ซีอีโอ Ferrari ชี้เหตุผลที่คิดถูกแล้วยังไม่ใช้ไฟฟ้าในเอสยูวี


หัวเรือใหญ่ Ferrari (เฟอร์รารี่) ยืนยันบริษัทฯ กำลังเดินหน้าไปได้อย่างราบรื่นเข้าสู่ยุคระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ยืนยันแทบมอบไม่เห็นอุปสรรคหรือภัยคุกคามในอนาคต
เบเนเดตโต วิคนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Ferrari ให้สัมภาษณ์สื่อหลายสำนัก พูดคุยเกี่ยวกับอนาคตของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคแห่งระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่เขามีความมั่นใจอย่างยิ่ง
โดยปกติแล้ว วิคนา วัย 53 ปีแทบจะไม่พบปะกับสื่อมวลชนมากนักนับตั้งแต่รับตำแหน่งซีอีโอของค่ายม้าลำพองเมื่อ 17 ปีที่แล้ว แต่ดูเหมือนเขาต้องการเน้นย้ำว่า Ferrari ภายใต้การกุมบังเหียนของเขากำลังไปได้สวยกว่าที่หลายคนคาดคิด
กำลังเดินมาถูกทางแล้ว
วิคนา ยืนยันว่าระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเป็นสิ่งใหม่ที่ลูกค้ารถซูเปอร์คาร์ต้องเรียนรู้ที่จะสัมผัสประสบการณ์ขับขี่ ซึ่งเขามั่นใจว่า Ferrari ที่ใช้ขุมพลังไฟฟ้านั้นจะให้ความตื่นเต้นเร้าใจไม่ต่างจากเครื่องยนต์สันดาป
“รถยนต์ไฟฟ้าถูกผลักดันด้วยนโยบายของภาครัฐซึ่งตัดสินใจว่าผู้บริโภคควรใช้รถประเภทนี้แล้ว ไม่ว่านั่นจะถูกหรือผิด ตลาดก็กำลังพลิกโฉมหน้า” วิคนา กล่าวเพิ่มเติม
ซีอีโอ Ferrari เปิดเผยด้วยว่าบริษัทฯ กำลังดำเนินตามแผนการเปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นแรกภายในปี 2025 และจะออกทำตลาดอย่างเป็นทางการในปี 2026
ปัจจุบัน Ferrari กำลังเตรียมพร้อมส่งมอบ Purosangue รถเอสยูวีรุ่นแรกที่ยังมาพร้อมเครื่องยนต์สันดาปภายใน ซึ่งวิคนายืนยันว่านั่นเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง
“เราได้รับยอดจองรถ Purosangue รวดเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ถึง 4 เท่า แต่ผมมั่นใจว่ารถเอสยูวีรุ่นนี้จะมีสัดส่วนยอดขายไม่เกิน 20% ของยอดขายทั้งหมดตลอดอายุการทำตลาด ส่วนที่เหลือจะเป็นพื้นที่ของรถยนต์ไฟฟ้าและปลั๊กอินไฮบริด” วิคนา กล่าว
เมื่อถามว่าอะไรคือภัยคุกคามของ Ferrari วิคนาตอบอย่างมั่นใจว่าเขายังไม่เห็นว่าบริษัทฯ จะต้องเผชิญกับอุปสรรคหรือภัยคุกคามใหญ่หลวงในอนาคต แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องจับตามองคือคนรุ่นใหม่จะมีมุมมองเกี่ยวกับสินค้าราคาแพงอย่างไร และต้องมีการใส่ใจในเรื่องความยั่งยืนมากขึ้น
“เมื่อผมพูดว่าเราต้องมุ่งหน้าสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2030 ผมหมายความว่าเราต้องทำให้ได้ภายในกรอบเวลาดังกล่าว ผมต้องการลดปริมาณคาร์บอนลงให้ได้มากที่สุด” วิคนา กล่าว


KS นักเขียนอาวุโส
อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
ข่าวล่าสุด
รีวิวเจาะลึก New Trident 660 และ New Tiger Sport 660 จาก Triumph!!!
Honda RVF750 RC45 ตำนานแห่งยุคทองของการแข่งขันซูเปอร์ไบค์!!!
รีวิวบทสรุป All New Yamaha NMAX Tech MAX กับระบบ YECVT ว่าดีอย่างไร จำเป็นหรือไม่ ?
ร่วมทริป Honda Bigbike Xventure ตะลุยมรดกโลก นครวัด-นครธม ณ ประเทศเขมร!!!
2025 New Honda X-ADV เปิดตัวพร้อมราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย!!!
รถยอดนิยม
- เป็นที่นิยม
- ล่าสุด
-
DEEPAL S07
ยังไม่คอนเฟิร์ม
-
Deepal L07
THB 1,329,000
-
Hyundai IONIQ...
THB 1,699,000 - THB 2,399,000
-
Volvo EX30
THB 1,590,000 - THB 1,890,000
-
Honda City
THB 579,500 - THB 839,000
-
Land Rover...
THB 3,000,000 - THB 8,599,000
-
MG Maxus...
THB 2,499,000 - THB 2,699,000
-
Ford Ranger
THB 528,000 - THB 1,519,000
-
MG ES
THB 959,000
-
Honda CR-V
THB 1,369,000 - THB 1,759,000