิตซับเฟรมและถังเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์ Lotus ทุกคัน แชสซีและสายการประกอบส่วนหน้ารวมถึงการประยุกต์ใช้ตัวแทนพันธะหุ่นยนต์ เครื่องกัด CNC ใหม่ 12 เครื่อง และเครื่องตัดเลเซอร์ใหม่เพื่อผลิตถังเชื้อเพลิง ซับเฟรมด้านหลัง และส่วนประกอบเหล็กและอลูมิเนียมจำนวนมากที่ใช้กับ Emira

ยังนับเป็นรถอังกฤษได้อยู่

Lotus ตกเป็นของ Geely โดยค่ายจีนถือหุ้นใหญ่ 51% ส่วนที่เหลือครองโดยนายทุนชาวมาเลเซีย แต่มีพื้นฐานการพัฒนารถยนต์แต่ละรุ่น ยังทำโดยบุคคลากรชาวอังกฤษ ที่ลงหลักปักฐานเป็นเจ้าถิ่นที่เดิม มีแค่เงินทุนจากจีนส่งมาให้เพื่อขยายกิจการ สร้างผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ขายออกเป็นสากลมากขึ้น นับว่ายังเป็นรถอังกฤษที่มีพ่อบุญธรรมเป็นชาวจีน คอยส่งเสียให้พัฒนารถรุ่นใหม่ ๆ ออกมาจากดินแดนอังกฤษให้เราตื่นตาตื่นใจกันอีก

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง 2022 Lotus Eletre ทรงยกสูงแต่ลู่ลม ภายในได้จอสุดล้ำ ใช้ไฟฟ้าล้วน และผลิตที่จีน

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ