window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Geely เตรียมเปิดตัวกระบะใหม่แบรนด์ RADAR เผยทรงขนาดกลาง คาดขนาด Ford Maverick

Patiphanw · Jul 12, 2022 07:10 AM

Geely เตรียมเปิดตัวกระบะใหม่แบรนด์ RADAR เผยทรงขนาดกลาง คาดขนาด Ford Maverick 01

รถยนต์ไฟฟ้า เริ่มไม่ได้หยุดอยู่เพียงที่รถซีดานหรือรถครอบครัว เพราะมีความนิยมกันในรถกระบะมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกา

Geely ซึ่งถือเป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ ก็กำลังจะเปิดตัวแบรนด์ย่อยใหม่ RADAR พร้อมรถคันแรกเป็นกระบะไฟฟ้าโดยได้เผยภาพลายพรางให้เราเห็นเต็ม ๆ

Geely เตรียมเปิดตัวกระบะใหม่แบรนด์ RADAR เผยทรงขนาดกลาง คาดขนาด Ford Maverick 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ดูดีไม่เบา

Geely ได้ทำการจดทะเบีนการค้าเ RADAR ที่ย่อมาจาก Rational - Alone - Discovery -  Accompany - Romantic ในฐานะชื่อแบรนด์รถยนต์ใหม่ภายใต้บริษัท ตั้งแต่ช่วงปี 2021 แล้ว และก็เคยมีภาพสิทธิบัตรปล่อยออกมาแล้วด้วย

แม้จะไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดตัวรถ แต่จากภาพก็สังเกตุได้ว่าเป็นรุ่น 4 ประตูดูมีขนาดไม่ใหญ่ ดีไซน์ดูไม่มีความหวือหวาแต่จะเน้นไปทางความสปอร์ต มีแถบไฟ LED ทั้งหน้าและหลังเชื่อมต่อกัน มีเส้นโครเมี่ยมตัดที่กระจังหน้าสีดำ

อ่านเพิ่มเติม ผลสำรวจชี้แบรนด์จีนคุณภาพใกล้ต่างชาติมากขึ้น

Geely เตรียมเปิดตัวกระบะใหม่แบรนด์ RADAR เผยทรงขนาดกลาง คาดขนาด Ford Maverick 01

พอมาดูด้านหลัง ตัวรถดูมีสัดส่วนที่เหมือนจะแปลงมาจากรถยนต์นั่ง แล้วตัดหลังคามาทำกระบะมากกว่า แถมยังมีที่ติดแผ่นป้ายทะเบียนอยู่ที่ด้านล่างไฟ ไม่ใช่ที่กันชน มีตรา Geely ปั๊มอยู่ขอบล่าง

แต่ก็ดูเหมือนจะมีบันไดเหยียบขึ้นไปให้เพื่อช่วยการหยิบของ อาจเป็นไปได้ว่าเน้นการใช้งานในเมือง คาดเดาว่าขนาดอาจไม่ต่างจาก Ford Maverick มากนัก

Geely เตรียมเปิดตัวกระบะใหม่แบรนด์ RADAR เผยทรงขนาดกลาง คาดขนาด Ford Maverick 02

สเปคยังไม่เผย

สำหรับสเปคก็ยังไม่มีการเปิดเผยใด ๆ ออกมา แต่ว่ากันว่าจะใช้แพลทฟอร์ม SEA (Sustainable Experience Architecture) ของ Geely ที่สามารถรองรับมอเตอร์ได้ตั้งแต่ 1-3 ตัว

ซึ่งมันจะสามารถรองรับการอัพเดต OTA และระบบการขับขี่อัตโนมัติได้ และเคยมีการเคลมว่าจะช่วยให้ได้ระยะวิ่งไกลถึง 700 กม.

Geely เตรียมเปิดตัวกระบะใหม่แบรนด์ RADAR เผยทรงขนาดกลาง คาดขนาด Ford Maverick 03

Geely เคยกล่าวว่าได้ทำการลงทุนไปกว่า 2.42 พันล้านหยวนสำหรับโรงงานใหม่ในมณฑลชานตง ที่จะเน้นการทำการค้นคว้า, พัฒนา, วิจัย, ผลิต และขายรถกระบะไฟฟ้าตั้งแต่ระดับกลางไปจนถึงขั้นหรูหรา

ปกติพวกเขาขายกระบะกันอยู่รุ่นเดียวคือ Farizon FX ที่มาจาก Geely Boyue ทำให้มีพื้นที่กระบะท้ายน้อย เพราะต้องเข้าใจว่าแม้ในประเทศอื่นจะนิยมกระบะไฟฟ้าใหญ่อย่าง Ford F-150 Lightning และ Tesla Cybertruck แต่ในจีนยังคงนิยมกระบะไฟฟ้าขนาดกลางเสียมากกว่า

อ่านเพิ่มเติม กระบะไฟฟ้า Geely RADAR หน้าตาล้ำผสานความบึกบึน

Geely เตรียมเปิดตัวกระบะใหม่แบรนด์ RADAR เผยทรงขนาดกลาง คาดขนาด Ford Maverick 04

ส่วน Geely RADAR นี้ว่ากันว่ามีแผนจะเปิดตัวกันภายในช่วยเดือนก.ค.นี้ ทำให้เราต้องติดตามดูกันอีกครั้ง

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2021 GWM POER EV Upcoming Version

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand