window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Full Review 2019 MINI JCW Clubman ALL4 เพิ่มอเนกประสงค์ ตรงใจพ่อบ้านสายซิ่ง

Pisan · Aug 14, 2020 07:08 PM

Full Review 2019 MINI JCW Clubman ALL4 เพิ่มอเนกประสงค์ ตรงใจพ่อบ้านสายซิ่ง 01

2019 MINI John Cooper Works Clubman (2019 มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คลับแมน) คือหนึ่งในรถยนต์ตัวแรงของค่ายมินิ ที่มาพร้อมการเพิ่มขีดความสามารถในการขับขี่อย่างเหนือชั้น รองรับความต้องการในการใช้งานที่เหนือกว่า ด้วยรูปแบบตัวถังวากอน 5 ประตู พร้อมด้วยที่นั่งแบบ 2 แถว 5 ที่นั่งที่้ใช้งานได้อย่างสบาย

การออกแบบตกแต่งที่เน้นความดุดันของตัวถังด้วยการสีตัวถังและลายกราฟฟิกที่ออกแบบมาอย่างลงตัว แฝงไว้ด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ของรถยนต์มากมาย ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับฟังชั่นส์การใช้งานที่โดดเด่น พร้อมด้วยการตกแต่งแบบมินิมอล และหัวใจการขับเคลื่อนที่ดุดัน เรียกการตอบสนองอย่างเร่งเร้าต่อเนื่องบนถนน

การผสานความน่าใช้งานของรถที่รองรับผู้โดยสารได้หลากหลาย ประตูตู้กับข้าวบานหลังเปิดสู่ห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่เมื่อบอกว่าเป็นรถมินิ ช่วงล่างตอบสนองอย่างฉับพลันว่องไว แม้จะโดนค่อนขอดจากหลายคนว่าตัวถังแบบนี้มันเลยความเป็นมินิไปแล้ว แต่เชื่อเถอะว่าถ้าได้ลองขับ คุณจะหลงรักมันหมดหัวใจ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Full Review 2019 MINI JCW Clubman ALL4 เพิ่มอเนกประสงค์ ตรงใจพ่อบ้านสายซิ่ง 01

2019 MINI JCW Clubman ALL4 ภายนอก

ราคาจำหน่าย 2019 MINI JCW Clubman ALL4

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ตั้งราคาจำหน่าย 2019 มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คลับแมน ออลล์4 รุ่นนำเข้าอย่างเป็นทางการที่ 3.648 ล้านบาท

Full Review 2019 MINI JCW Clubman ALL4 เพิ่มอเนกประสงค์ ตรงใจพ่อบ้านสายซิ่ง 02

มิติตัวถังและการออกแบบภายนอก

ขนาดตัวถังของคลับแมนนั้นไม่ใหญ่จนดูไม่เป็นมินิ และไม่เล็กจนใช้งานได้ลำบากเหมือนมินิ ออริจินอล โดยตัวรถมาพร้อมความกว้าง 2,018 มิลลิเมตร ยาว 4,266 มิลลิเมตร สูง 1,441 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อ 2,670 มิลลิเมตร โดยมีลักษณะเหมือนเอามินิรุ่น 3 ประตูมายืดออกเล็กน้อย และเพิ่มประตูด้านหลังเข้าไปเท่านั้น

ลูกค้าที่สั่งซื้อและรอได้แบบไม่ง้อสต็อกที่มินิ ประเทศไทยนำเข้ามา จะเลือกหลังคาได้ว่าต้องการสีแดงหรือสีขาว เพื่อให้เข้ากับตัวถังสีสันสดใส ขณะที่กระจกมองข้างเลือกได้ระหว่างสีแดง ขาวหรือดำ โดดเด่นด้วยชุดแต่ง JCW รอบคัน ที่ทำให้รถดูมีความสูงจากพื้นถนนที่เล็กลงเล็กน้อย และก็ช่วยในการขับขี่มากขึ้นเช่นกัน

การออกแบบตัวถังภายนอกส่วนใหญ่จะไม่แตกต่างจากคลับแมนมาก โคมไฟหน้าทรงกลม พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันและไฟตัดหมอกคู่หน้าแบบแอลอีดี โคมไฟท้ายลายธงยูเนียนแจ๊ค ราวหลังคาสีดำด้านทำให้รถดูเท่ห์ขึ้น และมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วลาย JCW ที่ประกบคู่มากับยาง 235/35 R19 ลงตัว

Full Review 2019 MINI JCW Clubman ALL4 เพิ่มอเนกประสงค์ ตรงใจพ่อบ้านสายซิ่ง 03

ห้องโดยสารภายในทรงสปอร์ต 2019 MINI JCW Clubman ALL4    

มินินั้นทำการปรับห้องโดยสารของคลับแมนตัวแรง ด้วยแพคเกจที่เรียกว่า MINI Excitement Package เพิ่มความสปอร์ตให้ภายในห้องโดยสารด้วยวัสดุตกแต่งจาก JCW สีดำเงาในตำแหน่งต่าง ๆ พร้อมด้วยเบาะนั่งทรงสปอร์ตจาก JCW หุ้มด้วยหนังสีดำ ซึ่งยังปรับด้วยระบบมือทั้งคัน ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าเพราะลูกค้ามินิชอบอะไรแบบนี้หรือเปล่า

หลังคาพาโนรามิกซันรูฟขนาดไม่ใหญ่มาก มาพร้อมระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร สะดวกสบายด้วยที่วางแขนสำหรับเบาะนั่งคู่หน้า ตำแหน่งของหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ที่อยู่เหนือพวงมาลัยดูเกะกะสายตานิดหน่อย ขณะที่ระบบระบบชาร์จโทรศัพท์ไร้สายนั้น ผมใช้ไม่ได้เลยตลอดการทดสอบ ไม่แน่ใจว่าเกิดปัญหาจากอะไร

ตัวรถมาพร้อมระบบระบบ MINI connected ที่ผสานการทำงานของระบบแสดงข้อมูลการจราจรในปัจจุบัน บริการติดต่อผู้ช่วยส่วนตัว ระบบสั่งการแบบออนไลน์ พร้อมปุ่มโทรออกฉุกเฉิน ติดตั้งระบบนำทางอย่างชัดเจนในตัวเครื่อง และรองรับแอปเปิล คาร์เพลย์ แบบไว-ไฟเป็นที่เรียบร้อย ไม่ต้องเสียบสายตลอดเวลา

Full Review 2019 MINI JCW Clubman ALL4 เพิ่มอเนกประสงค์ ตรงใจพ่อบ้านสายซิ่ง 04

2019 MINI John Cooper Works Clubman ALL4 เครื่องยนต์

เครื่องยนต์สุดเร้าใจกว่าใครบนท้องถนน

รหัส JCW ทุกรุ่นของมินิจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ปริมาตรกระบอกสูบ 1,998 ซีซี. โดยเครื่องยนต์รุ่นนี้จะให้กำลังสูงสุด 306 แรงม้าที่ 5,000 – 6,250 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 1,750 – 6,250 รอบต่อนาที การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 

การควบคุมรถนั้นทำได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะผ่านคันเกียร์หน้าตาเป็นเอกลักษณ์ หรือจะใช้แป้นแพดเดิลชิฟท์เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยก็ได้เช่นกัน ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติไม่รู้จะติดตั้งมาทำไม เครื่องยนต์นั้นกว่าจะกลับมาสตาร์ทได้ถือว่ามีอาการดีเลย์อยู่เอาเรื่อง ใครที่ขี้รำคาญหน่อย ๆ ขึ้นรถก็อย่าลืมปิดให้เรียบร้อยก่อนออกตัว

เครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้มาพร้อมสมรรถนะที่ถือว่าแรงขึ้นพอสมควร เพราะเมื่อเทียบกับรุ่นเดิมแล้ว มินิ เจซีดับบลิว คลับแมน รุ่นใหม่นี้ มีสมรรถนะที่สูงขึ้น 75 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดที่สูงขึ้นอีก 100 นิวตันเมตร เรียกว่าถ้าเผลอกดคันเร่งลงไปแรง ๆ แบบไม่ยั้ง รถเองก็พร้อมจะพุ่งทะยานออกไปอย่างรวดเร็วกว่าที่ผู้ขับขี่จะคาดคิดได้

Full Review 2019 MINI JCW Clubman ALL4 เพิ่มอเนกประสงค์ ตรงใจพ่อบ้านสายซิ่ง 05

รายละเอียด MINI JCW Clubman ALL4
ราคา     3.648 ล้านบาท
เครื่องยนต์     เบนซินเทอร์โบ
ความจุ     1,998 ซีซี.
กำลังสูงสุด     306 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด     450 นิวตันเมตร
ระบบส่งกำลัง     อัตโนมัติ 8 จังหวะ
0-100 กม./ชม.     4.9 วินาที

Full Review 2019 MINI JCW Clubman ALL4 เพิ่มอเนกประสงค์ ตรงใจพ่อบ้านสายซิ่ง 06

ระบบที่เตรียมพร้อมสำหรับการใช้งาน 2019 MINI JCW Clubman ALL4

แน่นอนว่าเมื่อเครื่องยนต์นั้นให้สมรรถนะอย่างเหลือเฟือ การเซตอัพช่วงล่างและระบบมารองรับก็ต้องมีความพร้อมเช่นเดียวกัน เจซีดับบลิว คลับแมนนั้นมาพร้อมระบบช่วงล่างแบบสปอร์ต ที่ให้การตอบสนองที่ดุดันว่องไว ความนุ่มนวลไม่ใช่ประเด็นสำหรับมินิอยู่แล้ว แต่เอาจริง ๆ การวิ่งไปบนท้องถนนแบบเรื่อย ๆ รถก็ไม่ได้ออกอาการมากนัก

ระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งมาให้ทั้งระบบป้องกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรกและระบบช่วยเบรก พร้อมเสริมด้วยระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้งเพื่อให้เข้าโค้งได้เนียบกริบ เสริมความปลอดภัยด้วยระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถ รวมไปถึงระบบล็อคเฟืองท้ายเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน

ผู้ขับขี่สามารถใช้งานได้อย่างสบายใจด้วยระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ นอกจากนี้ ยังติดตั้งกล้องมองภาพขณะถอยจอด พร้อมเซนเซอร์กะระยะช่วยจอด และหากเกิดอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงจริง ๆ ก็ปลอดภัยขึ้นด้วยถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่งในรถยนต์ ทั้งคู่หน้า ด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัยทั่วคัน

Full Review 2019 MINI JCW Clubman ALL4 เพิ่มอเนกประสงค์ ตรงใจพ่อบ้านสายซิ่ง 07

มินิ สำหรับการใช้งานในทุกวันของพ่อบ้านขาซิ่ง

ถ้ามินิ แฮชท์ ไม่เหมาะสำหรับการใช้งานของคุณ เพราะคุณอาจจะต้องขนของบ้าง รับส่งลูกบ้าง แต่คันทรีแมนเองก็ดูใหญ่โตเทอะทะไปเสียหน่อย แถมยังให้ความรู้สึกที่ไม่ค่อยจะมินิสักเท่าไหร่ คลับแมนก็จะเป็นคำตอบของคนที่อยากได้ฟีลรถยนต์นั่งของมินิ แต่เพิ่มความเอนกประสงค์เข้าไปให้กับตัวรถทำให้ใช้งานได้หลากหลายขึ้น

แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึงรถมินิที่มีห้องเก็บสัมภาระตอนท้าย 360 ลิตร พร้อมความสามารถในการเพิ่มพื้นที่ด้วยการพับเบาะตอนหลังลง ก็จะได้พื้นที่เก็บของเพิ่มเป็น 1,250 ลิตร แถมยังเอาใจคนเพื่อนเยอะด้วยการติดตั้งที่ชาร์จไฟแบบชาร์จเร็วด้วยยูเอสบี-ซีอีก 2 ช่องที่ด้านหลัง เอาใจคนใช้มือถือรุ่นใหม่ ๆ ที่ไม่ใช่ตระกูลไอให้หลากหลาย

ไม่ใช่แค่เพียงการตอบสนองต่อการใช้งานที่เพิ่มขึ้น แต่หากวันไหนคุณต้องการผ่อนคลายและอยากได้รถยนต์ที่ตอบสนองดีดีสักคัน รถคันนี้ก็สามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงให้คุณได้ใน 4.9 วินาทีเท่านั้น พร้อมทำความเร็วสูงสุดได้ในระดับที่คุณไม่มีทางเหยียบมันได้บนถนนประเทศไทยแน่นอน แถมยังให้เสียงที่เร้าใจสุดยอดเสียอีก

Full Review 2019 MINI JCW Clubman ALL4 เพิ่มอเนกประสงค์ ตรงใจพ่อบ้านสายซิ่ง 08

ช่วงล่างแนวหนึบแนนแต่ออกแนวแข็งแกร่ง เป็นเหตุที่ทำให้ต้องปรับตัวมากพอสมควรในการใช้งานบนถนนประเทศไทย แม้จะมีลูกโยนอาการตึงตังไป แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความน่าใช้งานลดลง แต่กลับช่วยเพิ่มความมั่นใจในการควบคุมรถมากขึ้น ซึ่งตลอดเวลาที่ผมอยู่กับรถคันนี้ ก็ต้องบอกว่าเมื่อกดคันเร่งไปแล้ว เรื่องอื่น ๆ ก็ไม่ใช่ประเด็นเท่าไหร่

2019 MINI John Cooper Works Clubman ALL4 เจ้าของค่าตัว 3.648 ล้านบาท คือหนึ่งในรถยนต์ที่ขับสนุกสนาน ให้การขับขี่อย่างเป็นธรรมชาติที่สุดรุ่นหนึ่ง การควบคุมรถนั้นไม่ได้ยากเย็นอะไร แต่ลักษณะของเครื่องยนต์รุ่นนี้นั้นจะมีอาการพยศเล็ก ๆ อยู่แล้วถ้าคนขับขี่ไม่มีทักษะหรือความเอาใจใส่ในการขับขี่พอ ก็มีเครื่องยนต์อื่น ๆ ให้เลือกได้อีก

เอาเป็นว่าถ้าต้องซื้อมินิใช้สักคัน ผมเลือก 2019 MINI John Cooper Works Clubman (2019 มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คลับแมน) คันนี้ล่ะ ไม่เอาคันทรีแมนที่นั่งสบายกว่านี้ด้วยนะ!!!

Full Review 2019 MINI JCW Clubman ALL4 เพิ่มอเนกประสงค์ ตรงใจพ่อบ้านสายซิ่ง 09

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Mini Clubman John Cooper Works 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ