นักสู้หน้าตู้ชาร์จ EV ชาวจีนต่อยกันแย่งปลั๊กไฟ แซงคิวน่าเกลียด เพราะไม่อยากรอนานเป็นชั่วโมง


ในช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลที่ประเทศจีน ก็มีผู้คนเดินทางไกลอย่างล้นหลาม ทำให้มีการจราจรคับคั่งเป็นเรื่องปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือ สถานีชาร์จไฟฟ้าก็คับคั่งด้วยเช่นกัน เพราะชาวจีนใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันเยอะ ทำให้เมื่อถึงเวลาเดินทางออกมาพร้อมกัน ก็จะต้องต่อคิวรอที่ชาร์จ EV นานกว่าปกติ
ระยะเวลาชาร์จนาน
การชาร์จไฟ EV จากเดิมที่ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาทีอยู่แล้ว หากมีรถมีจอดชาร์จคู่กัน ก็ทำให้กำลังไฟจ่ายออกมานั้นถูกแชร์ไฟให้รถคันข้าง ๆ ทำให้ชาร์จนานขึ้นอีก และถ้าหากรวมเวลาต่อคิวอยู่ด้วย จะทำให้ใช้เวลานานถึง 1 ชม.กว่าจะได้ไฟฟ้าเพียงพอกับการเดินทาง
วางแผนชาร์จไฟไม่ได้
การวางแผนจองหัวชาร์จล่วงหน้า ใช้ไม่ได้ในช่วงเทศกาล เพราะการจราจรหนาแน่น ทำให้กะเวลาได้ยาก กว่าจะวิ่งมาถึงสถานีชาร์จไฟก็เลยเวลาจองแล้ว หลายคนจึงพลาดคิว ต้องมาจอดรอหน้าหัวชาร์จ หรือถ้าหากจองในสถานีชาร์จ EV ในเส้นรองที่มีคนน้อยกว่า ก็ต้องยอมวิ่งอ้อมทางเพื่อไปชาร์จไฟ จึงต้องกะระยะทางให้ดี เพราะแบตอาจหมดกลางทาง
เกิดการแย่งที่ชาร์จ
หลายคนที่ไม่อยากรอคิวนานเป็นชั่วโมง ก็ได้แทรกคิวกับผู้ใช้ EV ด้วยกันเอง มีทั้งการมายืนจองที่ การถอยรถแย่งที่จอด การดึงปลั๊กจากรถคันอื่นเพื่อจะนำมาใส่รถตนเอง ทำให้คนที่ต่อคิวอย่างถูกต้องรู้สึกถูกเอาเปรียบ จนเกิดการด่าทอต่อว่า และเป็นการทำร้ายร่างกายกันในที่สุด มีรายงานว่า ความรุนแรงของการต่อยกันแย่งที่ชาร์จนั้น ถึงขั้นต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกันเลยทีเดียว
นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าตู้ชาร์จเสีย กระแสไฟตก หรือระบบล่ม ยิ่งทำให้คิวรอชาร์จ EV นานเกินกว่า 1 ชม.ไปอีกด้วย มีภาพจากคลิปวิดีโอที่หลายคนบันทึกเหตุการณ์หน้าตู้ชาร์จเอาไว้ สามารถอธิบายได้ดีที่สุด ไปชมกันแล้วคนไทยอย่าทำตามนะครับ
อ่านเพิ่มเติม : ประกันภัยในอังกฤษไม่รับรถไฟฟ้าจีน เพราะกลัวค่าซ่อมแพง-รออะไหล่นาน ส่วน EV อื่นโดนเบี้ยเพิ่ม 72%


Mr.Argus นักเขียน
คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
ข่าวล่าสุด
เผยภาพจริง Mazda EZ-60 พื้นฐาน Deepal S07 แต่เป็นไฮบริดเสียบปลั๊ก ไม่พึ่งที่ชาร์จ
ทำไมทางด่วนฟรีวันสงกรานต์ยกเว้นแค่ 3 เส้นทาง เพราะมีสัมปทานร่วม
Corolla 3 ห่วง วิ่ง 2 ล้านกม.ด้วยเครื่อง-เกียร์เดิม เผยวิธีใช้และซ่อม
Mitsubishi XForce ผ่านการชน Asean NCAP 5 ดาวด้วยเกณฑ์การทดสอบดังนี้
Ford Fan Festival ปี 3 ชวนแฟนๆ ท้าความมันส์กับการลองขับ Ranger MS-RT และ Wildtrak
รถยอดนิยม
- เป็นที่นิยม
- ล่าสุด
-
DEEPAL S07
ยังไม่คอนเฟิร์ม
-
Deepal L07
THB 1,329,000
-
Hyundai IONIQ...
THB 1,699,000 - THB 2,399,000
-
Volvo EX30
THB 1,590,000 - THB 1,890,000
-
Honda City
THB 579,500 - THB 839,000
-
Land Rover...
THB 3,000,000 - THB 8,599,000
-
MG Maxus...
THB 2,499,000 - THB 2,699,000
-
Ford Ranger
THB 528,000 - THB 1,519,000
-
MG ES
THB 959,000
-
Honda CR-V
THB 1,369,000 - THB 1,759,000