window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

หนุ่มขับ Citroen 2 พันกิโล ฝ่าดงสงครามยูเครนไปรับเมียและแมวกลับบ้าน

Patiphanw · Mar 15, 2022 12:24 PM

หนุ่มขับ Citroen 2 พันกิโล ฝ่าดงสงครามยูเครนไปรับเมียและแมวกลับบ้าน 01

Steve Lucas อายุ 65 ปี ได้รับสายจากภรรยาของเขา Anastasia อายุ 51 ปี ที่โทรมาบอกว่าอพาร์ทเมนท์ของเธอในเมือง Kyiv, Ukraine นั้นมัน "สั่นตลอดเวลา" จากการโจมตีด้วยระเบิดและมิสไซล์ของรัสเซีย

ช่างปูพื้นไม้และเชฟพาร์ทไทม์ หยิบทุกอย่างเท่าที่เขาหยิบได้และออกจากบ้านในเมือง Magor ประเทศ Wales ในเช้าวันศุกร์เพื่อที่จะข้ามชายแดนที่ Korcozwa 

หนุ่มขับ Citroen 2 พันกิโล ฝ่าดงสงครามยูเครนไปรับเมียและแมวกลับบ้าน 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เขากล่าวว่า "ผมพยายามบอกให้เธอหาทางไปที่ Poland เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน แต่เธออยากจะอยู่ให้ถึงวันศุกร์ แต่สถานการณ์มันก็เริ่มแย่ลง เธอส่งรูปขอบฟ้ามาให้ผมดูและมันก็มีไฟไหม้ทุกที่ ตึกที่อยู่ตรงข้ามห้องของเธอก็มีไฟไหม้ และเธอบอกว่าอพาร์ทเมนท์ของเธอนั้นสั่นตลอดเวลา เธอหวาดกลัวและอยากออกมาให้เร็วที่สุด"

"ผมดีใจนะที่ได้บอกเธอให้คาดเทปไว้ตามหน้าต่างเพื่อไม่ให้มันแตกจากแรงสั่น เธอกลัวจนไม่กล้าที่จะออกไปยังศูนย์หลบภัย และอยู่คนเดียวในห้องตลอดเวลา เพื่อนเธอบอกกับผมว่าทุกครั้งที่เธอวิ่งออกมาและเจอศพตามถนน เธอก็จะวิ่งกลับทุกครั้ง"

อย่างไรก็ตาม ก็ได้มีแทกซี่มารับและพาเธอไปที่สถานี Kyiv และเธอก็สามารถขึ้นรถไฟไปยังเมือง Lyiv ที่ยังปลอดภัยในทางตะวันตกของยูเครนได้

อ่านเพิ่มเติม รถยนต์อาจขาดแคลนจากสงคราม Russia - Ukraine

หนุ่มขับ Citroen 2 พันกิโล ฝ่าดงสงครามยูเครนไปรับเมียและแมวกลับบ้าน 01

"ตอนแรกเธอจะไม่ออกมาหรอกหากไม่มีใครดูแลแมว แต่สุดท้ายเธอก็เอามันมาด้วย ผมเลยเอาอาหารแมว กระบะทราย ที่นอนมาไว้ที่หลังรถด้วยเลย" "เธอบอกผมว่ามันเป็นการนั่งรถที่เธอกลัวมากว่าจะโดนระเบิดในขณะนั่งรถ แต่เธอก็ไปถึงบ้านที่รับดูแลได้อย่างปลอดภัย"

เขากล่าวว่าเขาพบกับ Anastasia เมื่อ 5 ปีที่แล้วตอนเขาไปทำงานที่ยูเครน และก็ได้แต่งงานกันหลังจากนั้นในบ้านเกิดของเธอ แต่เขาเล่าว่า "ปัญหาก็คือเรื่องของวีซ่าเพื่อที่จะให้เธอได้มาอยู่กับผม แม้แต่ก่อนหน้าที่เราจะแต่งงานกันเธอก็มาไม่ได้"

"พวกเขาปฏิเสธวีซ่าท่องเที่ยวของเธอ เพราะเขาบอกว่า เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเธอจะไม่อาศัยในสหราชอาณาจักรต่อ มันน่าตกใจมากกับวิธีที่พวกเขาปฏิบัติต่อผู้หญิง"

หนุ่มขับ Citroen 2 พันกิโล ฝ่าดงสงครามยูเครนไปรับเมียและแมวกลับบ้าน 02

เจ้าแมว Lucky

"นั่นหมายความว่า ทุก 2-3 สัปดาห์ ผมจะต้องออกไปหาเธอเอง แต่เมื่อมี Covid เราก็ไม่ไได้เจอกันมาเกือบปีแล้ว ซึ่งแผนตอนนี้คือพยายามพาเธอกลับมายังสหราชอาณาจักรให้ได้ก่อน แล้วค่อยจัดการเรื่องวีซ่า ซึ่งก็หวังว่าจะไม่มีปัญหาในขณะที่เราขับผ่าน Dover"

เขาบอกว่าเขาขับรถมาเกือบ 24 ชม.แล้ว ก่อนจะมาหยุดที่โปแลนด์เพื่อนอนหลับ "ผมก็ดื่มกาแฟมาตลอดทางเพื่อให้ผมตื่นตัว ตอนนี้ผมใกล้จะถึงแล้ว ผมรอที่จะกอดเธอไม่ได้เลย"

"มันทำผมใจสลายนะกับสิ่งที่รัสเซียทำกับเมือง Kyiv มันเป็นเมืองที่สวยงามมาก แต่ตอนนี้มันมีศพเต็มไปหมด ผมก็หวังว่ามันจะจบลงเร็ว ๆ นี้"

หนุ่มขับ Citroen 2 พันกิโล ฝ่าดงสงครามยูเครนไปรับเมียและแมวกลับบ้าน 03

หนุ่มขับ Citroen 2 พันกิโล ฝ่าดงสงครามยูเครนไปรับเมียและแมวกลับบ้าน 04

เมื่อเราลองค้นหาเส้นทางด้วย Google Maps แล้วก็พบว่า เส้นทางที่เขาต้องขับจะใช้เวลาว่า 29 ชั่วโมง หรือหากเทียบระยะทางแล้วก็เกือบไป-กลับจากกรุงเทพ-เชียงใหม่ แล้วขับกลับไปอีกรอบได้เลย

ส่วนรถที่เขาใช้นั้น คาดเดาว่าน่าจะเป็น Citroen Berlingo เจเนอเรชั่นที่ 1 โฉมไมเนอร์เชนจ์ ด้วยไฟหน้าแบบตั้ง และกระจังหน้าสองชั้น 

หนุ่มขับ Citroen 2 พันกิโล ฝ่าดงสงครามยูเครนไปรับเมียและแมวกลับบ้าน 05

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ