window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Great Wall Motors เลื่อนเปิดโรงงาน พ.ค. นี้ หลบ COVID-19 แต่เดินหน้าแผน Haval H6 HEV เดือนหน้าตามแผน

Pisan · May 10, 2021 08:28 PM

Great Wall Motors เลื่อนเปิดโรงงาน พ.ค. นี้ หลบ COVID-19 แต่เดินหน้าแผน Haval H6 HEV เดือนหน้าตามแผน 01

Great Wall Motors (เกรทวอลล์มอเตอร์ส) ประกาศเลื่อนแผนการเปิดตัวโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการออกไปจากเดือนพฤษภาคมที่ประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากต้องการปฏิบัติตามข้อบังคับทางภาครัฐในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ระลอกสาม

แผนงานเดิมขอบริษัทที่ตั้งเป้าหมายจะเปิดสายการผลิตอย่างยิ่งใหญ่ และจะมีการเชิญแขกเหรื่อและสื่อมวลชนไปเยี่ยมชมสายการผลิตที่ทันสมัยนั้นต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ซึ่งแม้ว่าโรงงานจะมีความพร้อมแล้วก็ตาม แต่การจัดงานที่มีคนหมู่มากไปรวมกัน อาจจะไม่ได้เป็นแนวทางที่ดีในขณะนี้

จีเอ็มดับบลิวเคยประกาศว่าพวกเขาใช้เงินไปมากกว่า 2.2 หมื่นล้านบาทในการซื้อโรงงานจากจีเอ็ม ประเทศไทย และมีการปรับรูปแบบการผลิตไปมากมายในพื้นที่โรงงานเดิม เพื่อการพัฒนาสายการผลิตที่มีความชาญฉลาดและเหมาะสมกับรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่จะผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม: หลากหลายคำถามกับ 2021 Haval H6 ก่อนเปิดราคาและเปิดขายในไทย ไตรมาส 2 ปีนี้

Great Wall Motors เลื่อนเปิดโรงงาน พ.ค. นี้ หลบ COVID-19 แต่เดินหน้าแผน Haval H6 HEV เดือนหน้าตามแผน 01

อย่างไรก็ตาม นอกจากแผนการการเปิดโรงงานอย่างเป็นทางการจะถูกเลื่อนออกไป เกรทวอลล์ระบุว่าแผนการอื่น ๆ จะยังเดินหน้าต่อไปตามแผนงานเดิมที่กำหนดเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ในประเทศไทย 4 รุ่นจาก 2 ยี่ห้อ ตามแผนงานที่ระบุเอาไว้ก่อนหน้านี้

หรือแม้แต่การขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย ที่เคยระบุว่าจะมีมากถึง 31 สาขาภายในสิ้นปีนี้ ก็มีการเซ็นสัญญาไปแล้วบางส่วน แต่ที่แน่ ๆ ไฮไลท์ของพวกเขาในช่วงอีกไม่นานนี้ก็คือการเปิดตัว 2021 Haval H6 (ฮาวาล เอช6) ที่คาดว่าจะมาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดสมรรถนะสูง ของเล่นเต็มคันในวันเปิดตัว

Great Wall Motors เลื่อนเปิดโรงงาน พ.ค. นี้ หลบ COVID-19 แต่เดินหน้าแผน Haval H6 HEV เดือนหน้าตามแผน 02

Haval H6 Hybrid SUV เตรียมเปิดราคามิถุนายนนี้

รถเอนกประสงค์รุ่นแรกที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ก็คือ Haval H6 Hybrid SUV ที่เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก และมีการยืนยันมาโดยตลอดว่าจะเปิดราคาจำหน่ายพร้อมเดินหน้าทำตลาดกันในช่วงไตรมาส 2 ซึ่งคาดว่าจะเป็นมิถุนายนนี้

ในสัปดาห์นี้ เกรทงวอลล์มอเตอร์ได้เชิญสื่อมวลชน รวมถึง AutoFun Thailand ไปร่วมชมคันจริงรถยนต์ที่ผลิตเพื่อทำตลาดในประเทศไทย เพื่อเป็นการเปิดเผยรายละเอียดต่าง ๆ ของตัวรถทั้งหมด อย่างไรก็ตาม คาดว่าพวกเขาจะยังไม่มีการประกาศราคาหรือรายละเอียดของรถทั้งหมดแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เกรทวอลล์ยังมีภารกิจที่ต้องลุ้นอีกมากในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความชัดเจนของเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย รวมไปถึงการให้บริการที่ต้องรองรับสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค รวมไปถึงการเปิดตัวรถยนต์อีก 3 รุ่นภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งถือว่าเป็นงานใหญ่อยู่เหมือนกันนะ

อ่านเพิ่มเติม: 9 สิ่งที่คุณต้องรู้กับ GWM Thailand มังกรตัวใหม่สำหรับตลาดประเทศไทย

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ