window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Dongfeng EX1 PRO ใช้พื้นฐานรถฝรั่งเศสแท้ คู่แข่งของ Hozon Neta V ในจีน

Mr.Argus · Mar 29, 2022 02:23 PM

Dongfeng EX1 PRO ใช้พื้นฐานรถฝรั่งเศสแท้ คู่แข่งของ Hozon Neta V ในจีน 01

 

Dongfeng เปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าล้วนรุ่น EX1 PRO อย่างเป็นทางการ มีภาพลักษณ์โดยรวมยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ยังคงอยู่ในตำแหน่งที่เป็น SUV ไฟฟ้าขนาดเล็ก แต่ดูหรูหรากว่า EX1 เดิม

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
  • พื้นฐานฝรั่งเศส
  • ราคาเริ่มต้น 260,000 บาท
  • แต่งสปอร์ตขึ้น
  • คู่แข่ง Neta V
  • ออพชั่นที่ได้รับ
  • มีแค่ 44 แรงม้า
  • ยังไม่มีสเปคพวงมาลัยขวา

พื้นฐานฝรั่งเศส

Dongfeng EX1 PRO (ตงฟง อีเอกซ์1 โปร) เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เป้นการพัฒนาร่วมกันระหว่างตงฟงกับ Renault (เรอโนลต์) รถยนต์แห่งชาติฝรั่งเศส ใช้พื้นฐานจาก Renault Kwid เป็นทรงครอสโอเวอร์ขนาดเล็กสุด B-SUV อันเป็นความร่วมมือกันพัฒนาแบบได้ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย โดยทางตงฟง ได้มีผลิตภัณฑ์ EV รุ่นเล็กมาสู้กับเจ้าอื่น ส่วนเรอโนลต์ได้ขยายฐานลูกค้าเข้าสู่จีน

Dongfeng EX1 PRO ใช้พื้นฐานรถฝรั่งเศสแท้ คู่แข่งของ Hozon Neta V ในจีน 01

ราคาเริ่มต้น 260,000 บาท

เปิดตัวทั้งหมด 3 รุ่น ราคา 50,700-56,700 หยวน หรือประมาณ 260,000 บาทไม่รวมภาษี (แพงกว่าราคาของรุ่น EX1 พื้นฐานเริ่มต้นที่ 45,700 หยวน) นอกจากนี้ยังมีรุ่นพิเศษ Black Tiger Yao Edition จำกัดที่ 1,000 หน่วย ส่วนความแตกต่างของ Dongfeng EX1 กับรุ่น EX1 PRO ใหม่ พบว่ารุ่นโปรได้รับการอัพเกรดในแง่ของระยะการขับขี่และการจับคู่สีทูโทน

แต่งสปอร์ตขึ้น

ในแง่ของรูปลักษณ์ การออกแบบโดยรวมของรถใหม่นั้นโดยพื้นฐานแล้วเหมือนกับของ Dongfeng EX1 และมีภาพลักษณ์โดยรวมแบบสปอร์ตที่แข็งแกร่ง กระจังหน้าแบบปิดอันเป็นเอกลักษณ์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าล้วนไปแล้ว แต่ยังมีลวดลายตาข่ายสีเข้มทำให้ด้านหน้ารถดูโฉบเฉี่ยวขึ้นเล็กน้อย การจับคู่สีของรุ่น Tiger Yao นั้นดูโดดเด่นกว่า และขอบล่างของตัวรถก็ประดับด้วยสีแดง ทำให้เกิดอารมณ์ดุเดือดแบบรถสปอร์ต

Dongfeng EX1 PRO ใช้พื้นฐานรถฝรั่งเศสแท้ คู่แข่งของ Hozon Neta V ในจีน 02

คู่แข่ง Neta V

ด้านข้างของตัวรถยังคงสไตล์การออกแบบของ Dongfeng EX1 เอาไว้ แต่ตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์ลายข้าวหลามตัดสีแดงซึ่งมีความที่โดดเด่น การออกแบบด้านหลังเน้นความเรียบง่าย มีการแต่งขอบสีแดงสะท้อนการออกแบบของด้านหน้า ในแง่ของขนาดตัวถัง รถใหม่มีความยาว 3,732 มม. ความกว้าง 1,579 มม. และความสูง 1,515 มม. โดยมีระยะฐานล้อ 2,423 มม. นับว่าเป็นคู่แข่งของ Hozon Neta V โดยตรง

ออพชั่นที่ได้รับ

จากการตกแต่งภายใน รถยนต์ใหม่ได้เพิ่มการออกแบบสีตัดกันที่ดูอ่อนเยาว์อย่างเห็นได้ชัด และตำแหน่งควบคุมตรงกลางทั้งหมดก็ได้รับการอัพเกรดในด้านเทคโนโลยี และการตกแต่งก็จับคู่สีภายในรถสีดำและสีแดง ในแง่ของการกำหนดค่า EX1 ทุกรุ่นมีขอบเหล็ก รุ่นไฮเอนด์จะมีกล้องมองภาพการถอย ไฟ LED กลางวัน เบาะหนัง และกระจกมองหลังแบบปรับเองอัตโนมัติ

Dongfeng EX1 PRO ใช้พื้นฐานรถฝรั่งเศสแท้ คู่แข่งของ Hozon Neta V ในจีน 03

มีแค่ 44 แรงม้า

ในแง่ของกำลัง รถยนต์ใหม่จะติดตั้งมอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวรที่มีกำลังสูงสุด 44 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 125 นิวตันเมตร รถติดตั้งแบตเตอรี่ลิเธียมที่มีความจุแบตเตอรี่ 26.8 kWh ซึ่งทางบริษัทกล่าวว่ารถใหม่มีระยะการขับขี่ 321 กม.

อ่านเพิ่มเติม : Hozon Neta U Pro คันจริงในมอเตอร์โชว์ 2022 ขับได้ 610 กม. มีระบบจดจำใบหน้า คาดราคาไม่ถึงล้าน

Dongfeng EX1 PRO ใช้พื้นฐานรถฝรั่งเศสแท้ คู่แข่งของ Hozon Neta V ในจีน 04

ยังไม่มีสเปคพวงมาลัยขวา

Dongfeng ยังมีข่าวลือสะพัดว่าในงาน Beijing Auto Show 2022 ในเดือนกรกฎาคมนี้จะเปิดตัว EV รุ่นใหม่ซึ่งคาดหวังว่า คงจะได้เห็นสเปคพวงมาลัยขวาออกมาขายแทนที่ Dongfeng Glory 560 มาผลิตในอินโดนีเซียและขายเมืองไทยเร็ว ๆ นี้

อ่านเพิ่มเติม : พาชม Hozon Neta V ปตท.นำเข้าพร้อมเปิดให้จอง ถ้าขายไม่เกิน 7 แสน จะท้าชนอีโค่คาร์ได้ไหม?

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Neta V 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand