window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่

Mr.Argus · Dec 15, 2020 08:58 PM

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 01

ลองขับ 2021 Ford Everest

การมีรถ PPV นั้นคือรถบุฟเฟ่ต์ในความคิดหลายคนไทย เพราะจ่ายทีเดียวสามารถทำได้หมดตั้งแต่ วิ่งคลานในเมืองเกือบตลอดปี มีเพียงวันหยุดยาวไม่กี่วันต่อปีเท่านั้น ที่จะได้นำรถร่างยักษ์นี้ออกไปแซ่บทางไกล ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดอะไร เพราะคนส่วนใหญ่รวมถึงผู้เขียนเองไม่มีตังค์ซื้อรถหลายคันรองรับทุกโจทย์ และไม่อยากไปเช่ารถเที่ยวเอา ดังนั้นการมีรถใหญ่ที่เผื่อไว้ขับในโอกาสที่ได้ใช้ปีละ 2-3 ครั้งเท่านั้น ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 02

รุ่นย่อย Titanium ธรรมดา

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 03

ราคา 1.439 ล้านบาท

2021 Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) เป็นอีกหนึ่ง PPV ที่ขายดีใน 3 อันดับบนสุดของตลาดประเภทนี้ ทีมงานคิดว่า กลุ่มลูกค้าที่ซื้อรถระดับล้านบาทได้นั้น คงไม่ได้มีชีวิตอยู่ติดป่าเขาแน่นอน แต่เพียงแค่ใช้ขับครอบจักรวาล เน้นความคุ้มค่าที่สุด เราจึงเลือกทดสอบรุ่นย่อยที่อัพเกรดจาก Trend ล่างสุด ขึ้นมาเป็นตัวเริ่มต้นของ Titanium แบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ขายราคา 1.439 ล้านบาท ที่มีสีเฉดใหม่คือ สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล คันนี้นี่เอง

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 04

ได้ไฟหน้า LED เลนส์โปรเจคเตอร์

ราคา Ford Everest 2021

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Trend

1,299,000 บาท

Titanium

1,399,000 บาท

Titanium Sport 

1,429,000 บาท

Titanium+ 4x2

1,599,000 บาท

Titanium+ 4x4

1,799,000 บาท

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 01

เพิ่มบันไดสีดำแต่งขอบสีเงิน

รูปทรงภายนอก สวยแบบลูกผสม

คนส่วนใหญ่ที่ซื้อรถรุ่นขับสองแบบนี้ ไม่ใช่คนที่ชอบเอารถไปลงกรวดหรือเลอะโคลน แค่ใช้ขับในเมืองให้ดูตัวใหญ่กว่าใครท่ามกลางอีโค่คาร์ ดังนั้นรูปทรงไม่จำเป็นต้องหน้าบึ้ง หรือดูถึกทุย พร้อมจะกินรถคันหน้าอยู่ตลอดเวลา ฟอร์ดจึงใส่กระจังหน้าที่มีลวดลายละเอียดอ่อนขึ้น พร้อมใส่ของแต่งใหม่อย่างรู้ใจคน

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 02

กระจังหน้าเปลี่ยนลายใหม่

ด้วยกระจังหน้าลายใหม่ แบบตะแกรงไขว้ เล่นรูปทรงนูนต่ำ 3 มิติ ทำให้มองมุมตรงกับมุมเฉียง จะเห็นลวดลายต่างกัน อันเป็นเทรนด์ยอดนิยมในรถหรูราคาแพง อีกทั้งยังเพิ่มตัวอักษรบนขอบฝากระโปรงรถ เพื่อเอาใจพวกชอบแต่งรถ ที่มักจะไปซื้อตัวอักษรจากร้านประดับยนต์มาติด แต่ในเอเวอเรสต์รุ่นใหม่นี้ ถูกใส่มาให้จากโรงงาน เป็นเส้นนูนต่ำที่มีขนาดบางและออกแบบแข็งแรง แตกต่างจากของแต่งทั่วไป

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 03

ตัวอักษรเพิ่มใหม่ เส้นเรียวบาง

แต่นอกจากกระจังหน้ากับอักษรขอบฝากระโปรงแล้ว อย่างอื่นก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงชัดเจน ยังคงรูปร่างเหลียมสัน หนักหักท้ายตั้ง ซึ่งเสียเปรียบคู่แข่งจากญี่ปุ่นที่ปรับปรุงรูปร่างหน้าเทท้ายเฉียง ดูสปอร์ตตามสมัยนิยมมากกว่าฟอร์ด

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 04

ภายในยังตกแต่งโทนดำ-เงิน​​​

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 05

มีแอร์ออโต้มาให้แล้ว

ออพชั่นสมฐานะ เด่นที่ฝาท้ายไฟฟ้า

การตกแต่งภายในโทนสีดำ/เงิน ดูเรียบๆ ไม่หรูหราหรือสปอร์ตตามลายกระจังหน้า ออพชั่นให้แอร์ออโต้ จอสัมผัส 8 นิ้วที่รองรับสมาร์ทโฟนทุกระบบเป็นพื้นฐาน เพิ่มเติมจากรุ่นล่างขึ้นมาด้วยฝาท้ายแฮนด์ฟรีเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า กับเบาะปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางพร้อมดันหลัง ให้ดูหรูขึ้นเล็กน้อย แต่ต้องทำใจว่ายังไม่มีเบาะแถว 3 พับไฟฟ้า เพราะเป็นรุ่นเกือบล่างสุด

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 06

มาตรวัดปรับการแสดงผลได้หลากหลายค่า

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 07

ร่องเกียร์แบบตรง มีโหมด S ให้เลือก

แต่เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Isuzu MU-X ในระดับราคาใกล้เคียงกัน ก็ต้องเพิ่มเงิน 35,000 บาท จะได้จอสัมผัส 9 นิ้วรับได้ทุกระบบเหมือนกัน ได้เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบาะคนนั่งก็ปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง พร้อมการตกแต่งโทนสีน้ำตาล/ดำ หรือเทียบกับ Toyota Fortuner ที่มีดีไซน์ภายในและตกแต่งดูหรูหรากว่าในราคาเท่ากัน นี่คือจุดที่ทำให้ลูกค้าคิดหนัก หากจะซื้อรถค่ายมะกันนี้

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 08

เบาะหนังปรับไฟฟ้าเฉพาะฝั่งคนขับ

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 09

เบาะหลังเลื่อนถอยจนสุดได้ขนาดนี้

เครื่องยนต์แก้ไขทอร์คไม่ขาดแล้วนะ

ยอมรับมาเถอะว่า สิ่งที่หลายคนกลัวไม่กล้าซื้อ Ford Everest นั่นคือกลัวเรื่องระบบเครื่องยนต์และเกียร์ โดยรุ่นไมเนอร์เชนจ์นี้ เป็นการปรับแก้ปัญหาหมดแล้ว แถมยังกล้ารับประกันเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลังรวม 10 ปี หรือ 150,000 กม. ความมั่นใจนี้มาจากการเชื่อมน็อตทอร์คคอนเวิร์ตเตอร์ใหม่ ทำให้เหล็กนั้นขาดยากกว่าเดิม ซึ่งไม่ใช่แค่การพูดลอยๆ เพราะเราไปลองของมาแล้ว

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 10

เครื่องดีเซล 2.0 โบเดี่ยว 180 แรงม้า

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 11

ช่วงล่างมี Watt's Link ที่ไม่เหมือนใคร

การขับขี่ในชีวิตจริง เราลองบดขยี้คันเร่งทั้งแบบกระชาก และแบบคิกดาวน์กะทันหัน ซึ่งคิดว่านี่คือสถาณการณ์เลวร้ายสุดเท่าที่จะเกิดขึ้นกับผู้ขับทั่วไปที่ไม่รู้เรื่องกลไกรถมากนัก โดยการกระชากนั้นถูกระบบป้องกันล้อฟรีทำงานได้ฉับไว การคิกดาวน์ก็ลดลงได้ทันใจไม่ต้องคิดนานเป็นวินาที เรียกแรงออกมาได้อย่างไม่มีท้ายปัด(บนถนนแห้ง) ซึ่งเป็นความแรงแบบที่ ค่ายญี่ปุ่นคู่แข่งในระดับราคา 1.4 ล้านยังให้ความแรงไม่ถึงขนาดนี้

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 12

ล้อและเบรคชุดเดิม

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 13

ช่วงล่างหน้าเซ็ตมานิ่ม

ช่วงล่างยังขึ้นชื่อความหนึบ

ด้านการทรงตัวซึ่งเป็นสิ่งขึ้นชื่อมาก่อนในกระบะเรนเจอร์ พอถูกแปลงเป็นรถอเนกประสงค์ใส่คอล์ยสปริง ก็เซ็ตสปริงมาให้เต้นน้อย ช่วงหลังยุบได้สั้น และโช้คหนืดกว่ากระบะไปอีก ซึ่งให้ความรู้สึกแบบกระแทกครั้งเดียวหยุด ไม่มีการเต้นขึ้นลง และไม่มีการเลื้อยโงนเงนไปมาหลายครั้ง ส่วนด้านหน้าเซ็ตมานิ่ม เบรคแล้วหน้าทิ่มง่าย แต่ยังสามารถรูดคอสะพานที่ความเร็ว 100 กม./ชม.ได้สบายๆ โดยที่พวงมาลัยแปรผันน้ำหนักยังสามารถจับถนนได้อยู่

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 14

ระบบความปลอดภัย มีเท่าที่จำเป็น

2021 Ford Everest รุ่นย่อยรองโหล่นี้ ไร้ระบบช่วยการขับขี่ พวกสารพัดการเตือนทั้งหลาย แต่ก็ไม่โล้นไปหมด เพราะยังได้ระบบช่วยทรงตัว ช่วยออกตัวขึ้นเนิน กล้องมองหลัง กับถุงลม 7 ใบมาให้เป็นพื้นฐาน และยังมีครูซคอนโทรล(ไม่แปรผัน) กับไฟหน้าอัตโนมัติ เพิ่มมาให้จากรุ่นล่างสุด พอให้รู้สึกถึงความคุ้มค่าเล็กน้อย

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 15

แต่เมื่อเทียบคู่แข่งที่สดใหม่กว่าอย่าง Isuzu MU-X รุ่นท็อปของตัว 1.9 ที่เพิ่มเงินจากฟอร์ด เอเวอร์เรส 35,000 บาท จะได้รับระบบเบรคอัตโนมัติ ระบบช่วยลงทางลาด และระบบเตือนจุดอับสายตามาครบเเล้ว หรือเมื่อเทียบกับ Toyota Fortuner เขาก็ให้ถุงลม 7 ใบมาเสมอกัน และมีระบบควบคุมต่างๆ ให้ทัดเทียมกัน ไม่ได้ด้อยไปกว่าฟอร์ดเหมือนในอดีตอีกต่อไป

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 16

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 17

รถทำมาให้บรรทุก ทำใจเมื่อขับคนเดียว

ยังยืนยันตามบทนำว่า คนไทยชอบใช้รถผิดประเภท ซื้อรถมาเผื่อการใช้งานที่หลากหลายมากเกินไป จนไม่มีรถรุ่นใดเซ็ตค่ามาครอบจักรวาลได้ขนาดนั้น ตั้งแต่การขับคลานในเมือง จนไปถึงขนภาระหนักขึ้นเขา แม้ว่า ฟอร์ด เอเวอร์เรส จะพยายามดีที่สุดแล้วในการเซ็ตค่ารถ แต่ก็ต้องทำใจเมื่อขับคนเดียว เพราะรถเบาแล้วยังมีการดีดตัวเป็นปกติเทียบเท่ากับคู่แข่งค่ายญี่ปุ่น ในรุ่นที่หลายคนติดภาพว่าต้องย้วย ดังนั้นการซื้อรถประเภทนี้แล้วขับคนเดียว ต้องเผื่อใจรับกับความเด้งไว้ส่วนหนึ่งด้วย

Full Review : Ford Everest ถ้าคิดว่าแก้ไขทอร์คแล้วจะน่าใช้ ไปลองขับรถคู่แข่งแล้วให้คิดใหม่ 18

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่นไมเนอร์เชนจ์นี้ ยังเป็น PPV ที่น่าสนใจ แต่ความน่าสนใจอาจจะไม่ได้มากเท่าแต่ก่อนตอนออกใหม่ เพราะปัจจุบันค่ายคู่แข่งต่างก็พัฒนาทั้งรูปร่างที่สวยสปอร์ตกว่า มีออพชั่นจัดมาให้ใกล้เคียงกันมากขึ้น พร้อมเครื่องยนต์และเกียร์แบบญี่ปุ่นที่ไม่มีปัญหาหนักให้แก้ไขใดๆ จึงทำให้กว่าฟอร์ดจะปรับปรุงสำเร็จได้แล้วในรุ่นนี้ แต่คู่แข่งก็ตีตื้นมา ในราคาที่ต่างกันไม่มาก

นอกเสียจากว่าคุณชอบความแรงและหนึบหนับหาตัวจับยากแบบนี้ ก็เหมาะกับการเลือก 2021 ฟอร์ด เอเวเรสต์ แต่ถ้าชอบความบุฟเฟ่ต์ครอบจักรวาล ขอแนะนำว่า ลองไปขับรถค่ายญี่ปุ่นรุ่นใหม่ในระดับเดียวกันซะก่อน แล้วจะได้ลบภาพจำเดิมๆ ออกไปก่อนตัดสินใจซื้อครับ

ข้อมูลทางเทคนิค 2021 Ford Everest Titanium 4x2
เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ
กำลัง (แรงม้า/รอบต่อนาที) 180 / 3,500
แรงบิด (นิวตัน-เมตร/รอบต่อนาที) 420 / 1,750-2,500
เกียร์ อัตโนมัติ 10 สปีด
ช่วงล่างหน้า อิสระปีกนกคู่ คอยสปริง และกันโคลง
ช่วงล่างหลัง คอยสปริง พร้อมวัตต์ลิ้งค์ และกันโคลง

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Ford Everest WILDTRAK 2.0 Bi-Turbo WILDTRAK 10AT 4×4 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ