Dongfeng เปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าล้วนรุ่น EX1 PRO อย่างเป็นทางการ มีภาพลักษณ์โดยรวมยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ยังคงอยู่ในตำแหน่งที่เป็น SUV ไฟฟ้าขนาดเล็ก แต่ดูหรูหรากว่า EX1 เดิม
Dongfeng เปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าล้วนรุ่น EX1 PRO อย่างเป็นทางการ มีภาพลักษณ์โดยรวมยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ยังคงอยู่ในตำแหน่งที่เป็น SUV ไฟฟ้าขนาดเล็ก แต่ดูหรูหรากว่า EX1 เดิม
Dongfeng EX1 PRO (ตงฟง อีเอกซ์1 โปร) เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เป้นการพัฒนาร่วมกันระหว่างตงฟงกับ Renault (เรอโนลต์) รถยนต์แห่งชาติฝรั่งเศส ใช้พื้นฐานจาก Renault Kwid เป็นทรงครอสโอเวอร์ขนาดเล็กสุด B-SUV อันเป็นความร่วมมือกันพัฒนาแบบได้ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย โดยทางตงฟง ได้มีผลิตภัณฑ์ EV รุ่นเล็กมาสู้กับเจ้าอื่น ส่วนเรอโนลต์ได้ขยายฐานลูกค้าเข้าสู่จีน
เปิดตัวทั้งหมด 3 รุ่น ราคา 50,700-56,700 หยวน หรือประมาณ 260,000 บาทไม่รวมภาษี (แพงกว่าราคาของรุ่น EX1 พื้นฐานเริ่มต้นที่ 45,700 หยวน) นอกจากนี้ยังมีรุ่นพิเศษ Black Tiger Yao Edition จำกัดที่ 1,000 หน่วย ส่วนความแตกต่างของ Dongfeng EX1 กับรุ่น EX1 PRO ใหม่ พบว่ารุ่นโปรได้รับการอัพเกรดในแง่ของระยะการขับขี่และการจับคู่สีทูโทน
ในแง่ของรูปลักษณ์ การออกแบบโดยรวมของรถใหม่นั้นโดยพื้นฐานแล้วเหมือนกับของ Dongfeng EX1 และมีภาพลักษณ์โดยรวมแบบสปอร์ตที่แข็งแกร่ง กระจังหน้าแบบปิดอันเป็นเอกลักษณ์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าล้วนไปแล้ว แต่ยังมีลวดลายตาข่ายสีเข้มทำให้ด้านหน้ารถดูโฉบเฉี่ยวขึ้นเล็กน้อย การจับคู่สีของรุ่น Tiger Yao นั้นดูโดดเด่นกว่า และขอบล่างของตัวรถก็ประดับด้วยสีแดง ทำให้เกิดอารมณ์ดุเดือดแบบรถสปอร์ต
ด้านข้างของตัวรถยังคงสไตล์การออกแบบของ Dongfeng EX1 เอาไว้ แต่ตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์ลายข้าวหลามตัดสีแดงซึ่งมีความที่โดดเด่น การออกแบบด้านหลังเน้นความเรียบง่าย มีการแต่งขอบสีแดงสะท้อนการออกแบบของด้านหน้า ในแง่ของขนาดตัวถัง รถใหม่มีความยาว 3,732 มม. ความกว้าง 1,579 มม. และความสูง 1,515 มม. โดยมีระยะฐานล้อ 2,423 มม. นับว่าเป็นคู่แข่งของ Hozon Neta V โดยตรง
จากการตกแต่งภายใน รถยนต์ใหม่ได้เพิ่มการออกแบบสีตัดกันที่ดูอ่อนเยาว์อย่างเห็นได้ชัด และตำแหน่งควบคุมตรงกลางทั้งหมดก็ได้รับการอัพเกรดในด้านเทคโนโลยี และการตกแต่งก็จับคู่สีภายในรถสีดำและสีแดง ในแง่ของการกำหนดค่า EX1 ทุกรุ่นมีขอบเหล็ก รุ่นไฮเอนด์จะมีกล้องมองภาพการถอย ไฟ LED กลางวัน เบาะหนัง และกระจกมองหลังแบบปรับเองอัตโนมัติ
ในแง่ของกำลัง รถยนต์ใหม่จะติดตั้งมอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวรที่มีกำลังสูงสุด 44 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 125 นิวตันเมตร รถติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมที่มีความจุแบตเตอรี่ 26.8 kWh ซึ่งทางบริษัทกล่าวว่ารถใหม่มีระยะการขับขี่ 321 กม.
อ่านเพิ่มเติม : Hozon Neta U Pro คันจริงในมอเตอร์โชว์ 2022 ขับได้ 610 กม. มีระบบจดจำใบหน้า คาดราคาไม่ถึงล้าน
Dongfeng ยังมีข่าวลือสะพัดว่าในงาน Beijing Auto Show 2022 ในเดือนกรกฎาคมนี้จะเปิดตัว EV รุ่นใหม่ซึ่งคาดหวังว่า คงจะได้เห็นสเปคพวงมาลัยขวาออกมาขายแทนที่ Dongfeng Glory 560 มาผลิตในอินโดนีเซียและขายเมืองไทยเร็ว ๆ นี้
อ่านเพิ่มเติม : พาชม Hozon Neta V ปตท.นำเข้าพร้อมเปิดให้จอง ถ้าขายไม่เกิน 7 แสน จะท้าชนอีโค่คาร์ได้ไหม?
ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
Neta V 2023
แลก
เพิ่มรถของคุณ