window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ความเห็นฝรั่งเมื่อพบ Toyota MR-S แปลงเป็น Porsche ในไทย มีบางคนทึ่ง แต่บางคนบอกเสียของ

Mr.Argus · Jun 27, 2022 02:15 PM

ความเห็นฝรั่งเมื่อพบ Toyota MR-S แปลงเป็น Porsche ในไทย มีบางคนทึ่ง แต่บางคนบอกเสียของ 01

ราคารถสปอร์ตมือสองพุ่งสูงขึ้นตามความต้องการของตลาด ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบรถสปอร์ตเยอรมันแต่งบน้อย ทางออกที่ถูกกว่าคือการซื้อรถดัดแปลง และบางที Toyota MR-S คันนี้ที่ถูกแต่งเป็น Porsche Boxster อาจเป็นตัวเลือกที่คู่ควรหรือไม่ ? มาดูรถคันนี้ ที่ทำให้ชาวต่างชาติต้องทึ่งมาแล้ว

ความเห็นฝรั่งเมื่อพบ Toyota MR-S แปลงเป็น Porsche ในไทย มีบางคนทึ่ง แต่บางคนบอกเสียของ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

แปลงหน้าหลังใหม่หมด

รถดัดแปลงคันดังกล่าวสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็น ด้วยเงินที่น้อยกว่าของจริงมาก ความเหมือนทุกกระเบียดนิ้วเริ่มต้นด้วย หัวตัดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ได้รับการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เหมือน Boxster รุ่นแรก โดยมีไฟหน้าแบบ “ไข่ดาว” ที่น่าขบขันจากต้นฉบับ ส่วนกันชนหน้าแตกต่างจากใน 986 Boxster ของจริงเล็กน้อย กลายเป็นสไตล์ของ Porsche 718 รุ่นใหม่กว่า ผลลัพธ์คือยานพาหนะที่ค่อนข้างหล่อ 

ความเห็นฝรั่งเมื่อพบ Toyota MR-S แปลงเป็น Porsche ในไทย มีบางคนทึ่ง แต่บางคนบอกเสียของ 01

สัดส่วนตรงกับปอร์เช่

ส่วนด้านหลังมีความเหนียวแน่นยิ่งขึ้นด้วยไฟท้ายและกันชนที่นำมาจากรถสปอร์ตเยอรมันโดยตรง แน่นอนว่าเครื่องยนต์มีพื้นฐานมาจาก Toyota MR-S ทำให้เครื่องยนต์อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมตรงกับสเปคต้นฉบับ ทำให้สัดส่วนตัวรถดูน่าสมจริงไปอีก รถสปอร์ตขับเคลื่อนโดย Toyota 1.8 ลิตร 4 สูบ ซึ่งหมายความว่ามีกำลังเพียง 140 แรงม้า ยังคงจับคู่กับเกียร์ธรรมดา ซึ่งหมายความว่ายังให้ความขับสนุกอยู่เล็กน้อย

ความเห็นฝรั่งเมื่อพบ Toyota MR-S แปลงเป็น Porsche ในไทย มีบางคนทึ่ง แต่บางคนบอกเสียของ 02

ภายในโตโยต้าเดิม

ส่วนภายในยังคงคอนโซลแบบ MR-S มอบให้ ยังคงมีเกจวัด 3 ช่องนั้นเป็นของเดิมจากโตโยต้า เช่นเดียวกับคอนโซลกลาง ที่มีช่องแอร์กลม 3 ช่อง กับแผงแอร์เดิมจากโรงงาน เพิ่มเติมเพียงการหุ้มหนังสีแดงสดใหม่รอบห้องโดยสาร ทำให้ดูร้อนแรงกว่าสมรรถนะในความเป็นจริง ส่วนพวงมาลัย Toyota ที่มีตราสัญลักษณ์ Porsche นั้นผู้เขียนบทความในต่างประเทศ ให้ความเห็นชื่นชมว่าดูดีกว่าของเดิมในรถ Porsche Boxster อยู่เล็กน้อย

ความเห็นฝรั่งเมื่อพบ Toyota MR-S แปลงเป็น Porsche ในไทย มีบางคนทึ่ง แต่บางคนบอกเสียของ 03

รถดัดแปลงมีเยอะในไทย

การดัดแปลงรถไม่ใช่เรื่องแปลกในประเทศไทย เนื่องจากมี Toyota MR-S ถูกดัดแปลงเป็นโมเดลอื่น ๆ มากมายมาออกขายเป็นรถมือสอง แม้ว่ามันจะไม่ได้มีประสิทธิภาพเหมือนกับรุ่นที่พยายามจะเลียนแบบ แต่ MR-S ยังคงเป็นรถสปอร์ตที่มีความสามารถในตัวของมันเอง สำหรับใครที่เอื้อมไม่ถึงรถสปอร์ตต้นฉบับที่มีราคาแพงกว่าเท่าตัว

ความเห็นฝรั่งเมื่อพบ Toyota MR-S แปลงเป็น Porsche ในไทย มีบางคนทึ่ง แต่บางคนบอกเสียของ 04

ความเห็นจากต่างชาติ

หลายคนมักจะพูดว่ารถแต่งเลียนแบบนั้นดูตลก แต่เมื่อบทความรถ Toyota MR-S ถูกดัดแปลงเป็น Porsche Boxster ได้เผยแพร่ออกสู่เว็บไซต์รถยนต์ของต่างชาติ ก็เกิดความคิดเห็นที่หลากหลาย โดยมีบางคนแสดงความเห็นว่า เสียเงิน เสียเวลา เพื่อทำลายรถสปอร์ตโตโยต้ารุ่นน่าสะสม ให้กลายเป็นรถแต่งที่ใคร ๆ ก็สามารถลงเงินมาดัดแปลงได้

อ่านเพิ่มเติม : ชายญี่ปุ่นจับ Honda CR-V มาใส่หน้า Nissan GT-R R34

ความเห็นฝรั่งเมื่อพบ Toyota MR-S แปลงเป็น Porsche ในไทย มีบางคนทึ่ง แต่บางคนบอกเสียของ 05

ในขณะที่ความเห็นต่างบางคนก็ชมว่าเป็นการดัดแปลงที่น่าทึ่งมาก หรือกระทั่งยกให้เป็นรถที่ดัดแปลงดีสุดเท่าที่เคยเห็น แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังเลือกซื้อรถต้นฉบับมากกว่า เพราะสมรรถนะของปอร์เช่เหนือกว่านั่นเอง แล้วคุณล่ะคิดเห็นอย่างไรก็การดัดแปลงรถเป็นยี่ห้ออื่น ?

อ่านเพิ่มเติม : จับ Audi R8 Mk1 มาตัดบอดี้ทำ Ferrari LaFerrari

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2020 Porsche 718 2.0 Boxster PDK

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ