window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Ford เริ่มลองระบบอัพออพชั่นใน Everest ลูกค้าเลือกได้ทั้งชุดแต่ง-ระบบปลอดภัย บอกเลยคุ้ม!!!

Pisan · Jul 19, 2022 08:08 AM

Ford เริ่มลองระบบอัพออพชั่นใน Everest ลูกค้าเลือกได้ทั้งชุดแต่ง-ระบบปลอดภัย บอกเลยคุ้ม!!! 01

  • เลือกได้ตั้งแต่สีพิเศษยันอัพเวลออพชั่น
  • จ่าย 6 หมื่น รับเพิ่มไปเลย 13 รายการจุก ๆ
  • ครั้งแรกของปิกอัพกับการเพิ่มรูปแบบนี้

Ford (ฟอร์ด) เร่งเครื่องเปิดตัวสินค้ากลุ่มปิกอัพและอนุพันธ์อย่างต่อเนื่อง ไล่กันมาตั้งแต่ Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) กระบะรุ่นยอดนิยม Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) พีพีวีรุ่นใหญ่และ Ford Ranger Raptor (ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์) รถปิกอัพตัวลุยรุ่นใหญ่ในตำนาน

ล่าสุดในการทดสอบเอเวอเรสต์ ที่มีการเปิดตัวรถรุ่นย่อยอีก 2 รุ่นมาเสริมทัพ ฟอร์ดได้เปิดเผยรายละเอียดของแพคเกจตกแต่งพิเศษที่ลูกค้าสามารถจ่ายเงินเพิ่มได้ ซึ่งเป็นการทำตลาดใหม่ที่แตกต่างจากแพคเกจที่ลูกค้าชาวไทยคุ้นชิน ที่มักเป็นการเลือกซื้อออพชั่นด้านความสวยงามมมากกว่า

โดยออพชั่นของฟอร์ดสำหรับเอเวอเรสต์ จะมีให้เลือกได้ตั้งแต่การจ่ายเงินเพิ่มสีตัวถังรุ่นพิเศษ การจ่ายเงินเพื่อติดตั้งชุดแต่งภายนอกเพิ่มเติม หรือที่ขยับไปหน่อยก็คือการอัพเกรดห้องโดยสารที่มากไปกว่าการเปลี่ยนสีเบาะ และสุดท้ายคือการจ่ายเงินเพื่อยกระดับระบบความปลอดภัยทั้งคันรถ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ถือเป็นการบุกเบิกสำหรับตลาดรถปิกอัพในไทยอีกครั้งเลยนะ...

Ford เริ่มลองระบบอัพออพชั่นใน Everest ลูกค้าเลือกได้ทั้งชุดแต่ง-ระบบปลอดภัย บอกเลยคุ้ม!!! 01

โครงการทดสอบของฟอร์ด หากเวิร์คจะได้ไปต่อ

วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) บอกกับ AutoFun Thailand ว่าโครงการดังกล่าวเป็นความตั้งใจของฟอร์ดที่จะนำเสนอแพคเกจการให้บริการที่แตกต่างจากเดิม ซึ่งลูกค้าที่สนใจจะได้รับออพชั่นที่เหนือกว่าการจ่ายเงินเพื่อรับชุดแต่งทั่วไป ซึ่งได้เริ่มทดลองกันอยู่ 2 แพคเกจหลัก ๆ ในปัจจุบัน และถือเป็นการทดสอบตลาดไปในตัว ว่าลูกค้ามีความต้องการหรือไม่

"แพคเกจของเรานั้นจะแตกต่างจากรถทั่ว ๆ ไป ที่เป็นแพคเกจด้านความสวยงาม เช่น ติดตั้งชุดแต่งเพิ่มหรือสีสันแปลกใหม่ ที่ลูกค้าคุ้นเคยกันดีอยู่ แต่เราจะนำเสนออะไรที่แตกต่างและโดดเด่นออกมา ก็เลยกลายเป็นแพคเกจที่เหฺ็น ซึ่งขอบอกเลยว่ามีความคุ้มค่ามากกว่าอย่างแน่นอน"

อ่านเพิ่มเติม: กางสเปค 2022 Ford Everest ใหม่ทั้ง 4 รุ่นละเอียดยิบ

Ford เริ่มลองระบบอัพออพชั่นใน Everest ลูกค้าเลือกได้ทั้งชุดแต่ง-ระบบปลอดภัย บอกเลยคุ้ม!!! 02

เพิ่มออพชั่นและความหรูหราให้กับไทเทเนียม พลัส

ผู้ใช้งานฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่นท็อปอย่างไทเทเนียม พลัส ทุกรุ่น สามารถจ่ายเพิ่มอีก 1 หมื่นบาท เพื่อเลือกห้องโดยสารภายในสีครีมพราลีน ที่นอกจากจะเปลี่ยนเบาะที่นั่งเป็นสีครีมนวลตาแล้ว แพคเกจอื่น ๆ เช่น ที่เท้าแขน ลายไม้ในรถ ชุดตกแต่งที่เท้าแขน คอนโซลหน้าและกรอบประตู จะปรับเป็นสีครีมทั้งหมด ทำให้รถมีความหรูหราโอ่อ่ามากขึ้น ขณะเดียวกัน ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ สามารถเลือกจ่ายเงินเพิ่มอีก 5,000 บาท เพื่อติดตั้งชุดแผ่นโลหะกันกระแทกใต้ท้องรถ เพื่อทำให้รถสามารถบุกตะลุยได้อย่างสบายใจมากขึ้นอีกด้วย

Ford เริ่มลองระบบอัพออพชั่นใน Everest ลูกค้าเลือกได้ทั้งชุดแต่ง-ระบบปลอดภัย บอกเลยคุ้ม!!! 03

ไฮไลท์อยู่ที่แพคเกจ ADAT สำหรับรุ่นสปอร์ต

แต่สิ่งที่ถือเป็นครั้งแรกและเป็นไฮไลท์ของวงการรถปิกอัพจริง ๆ ก็คือการที่ฟอร์ดเปิดตัวแพตเกจ ADAT แพคเกจ A สำหรับลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ที่มีรูปลักษณ์สปอร์ตในรุ่น Sport แต่อยากได้ออพชั่นด้านความปลอดภัยครบครันแบบรุ่นไทเทเนียม ก็สามารถเลือกที่จะจ่ายเงินเพิ่มอีก 6 หมื่นบาท ที่จะอัพเกรดอุปกรณ์และระบบช่วยเหลือต่าง ๆ เพิ่มขึ้นอีก 13 อย่าง เรียกว่าได้ความปลอดภัยครบครันในราคาคุ้มค่ากว่า เพราะหากซื้อรุ่นสปอร์ตพร้อมแพคเกจนี้จะจ่ายที่ 1.544 ล้านบาทเท่านั้น ถูกกว่ารุ่นไทเทเนียม พลัส ขับเคลื่อน 2 ล้อที่ขายที่ 1.704 ล้านบาทถึง 1.6 แสนบาทเลยทีเดียว

Ford เริ่มลองระบบอัพออพชั่นใน Everest ลูกค้าเลือกได้ทั้งชุดแต่ง-ระบบปลอดภัย บอกเลยคุ้ม!!! 04

13 สิ่งที่คุณจะได้เพิ่มจากแพคเกจ A ที่ว่า

ไม่ใช่แค่ความสวยงามหรือความสะดวกสบาย แต่นี่คือสิ่งที่คุณจะได้เมื่อยอมจ่ายเงินเพิ่ม และคิดว่าเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบเดี่ยว พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดนั้น เพียงพอต่อการใช้งานโดยที่ไม่ต้องอัพเกรดเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบคู่ เกียร์ 10 สปีด ในรุ่นไทเทเนียม

  • อัพเกรด หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ เป็น 12.4 นิ้ว
  • อัพเกรด หน้าจอกลางสำหรับระบบต่าง ๆ เป็น 12 นิ้ว
  • เพิ่ม ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อม Stop&Go และระบบคุมรถให้อยู่กลางเลน
  • เพิ่ม ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ
  • เพิ่ม ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน
  • เพื่ม ระบบเตือนการชนด้านหน้า
  • เพิ่ม ระบบช่วยควบคุมรถหลังการชน
  • เพิ่ม ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง
  • เพิ่ม ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง
  • เพิ่ม ระบบตรวจจับรถในจุดบอด และระบบตรวจจับขณะออกจากช่องจอด
  • เพิ่ม กล้องมองภาพ 360 องศา
  • เพิ่ม ระบบป้องกันการชนเมื่อถอยหลัง และ
  • เพิ่ม ระบบช่วยการหักพวงมาลัยเพื่อเลี่ยงการปะทะ

Ford เริ่มลองระบบอัพออพชั่นใน Everest ลูกค้าเลือกได้ทั้งชุดแต่ง-ระบบปลอดภัย บอกเลยคุ้ม!!! 05

มีปัญหาแค่เรื่องเดียวเท่านั้นสำหรับลูกค้าที่อยากอัพเกรดทั้งหมด

ปัญหาเรื่องเดียวสำหรับลูกค้าที่ต้องการเป็นเจ้าของแพคเกจเหล่านี้ และตัดสินใจจ่ายเงินเพิ่มเพื่อติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าว ก็คือ แพคเกจเหล่านี้จะให้บริการในรูปแบบของเทรลเลอร์เมดเท่านั้น กล่าวคือ โรงงาจะทำการผลิตตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งและชำระเงินไปก่อน ทำให้ผู้ที่ตัดสินใจเลือกซื้อแพคเกจเหล่านี้เพิ่มเติม อาจจะต้องรอรถของท่านเข้าสู่สายการผลิตหลังชำระเงิน ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วจะกินเวลานานประมาณ 2 เดือนหรืออาจจะนานกว่านั้นได้ หากระบบการผลิตติดขัดในด้านอื่น ๆ ซึ่งวิชิตเองก็ยอมรับว่าอาจจะขัดกับนิสัยของผู้บริโภคชาวไทยที่ชอบจ่ายตังแล้วได้สินค้าเลยไปบ้าง แต่ก็ถือเป็นโครงการทดสอบที่น่าสนใจจากฟอร์ดในครั้งนี้

ถ้าทำแล้วเวิร์คจริง จะมีแพคเกจอะไรออกมาเพิ่มสำหรับรุ่นไหนอีกไหมนะ ในอนาคต!!!

อ่านเพิ่มเติม: 1st impression 2022 Ford Everest พี่ใหญ่ปรับใหม่

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Ford Everest WILDTRAK 2.0 Bi-Turbo WILDTRAK 10AT 4×4 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ