window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ส่องสาเหตุจริงจัง ที่อกหักแล้วไม่ควรขับรถ นอกเหนือความเสี่ยวจากมุขที่ได้รับ

Superbom · Jan 10, 2023 08:38 AM

ส่องสาเหตุจริงจัง ที่อกหักแล้วไม่ควรขับรถ นอกเหนือความเสี่ยวจากมุขที่ได้รับ 01

อกหัก (n.) พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2554 ให้นิยามหมายถึง ความผิดหวังหรือพาดหวังในบางสิ่ง ซึ่ง 99% มักจะให้ในเรื่องของความรักมากกว่า ที่หมายถึงการสิ้นสุดความสัมพันธ์ของคนรักสองคน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายบอกเลิกหรือฝ่ายถูกบอกก็ตาม

 

สิ่งที่จะช่วยให้คนอกหักออกจากอาการนี้มีหลากหลายวิธี หนึ่งในนั้นคือการอยู่กับตัวเอง ทบทวนสิ่งต่าง ๆ แล้วให้เวลานำพา แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญเลยคือ หลีกเลี่ยงการขับรถ เพราะนอกจากแผลใจที่ช้ำแล้ว ยังอาจจะได้แผลตัวและแผลรถที่คุณรักอีกด้วย ถามว่าทำไมเหตุผลด้านล่างคือคำตอบ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ความเศร้าทำให้การตัดสินใจช้าลง

ส่องสาเหตุจริงจัง ที่อกหักแล้วไม่ควรขับรถ นอกเหนือความเสี่ยวจากมุขที่ได้รับ 01

หากไปถามคนที่มีประสบการณ์ด้านอกหักแต่ต้องขับรถ จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าร้องไห้ให้หยุดรถก่อนแล้วค่อยขับต่อ

เนื่องจากเวลาเราร้องไห้จะทำให้สติในการขับรถของเราลดลง อาจจะนำไปซึ่งความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุได้ อีกทั้งยังทำให้สมองของเราไม่ปลอดโปรง ความระมัดระวังลดลง การตัดสินใจก็ช้าลง ดังนั้นถ้าเศร้ามาก ๆ ก็ควรที่จะหยุดรถก่อน แล้วพอสติเริ่มกลับมาค่อยขับรถต่อ 

ส่องสาเหตุจริงจัง ที่อกหักแล้วไม่ควรขับรถ นอกเหนือความเสี่ยวจากมุขที่ได้รับ 02

เรื่องนี้เราไม่ได้คิดเองงานวิจัยหลาย ๆ ชิ้นเกี่ยวกับสุขภาพจิตพบว่า อาการเศร้านั้นทำให้การตัดสินใจแย่ลง เนื่องจากความรู้ผิดที่เกิดขึ้น ทำให้ตัดสินใจไม่เฉียบขาดเหมือนกับสภาวะปกติ อาจจะนอกจากนี้การตัดสินใจเรื่องใหญ่ ๆ ในช่วงเวลานี้อาจจะทำให้เศร้ายิ่งไปกว่าเดิม

อ่านเพิ่มเติม : คิดดีแล้วหรือจะซื้อรถยนต์ไฟฟ้ามือสอง? กับปัจจัยที่ควรดูก่อนตัดสินใจซื้อ

อันตรายต่อคนอื่นด้วยเช่นกัน

ส่องสาเหตุจริงจัง ที่อกหักแล้วไม่ควรขับรถ นอกเหนือความเสี่ยวจากมุขที่ได้รับ 03

การที่เราตัดสินใจช้านอกจากจะเป็นอันตรายต่อตัวเราเองแล้ว ยังเป็นอันตรายต่อเพื่อนร่วมทางในถนนอีกด้วย ดังนั้นเมื่อดวงใจของเราเจ็บช้ำแล้ว เอาอย่าเอาหัวใจคนอื่นมาเจ็บเพิ่มอีกเลย ถ้าเป็นไปได้เลี่ยงการเดินทางไกลหรือเส้นทางอันตรายสักพัก

อ่านเพิ่มเติม : เหตุใด การจับพวงมาลัยจากด้านใน และการขับรถด้วยมือข้างเดียวอาจทำให้เกิดอันตราย

รถอาจจะไม่ใช่สถานที่แห่งความสุขต่อไป(หรือเปล่า)

ส่องสาเหตุจริงจัง ที่อกหักแล้วไม่ควรขับรถ นอกเหนือความเสี่ยวจากมุขที่ได้รับ 04

เราจะจำได้แต่สิ่งที่สุขที่สุดและก็ทุกข์ที่สุด บางครั้งมันก็เป็นเรื่องที่เศร้าที่คนนั่งข้างรถของเราเป็นประจำหรือคนที่ขับรถให้เราเป็นประจำหายไปจากชีวิตแบบไม่ทันตั้งตัว การที่คุณกลับมานั่งในรถอีกครั้งอาจจะทำให้ภาพความทรงเก่า ๆ กลับมาอีกครั้ง 

ดังนั้นหากคุณยังอกหักใหม่ ๆ อาจจะต้องตั้งสติสักหน่อย ก่อนออกรถ ไม่งั้นคุณอาจจะต้องจอดรถเพื่อร้องไห้หลายรอบกว่าจะถึงเป้าหมาย ยิ่งเปิดเพลงเศร้าระหว่างทางด้วยนี่บอกเลยว่าเจ็บปวด

อ่านเพิ่มเติม : เบนท์ลีย์ฉลองเทศกาลแห่งความสุข จัดของขวัญชิ้นพิเศษ คอลเลกชั่นใหม่ล่าสุดต้อนรับปีใหม่

ไม่ว่าจะอารมณ์ไหน "สติ" คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการขับรถ 

ส่องสาเหตุจริงจัง ที่อกหักแล้วไม่ควรขับรถ นอกเหนือความเสี่ยวจากมุขที่ได้รับ 05

เพื่อความปลอดภัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ในท้องถนน ไม่ว่าอารมณ์ไหนก็ไม่สำคัญเท่าสติ เพราะสิ่งนี้คือสิ่งที่นำพาให้คุณและคนในรถถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย ดังนั้นไม่ว่าคุณจะทะเลาะกับใครมา โดนใครทำอะไรไม่ดีมา หรือโมโหใครมา ทิ้งเอาไว้ก่อนออกสตาร์ท ถึงที่หมายค่อยว่ากัน

อ่านเพิ่มเติม : ระวัง! สาเหตุที่ไม่ควรเปิดฝาหม้อน้ำขณะเครื่องยนต์ร้อน อาจจะเจ็บตัวได้

Superbom

นักเขียน

บ๋อม Content Writer ผู้ซึ่งย้ายจากอุตสาหกรรมวิดีโอเกม สู่วงการยานยนต์อย่างเต็มตัว แม้หลายคนอาจจะมองว่ายานยนต์เป็นแค่เครื่องจักรกลที่มีสี่ล้อ แต่สำหรับผมมองว่านี่คือสิ่งที่ขับเคลื่อนมวลมนุษยชาติให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ