window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เผยเหตุผลที่การเปลี่ยนถ่ายรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ซุปเปอร์คาร์มีค่ามากกว่าเงินสดในญี่ปุ่น

Salin · Nov 17, 2022 06:56 AM

เผยเหตุผลที่การเปลี่ยนถ่ายรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ซุปเปอร์คาร์มีค่ามากกว่าเงินสดในญี่ปุ่น 01

แบรนด์ซุปเปอร์คาร์อย่าง Ferrari (เฟอร์รารี่) และ Lamborghini (ลัมบอร์กินี่) กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากในญี่ปุ่น เนื่องจากมีคนรวยมากขึ้นและต้องการซื้อรถเหล่านี้เพื่อเป็นการลงทุน

  • คนรวยเพิ่มขึ้น ค่าเงินเยนลดลง
  • กลัวซุปเปอร์คาร์น้ำมันเลิกขาย
  • ซุปเปอร์คาร์เพื่อการลงทุน

เผยเหตุผลที่การเปลี่ยนถ่ายรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ซุปเปอร์คาร์มีค่ามากกว่าเงินสดในญี่ปุ่น 02

คนรวยเพิ่มขึ้น

สำนักข่าว Bloomberg ระบุว่า ตอนนี้ซุปเปอร์คาร์กำลังอยู่ในช่วงเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากคนรวยมีมากขึ้นตั้งแต่เกิดโรคระบาด  รวมถึงค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลงและตลาดการแข่งขันรถมือสองที่สูงขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

แบรนด์ซุปเปอร์คาร์อย่าง Ferrari และ Lamborghini จึงมีความนิยมมากขึ้นไม่ใช่เพราะความงดงามในวิศวกรรมของรถเท่านั้น แต่ยังเป็นการลงทุนเพื่อผลกำไรอีกด้วย

เผยเหตุผลที่การเปลี่ยนถ่ายรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ซุปเปอร์คาร์มีค่ามากกว่าเงินสดในญี่ปุ่น 01

กลัวซุปเปอร์คาร์น้ำมันเลิกขาย

สาเหตุที่ทำให้ยอดขายซุปเปอร์คาร์เติบโตขึ้นไม่ใช่เพราะการขาดแคลนชิ้นส่วนเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นเรื่องของการเข้ามาของรถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย เหล่าคนรวยในแดนอาทิตย์อุทัยต่างกังวลถึงการเปลี่ยนผ่านเหล่านี้ จึงพากันแย่งชิงซุปเปอร์คาร์อย่าง Ferrari และ Lamborghini ที่มีในตลาดตอนนี้ โดย Bloomberg รายงานว่า

Yasuhiro Suyama ประธานสมาคมซูเปอร์คาร์แห่งประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า หลังจากการล็อคดาวน์เนื่องจากโรคระบาดมามากกว่าสองปี มีคนมากมายที่ต้องการซื้อรถใหม่ โดยการเข้ามาของรถยนต์ไฟฟ้าเป็นการจุดประกายความสนใจในซุปเปอร์คาร์และเสียงคำรามของเครื่องยนต์

“หากคุณไม่ (ซื้อมา) ขับตอนนี้ แล้วจะ (ได้ขับ) ตอนไหน?” เขากล่าวเสริม

เผยเหตุผลที่การเปลี่ยนถ่ายรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ซุปเปอร์คาร์มีค่ามากกว่าเงินสดในญี่ปุ่น 02

ความคิดดังกล่าวสะท้อนให้เห็นผ่านสถิติการจดทะเบียนรถใหม่ที่มีราคามากกว่าทั่วไป ซึ่งนักวิเคราะห์ญี่ปุ่นเชื่อมโยงเหตุการณ์นี้กับยอดขายซุปเปอร์คาร์ โดยสถิติการจดทะเบียนเพิ่มขึ้นกว่า 64% ในปีนี้ หลังจากเพิ่มขึ้น 75% ในปีที่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม : Lamborghini Aventador ยุติการผลิตลงเป็นที่เรียบร้อย

เผยเหตุผลที่การเปลี่ยนถ่ายรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ซุปเปอร์คาร์มีค่ามากกว่าเงินสดในญี่ปุ่น 03

ซุปเปอร์คาร์เพื่อการลงทุน

ยังไม่แน่ชัดว่ารถที่ถูกซื้อเหล่านั้นจะถูกเก็บเพื่อเก็งกำไรในโกดังไปหรือไม่ นักวิเคราะห์การขายรถยนต์เริ่มที่จะใช้แนวคิดนี้มากขึ้น โดยกล่าวว่า “จะดีกว่าถ้าลงทุนในรถอัลตราลักซัวรี่เพื่อมูลค่าการขายต่อมากกว่าการถือเงินสด”

เป็นอีกครั้งที่โรคระบาดสร้างความมั่งคั่งให้แก่คนรวยมากขึ้น เช่นเดียวกับการเปลี่ยนถ่ายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าซึ่งจะทำให้คนรวยรวยขึ้นในอนาคต ทำให้คนรวยก็ยังรวยขึ้นขณะที่ค่าเงินเยนลดลง

เผยเหตุผลที่การเปลี่ยนถ่ายรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ซุปเปอร์คาร์มีค่ามากกว่าเงินสดในญี่ปุ่น 04

แต่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างที่ไม่เป็นมาก่อนของซุปเปอร์คาร์ในญี่ปุ่นนั้นคล้ายกับความสนใจเกียร์ธรรมดาที่กลับมาอีกครั้ง

การเข้ามาของรถยนต์ไฟฟ้าอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่มากกว่าที่เราคาดไว้ ซึ่งส่งผลต่อผู้ที่โหยหาการขับขี่รถน้ำมันหลายคน เหตุการณ์ในญี่ปุ่นครั้งนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของผลกระทบที่เกิดขึ้นนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม : เผยแบรนด์รถนำเข้ายอดนิยมในญี่ปุ่นครึ่งแรกของปีนี้ – แต่ยอดขายยังดิ่ง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand