window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า

Pisan · Sep 10, 2020 06:06 AM

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 01

Mercedes-Benz S560e AMG Premium (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส560อี เอเอ็มจี พรีเมียม)

Mercedes-Benz S-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส) คือหนึ่งในยานพาหนะหรูหราระดับตำนานในประเทศไทย ที่ถือเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่มีการทำตลาดอย่างต่อเนื่องมาหลายสิบปี และไม่ว่าจะเปลี่ยนมากี่ยุคกี่สมัย พวกเขาก็ยังเป็นหนึ่งในไอคอนด้านความหรูหราที่มีคู่แข่งมากหน้าหลายตาต้องการก้าวข้ามหรือเทียบเคียงในตลาดสักครั้ง

การทำตลาดเอส-คลาสโฉมปัจจุบันนั้น ถือว่าใกล้จะหมดเวลาสำหรับโมเดลนี้เต็มที่ เมื่อในตลาดโลก ได้มีการเปิดตัว 2021 Mercedes-Benz S-Class ใหม่ ที่มาพร้อมความปลอดภัยเหนือชั้น แต่กว่ารถรุ่นใหม่จะเข้ามาประกอบในประเทศไทยเพื่อทำการจำหน่ายได้นั้น ก็คาดว่าจะต้องใช้เวลากันอีกหลักปี ไม่ได้จะมากันวันนี้พรุ่งนี้

AutoFun ได้รับกุญแจรถทดสอบคันที่ใหญ่ที่สุดคันหนึ่งเท่าที่เราทำการทดสอบมา ในวันเดียวกับที่บริษัทแม่ตราดาวเปิดตัวรถใหม่ที่สตุทการ์ต พร้อมได้รับการหยอกเอินกันพอประมาณ เพราะเอาเข้าจริง ๆ เอส-คลาสตัวที่เราเอามาทำการทดสอบวันนี้ก็ไม่ได้ถือว่าใหม่มากมายในท้องตลาด แต่เราก็อยากรู้จริง ๆ ว่าก่อนปรับโฉมนั้น รถรุ่นนี้นั้นดีงามเพียงไหน

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เพราะเจ้า 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส560อี เอเอ็มจี พรีเมียม) รุ่นประกอบในประเทศ เจ้าของค่าตัว 6.999 ล้านบาทคันนี้ ก็ยังถือเป็นหนึ่งในซาลูนระดับหรูหรา ที่มาพร้อมเครื่องยนต์อันยอดเยี่ยม ระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่อันโดดเด่น ความปลอดภัยรอบด้าน และของเล่นที่เหนือชั้นแบบไม่อายใคร

ถ้าคุณไม่ได้ติดในเรื่องของราคาค่าตัว และต้องการรถยนต์ขนาดใหญ่ ที่ขับขี่ได้เหนือกว่าที่คุณคาด ด้วยอัตราเร่ง 5 วินาทีถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือจะตัดเข้าโหมดไฟฟ้าวิ่งไปแบบไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม แถมห้องโดยสารตอนหลังมีไว้ให้นั่งเต๊ะจุ๊ยได้อย่างสบาย นี่ก็อาจจะเป็นรถยนต์คันหนึ่งที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณก็ได้เหมือนกันนะ

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 01

ราคาจำหน่าย 2019 Mercedes-Benz S-Class
S350d Exclusive 6.39 ล้านบาท
S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 02

ระบบไฮบริดสำหรับการใช้งานในรถยนต์ขนาดใหญ่

ถ้าถามว่าผมประทับใจอะไรที่สุดในการทดสอลรถยนต์คันใหญ่นี้ตลอดเวลา 4-5 วัน ก็คงเลือกยากเหมือนกันระหว่างความสบายภายในห้องโดยสาร หรือระบบต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาให้อย่างเต็มที่ โดยมุ่งเน้นไปที่ความสามารถในการใช้งานได้จริงของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร สมกับราคาค่าตัวที่ต้องควักกระเป๋าจ่ายไปเกือบ 7 ล้านบาท

แต่สิ่งที่ผมชอบแบบจริงจังมาก ๆ ก็คือเจ้าระบบไฮบริดของรถคันนี้ ซึ่งปกติแล้วเราจะคุ้นชินกับระบบไฮบริดแบบสนับสนุนการขับขี่ ที่แม้ในช่วงหลัง ๆ ผู้ประกอบการหลายรายจะเน้นการใช้งานระบบไฮบริดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการเพิ่มความจุของแบตเตอรี่และขีดความสามารถในการใช้งานในโหมดไฟฟ้า 100% แล้วก็ตาม

แต่ในเมื่อคุณขับเอส560อี ที่เพียบพร้อม ระบบไฮบริดที่พวกเขานำมาใช้ก็ถือว่าสุดยอดเช่นเดียวกัน เพราะไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ที่โหมดไฟฟ้า 100% ที่ทำความเร็วได้เกิน 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงแล้วระบบยังไม่ตัด มาพร้อมระบบขับไปชาร์จไฟไปได้ ในกรณีที่ต้องการเก็บพลังงานแบตเตอรี่เอาไว้ใช้งานแบบเงียบ ๆ ตอนเข้าบ้าน

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 03

การตอบสนองของเครื่องยนต์ในโหมดไฮบริดและโหมดสปอร์ตนั้น ทั้งเครื่องยนต์หลักและมอเตอร์ไฟฟ้าดูมีกำลังกระฉับกระเฉงอย่างต่อเนื่อง ไม่มีอาการอืดอาดหรือช้าให้ต้องรอคอยเวลากดคันเร่งเพื่อรีดกำลังออกมา เป็นเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่มีความกระตือรือล้นในการตอบสนองความต้องการของการขับขี่อย่างเต็มรูปแบบ

ลองคิดง่าย ๆ ว่าถ้าคุณต้องการเดินทางประมาณ 20 กิโลเมตรต่อรอบ และมีที่เสียบปลั๊กไฟรออยู่ที่สถานีปลายทางทั้ง 2 แห่ง คุณก็อาจจะใช้รถคันนี้ได้แบบไม่ต้องง้อน้ำมันและเครื่องยนต์เลย แต่หากคุณจะเรียกกำลังของรถออกมาเมื่อใด แค่กดคันเร่งลงไป ที่เหลือก็ปล่อยให้คอมพิวเตอร์เขาคิดเองว่าอยากจะใส่โหมดไหน แล้วก็ลุยกันไปเลย

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 04

2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium

การออกแบบภายนอกที่เน้นความโฉบเฉี่ยวบนตัวถังมหึมา

โจทย์ที่สำคัญมากสำหรับการออกแบบรถยนต์ที่ขนาดตัวถังใหญ่ขนาดนี้ ก็คือทำอย่างไรก็ได้ให้ไม่รู้สึกแก่และเทอะทะอืดอาด เพราะรถยนต์กลุ่มนี้นั้นมีขนาดที่ใหญ่โตอยู่แล้ว และเอส-คลาสก็เป็นโจทย์ที่ยาก ด้วยตัวถังกว้าง 1,899 มิลลิเมตร ยาว 5,259 มิลลิเมตร พร้อมสูง 1,494 มิลลิเมตร เรียกว่าใหญ่ชะมัดญาติเลยล่ะ

เมื่อเป็นรุ่นท็อปก็ต้องมาพร้อมชุดแต่งแบบเอเอ็มจีรอบคัน อันประกอบไปด้วย ล้ออัลลอยของเอเอ็มจี ลาย 10 ซี่ ขนาด 20 นิ้ว ที่มาพร้อมยางคู่หน้า ขนาด 245/40 R20 และยางคู่หลังขนาด 275/35 R20 กันชนหน้า กันชนหลังและสเกิร์ตข้าง ดีไซน์สปอร์ตของเอเอ็มจี มาพร้อมสัญลักษณ์ Mercedes-Benz บนคาลิปเปอร์เบรก

จุดที่แตกต่างจากรุ่นดีเซลก็คือช่องเสียบปลั๊กชาร์จไฟที่ติดตั้งในตำแหน่งมุมขวาของกันชนหลัง เรียกว่ามองปุ๊ปก็รู้ทันทีว่านี่คือเวอร์ชั่นไฮบริด ด้านหน้าโดดเด่นด้วยชุดไฟหน้ามัลติบีม แอลอีดี ที่มาพร้อมระบบปรับโคมไฟหน้าตามการเลี้ยวของพวงมาลัย ระบบเพิ่มความส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้งและระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ 

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 05

ตัวรถมาพร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน ด้านหลังเด่นขึ้นด้วยไฟท้ายแบบแอลอีดีที่มาพร้อมเทคโนโลยีไฟเบอร์ออพติค ติดตั้งแผ่นรองกันกระแทกใต้ห้องเครื่องเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน โดดเด่นด้วยหลังคาพาโนรามิก ซันรูป เมจิก สกาย คอนโทรลแบบ 2 ตอน เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้าดูหรูหราโอ่อ่า

เอส-คลาสมาพร้อมระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ พร้อมระบบฉีดน้ำล้างกระจกบังลมหน้า ที่ติดตั้งระบบฉีดน้ำที่ก้านปัดน้ำฝนเพื่อความสะอาดที่เหนือกว่า กระจกมองข้าง ปรับและพับด้วยไฟฟ้า พร้อมปรับมุมมองอัตโนมัติ เมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง และปรับลดแสงอัตโนมัติที่ฝั่งคนขับ พร้อมกระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 06

กุญแจรีโมทที่หน้าตาธรรมดาไม่ได้แตกต่างจากรถรุ่นอื่น ๆ ควบคุมด้วยคลื่นวิทยุ สั่งการระบบต่าง ๆ ในรถ อำนวยความสะดวกมากขึ้นด้วยระบบ เปิด-ปิดฝาท้ายด้วยไฟฟ้าและเปิดปิดแบบแฮนด์ฟรี ระบบช่วยปิดประตู ด้วยระบบไฟฟ้า หรือประตูดูดที่พวกเราคุ้นเคยกันดี และระบบช่วยปิดฝาท้ายด้วยระบบไฟฟ้า 

สิ่งเดียวที่ขัดใจผมไปสักหน่อยก็คือช่องเก็บสัมภาระด้านท้ายที่โดนพื้นที่การเก็บแบตเตอรี่เบียดห้องเก็บสัมภาระเข้ามาอย่างมาก ถ้าหากเปิดดูก็จะเห็นเลยว่ามีการกันพื้นที่เอาไว้พอสมควร ทำให้เก็บของได้น้อยลงไปมาก แต่เมื่อเทียบกับความสะดวกสบายในห้องโดยสารและระยะวิ่งที่เพิ่มขึ้นมา ก็ถือว่าโอเคอยู่

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 07

2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium ห้องโดยสารภายในโออ่า เงียบสนิทและเต็มไปด้วยอุปกรณ์

การก้าวเข้ามาในห้องโดยสารของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส ก็เปรียบเสมือนการวิ่งเข้าไปอยู่ในโลกที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกอย่างสิ้นเชิง แม้ว่าคุณจะก้าวขึ้นรถบนย่านที่ถนนจอแจขนาดไหน แต่รับยรองได้ว่าห้องโดยสารที่เงียบงันและผ่อนคลาย ก็พร้อมที่จะดูแลคุณให้หายเหนื่อยได้โดยง่ายดายเช่นกัน

ความแตกต่างระหว่างห้องโดยสารของรุ่นท็อปก็คืองานออกแบบที่มีความละเอียดที่เหนือกว่า การเลือกใช้วัสดุที่ยอดเยี่ยม และระบบที่ติดตั้งเพิ่มขึ้นมาอีกสักเล็กน้อย แต่ดูโดยรวม ๆ แล้ว หลายคนอาจจะบอกว่าเก็บเงินไว้แล้วซื้อรุ่นล่างก็ได้ แต่ถ้าได้ลองตัวท็อปแล้วก็อาจจะต้องเปลี่ยนใจกันอีกครั้ง

สัมผัสที่ดีงามของหนังนัปปารอบตัวคือจุดที่แตกต่างและโดดเด่น ในเอส560อี จะมาพร้อมเบาะนั่งที่หุ้มด้วยหนังเอ็กซ์คลูซีฟ นัปป้า ตัดเย็บบแบบไดมอนต์คัท แดชบอร์ดหน้า แผงประตู ที่วางแขนตรงกลางทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หุ้มด้วยหนังนัปปาอย่างเนี๊ยบ แม้แต่พวงมาลัยแบบ 3 ก้านท้ายตัดก็ยังหุ้มหนังนัปปาเลย

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 08

ห้องโดยสารMercedes-Benz S560e AMG Premium 

ความหรูหราอยู่ที่เบาะนั่งคู่หน้าและคู่หลัง ที่ปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง และติดตั้งระบบอุ่นและระบายอากาศของเบาะโดยสาร เบาะนั่งคู่หลังมาพร้อมระบบนวด 6 รูปแบบ พร้อมด้วยที่รองขาแบบปรับระดับและที่วางเท้า สำหรับผู้โดยสารด้านหลังฝั่งซ้าย ซึ่งสามารถปรับเอนพิงหลังได้อย่างเต็มที่

หากต้องการปรับเบาะเพื่อการพักผ่อนระดับสูงสุด เพียงกดปุ่มเดียว เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า จะปรับเลื่อนหน้าไป 40 มิลลิเมตร พร้อมเลื่อนขึ้นด้านบน 37 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มพื้นที่สูงสุด ผู้โดยสารตอนหลังมีจอและหูฟังบลูทูธส่วนตัว โดยมาพร้อมที่ชาร์จไฟและเครื่องเล่นบลูเรย์ดิสก์ เพื่อความบันเทิงสมบูรณ์แบบ

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 09

ในรุ่นท็อปยังได้ชุดคันเร่งและแป้นเบรกแบบสปอร์ต รวมไปถึงระบบแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า มาเสริมระบบต่าง ๆ ที่ดีพร้อมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแป้นควบคุมกลางรถที่ดูแลเรื่องการเลือกโหมดการขับขี่ เครื่องเสียงและระบบอื่น ๆ ทั้งหมด ซึ่งสามารถควบบคุมผ่านปุ่นบนพวงมาลัยก็ได้เช่นกัน

พวงมาลัยนิรภัยพร้อมพาวเวอร์ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ ม่านบังแดดประตูหลังซ้าย-ขวา ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแบบ 4 โซน พร้อมฟังก์ชั่นปรับสมดุลอากาศภายในห้องโดยสาร ติดตั้งระบบแผนที่นำทาง ระบบชาร์จมือถือไร้สาย พร้อมไฟเปลี่ยนบรรยากาศในห้องโดยสารเลือกได้ 64 สี

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 10

เครื่องยนต์Mercedes-Benz S560e AMG Premium 

สมรรถนะที่เพิ่มมาพร้อมการประหยัดน้ำมัน

แนวคิดในการพัฒนารถยนต์ขนาดใหญ่ของค่ายตราดาวนั้นเปลี่ยนแปลงไปตามความต้องการของตลาดเช่นกัน จากเดิมที่เน้นความหรูหราสะดวกสบาย แต่เมื่อกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่เริ่มหันมาขับรถเองมากขึ้น และเรียกหาสมรรถนะของรถที่โดดเด่นและแตกต่าง พวกเขาก็ต้องเลือกสรรเครื่องยนต์ที่เหมาะสมมาทำตลาด

การใช้เครื่องยนต์ไฮบริดในเอส-คลาสอาจจะไม่ใช่ครั้งแรก แต่นี่คือเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ แบตเตอรี่แบบใหม่ ระบบส่งกำลังแบบใหม่ ที่ออกแบบมาสำหรับการขับเคลื่อนรถขนาดใหญ่ระดับนี้ให้เคลื่อนที่ไปบนถนนได้อย่างว่องไวแบบที่คุณคาดไม่ถึงกับรถไซส์นี้

การจับคู่ของเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง และมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง เป็นการผสานการทำงานของเครื่องยนต์เบนซิน วี6 เจ้าของปริมาตรกระบอกสูบ 2,996 ซีซี. พร้อมเทอร์โบคู่ ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 367 แรงม้าที่ 5,500 – 6,100 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,600 – 4,000 รอบต่อนาที 

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 11

เครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้ให้กำลังเพิ่มจากเครื่องยนต์รุ่นเดิม 34 แรงม้าและ 20 นิวตันเมตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าตัวใหม่ที่ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิด 440 นิวตันเมตร มีพละกำลังเพิ่มขึ้น 6 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิด 100 นิวตันเมตร เมื่อรวมกันแล้ว จะให้กำลังสูงสุดทั้งระบบ 489 แรงม้า แรงขึ้น 47 แรงม้า

การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ที่เข้ามาแทนที่ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 7 สปีดรุ่นเก่า พร้อมทั้งมีการขยับขยายความจุของแบตเตอรี่ที่เพิ่มจาก 8.7 กิโลวัตต์ชั่วโมงเป็น 13.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ส่งผลดีต่อการเก็บพลังงานไฟฟ้าสำหรับไฮบริดหรือการขับเคลื่อนแบบอีวี ที่ยืดระยะทางออกไปได้มากกว่า

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 12

เมื่อติดตั้งในรถคันนี้ ก็ทำให้รถขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักมากนี้มีความคล่องตัวมากกว่าปกติแน่นอน เบนซ์นั้นเคลมอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงของรถคันนี้ที่ 5 วินาท พร้อมความเร็วสูงสุดแบบล็อกที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ที่ไม่ได้เคลมคือความลื่นไหลในการส่งกำลังของรถคันนี้นั้นสุดแสนจะยอดเยี่ยม

แต่หากปรับโหมดการขับขี่มาเป็นโหมดไฟฟ้าที่สามารถรองรับความเร็วได้มากกว่า 120 กิโลเมตรในโหมดไฟฟ้าล้วน ๆ หากคุณต้องการเดินทางในระยะทาง 20-25 กิโลเมตร และมีที่เสียบชาร์จไฟทั้งขาไปและขากลับ คุณก็อาจจะใช้งานรถคันนี้โดยไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันเลยสักหยดก็ได้เหมือนกันนะ เยี่ยมไปเลยไหมล่ะ

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 13

รายละเอียดทางเทคนิค
เครื่องยนต์ เบนซิน วี6 เทอร์โบคู่
ความจุ 2,996 ซีซี.
กำลังสูงสุด 367 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร
กำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 122 แรงม้า
แรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้า 440 นิวตันเมตร
กำลังสูงสุดรวม 489 แรงม้า
ความจุแบตเตอรี่ 13.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง
0-100 กม./ชม. 5 วินาที
ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 14

ความปลอดภัยและความสะดวกอย่างเหนือชั้น

ไม่ใช่แค่เรื่องของเครื่องยนต์ที่มีการเลือกใช้สิ่งที่ดีงามที่สุดของยุคสมัยาประกอบร่างกัน ทีมงานตราดาวยังเลือกสรรระบบและอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ความปลอดภัย และการช่วยเหลือด้านการขับขี่มากมายมารวมกันเอาไว้ในรถคันนี้อย่างครบถ้วน เรียกว่าใช้กันไม่หมดไม่หวาดไม่ไหวหากไม่ได้เป็นเข้าของกันจริงจัง

ความสบายพื้นฐานของรถในภาพรวมนั้นมาจากระบบกันสะเทือนแบบถุงลมแอร์เมติก พร้อมระบบควบคุมระดับอัตโนมัติ ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกลัวผู้โดยสารตอนหลังบ่น ไม่ว่าจะเป็นถนนเป็นหลุมเป็นบ่อหรือคอสะพานเล็ก ๆ ในพื้นที่กทม. เรียกว่ารถคันนี้เอาอยู่แบบไม่มีปัญหา

เอส-คลาสรุ่นนี้มาพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ ที่ประกอบไปด้วย ระบบเตือนเมื่อผู้ขับไม่มีการตอบสนองต่อการขับขี่ ระบบช่วยหลบหลีกการชนจากด้านหน้า ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในุมอับ ระบบรักษารถให้อยู่ในช่องจราจร และระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 15

นอกจากนี้ ก็มาพร้อมระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ และระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ขับขี่ได้อย่างมั่นใจด้วยโปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ระบบช่วยการทรงตัวขณะเร่งแซงในทางโค้ง ระบบรักษาสมดุลของตัวรถเมื่อมีลมมาปะทะด้านข้าง และระบบป้องกันล้อหมุนฟรีที่ทำงานประสานกัน

ระบบความปลอดภัยพื้นฐานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบช่วยเบรก ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติและระบบจำกัดความเร็ว พร้อมด้วยระบบเตือนแรงดันลมยาง ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ และระบบช่วยนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ 

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 16

กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา พร้อมด้วยเซนเซอร์ช่วยในการนำรถเข้าจอด ทำให้ไม่ใช่ปัญหาในการนำพี่เบิ้มคันนี้จอดตามที่ต่าง ๆ มาพร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 4 ตำแหน่ง และม่านถุงลมนิรภัย 4 ตำแหน่ง พร้อมด้วยถุงลมนิรภัยเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารตอนหลังติดตั้งมาเรียบร้อย

ระบบการทำงานทั้งหมดทาวด้านความปลอดภัยนั้นทำงานแบบอัตโนมัติเกือบทั้งหมด หลาย ๆ ระบบปิดได้หากรำคาญ แต่เมื่อระบบทั้งหมดทำงานแล้ว ก็มั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าการขับขี่รถคันนี้ของคุณจะเต็มไปด้วยความปลอดภัย ที่พร้อมดูแลผู้โดยสารในรถคันนี้ทุกตำแหน่งได้ได้ตลอดเส้นทางอย่างแน่นอน

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 17

2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium ซื้อเลยได้ไหมหรือรอรุ่นต่อไปดีกว่ากัน

มีช่วงหนึ่งที่ผมทำการทดสอบรถคันนี้อยู่ ผมได้มีโอกาสไปคุยกับบรรดาเพื่อน ๆ ระดับเจ้าสัวที่เป็นกลุ่มลูกค้าของรถคันนี้ หลาย ๆ คนทำท่าสนใจรถคันนี้ แต่ก็มีคำถามมาเหมือนกันว่า จะซื้อรถคันนี้ไปเลยดี หรือว่าจะเก็บเงินไว้รอรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในตลาดโลกเข้ามาก่อนดี ค่อยตัดสินใจเป็นเจ้าของรถคันใหม่ไปเลย

ผมหัวเราะให้กับทุกข์คนรวยหนึ่งที่ แล้วหันไปบอกว่าก็ถ้าชอบคนนี้ก็ซื้อไปเลยดิ จะไปรอตัวใหม่ทำไม เพราะถ้าคาดการณ์ดู กว่ารถคันนี้จะเปิดตัวในประเทศไทยก็น่าจะเป็นช่วงมอเตอร์โชว์ปีหน้า แล้วกว่าจะเข้ามาผลิต มีอุปกรณ์ครบ ๆ ขนาดนี้ บอกเลยว่าอีกนานเอาเรื่อง ไม่มีความจำเป็นต้องรอขนาดนั้น

แถมเอาจริง ๆ หน้าตาของรุ่นที่ทำตลาดอยู่ก็ไม่ได้ขี้เหร่หรือเป็นรอง หลาย ๆ คนบอกว่าดูหรูหราโอ่อ่ากว่าเสียด้วยซ้ำ แม้จะมีอุปกรณ์เยอะแยะมากมาย แต่ว่าราคาก็น่าจะเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ไม่เหมือนรุ่นนี้ที่แม้ราคาเปิดจะเกือบ 7 ล้านบาท แต่เวลาไปซื้อจริง ๆ ที่ดีลเลอร์ก็แว่วว่ามีส่วนลดอยู่มากมายเอาเรื่องอยู่นะ

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 18

อีกคำถามที่เจอก็คือ เอาแค่รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลดีไหม เห็นบอกขับสนุกเหมือนกัน แถมราคาถูุกกว่าตั้ง 6 แสนบาท แต่ก็แลกกับอุปกรณ์หลาย ๆ ชิ้นที่หายไปเหมือนกันนะ ไม่ว่าจะเป็นล้ออัลลอยที่เล็กกว่า เบาะหนังที่แตกต่างกัน และการตอบสนองของเครื่องยนต์ทีดี แต่ก็ยังถือว่าไม่ดุเดือดจี๊ดจ๊าดเท่าขนาดนี้

ซึ่งเอาจริง ๆ ก็เป็นเงินของท่าน ๆ ล่ะครับ ว่าตอนจบจะตัดสินใจซื้อคันนี้ หรือหนีไปหาคู่แข่งที่มีอยู่แน่ ๆ ก็อีก 2 ราย หรือจะเก็บเงินรอคันใหม่ไปเลย แต่ในส่วนของผมนั้น สรุปว่าถ้าเงินตรงนี้ไม่ใช่ปัญหา แต่ต้องการรถขนาดใหญ่ที่ให้ความคล่องตัวในการใช้งานในเมืองใหญ่ เอส-คลาสนั้นตอบสนองความต้องการได้แน่

Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า 19

โลโก้ Mercedes-Benz S560e AMG Premium

หากคุณซื้อเอส560อี นั้น ขอให้มั่นใจว่าคุณจะได้ทดลองขับมันด้วยตัวเองบ้างในบางวัน การปล่อยรถที่ดีขนาดนี้อยู่ในมือของคนขับรถแล้วนั่งอยู่แต่ด้านหลังเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างมาก ถ้าความต้องการมีแค่นั้น คุณไปซื้อเครื่องยนต์ดีเซลก็พอ เพราะข้างหลังมันก็ให้ความสะดวกสบายและมีอุปกรณ์ที่ไม่ได้แตกต่างกัน

นอกไปจากสมรรถนะอันโดดเด่นแล้ว รถคันนี้ยังให้ทุกอย่างที่คุณต้องการในการใช้ชีวิตบนถนนในแต่ละวัน ไม่ว่าคุณจะขับมันคนเดียวหรือไปไหนกันเป็นหมู่คณะ มีเด็กหรือผู้ใหญ่เดินทางไปด้วยก็ไม่ใช่ปัญหา ขอแค่คุณมีเงิน 6.999 ล้านบาทไปสู่ขอ2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส560อี เอเอ็มจี พรีเมียม)มาไว้ที่โรงรถเท่านั้น หรือรอไปซื้อ2021 Mercedes-Benz S-Classปีหน้าก็ได้ 

 

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2022 Mercedes-Benz S-Class S 350 d Exclusive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ