window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Great Wall Motor เลื่อนเปิดแบรนด์ใหม่ ขายรถไฮโดรเจน ฟิวเซลล์ ไปสิ้นปีนี้

Pisan · Jun 6, 2022 07:07 AM

Great Wall Motor เลื่อนเปิดแบรนด์ใหม่ ขายรถไฮโดรเจน ฟิวเซลล์ ไปสิ้นปีนี้ 01

  • โครงการลงทุนมูลค่า 1.53 หมื่นล้านบาท
  • เจอโรคเลื่อนไปเปิดตัวสิ้นปี 2565 นี้
  • แบรนด์ใหม่รองรับ FCEVs โดยเฉพาะ

เจ้าพ่อรถพลังงานไฟฟ้าอย่าง Great Wall Motor (เกรทวอลล์มอเตอร์) เจ้าของแบรนด์รถยนต์ไฮบริดอย่าง Haval (ฮาวาล) และรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง ORA (ออร่า) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมที่จะประกาศตั้งแบรนด์รถยนต์ใหม่อีกครั้ง โดยครั้งนี้ จะเป็นการเปิดตลาดพลังงานรูปแบบใหม่ไปพร้อมกัน

ยังไม่มีรายงานข่าวออกมาว่าแบรนด์ที่จะถูกนำมาใช้จะเป็นแบรนด์ใด เพราะนอกจาก 2 แบรนด์ที่เราคุ้นเคยกันดี พวกเขายังมีแบรนด์ Tank (แทงค์) สำหรับเจาะตลาดเอสยูวี Wey (เวย์) สำหรับกลุ่มรถยนต์หรู และรถกระบะภายใต้แบรนด์ GWM (จีดับบลิวเอ็ม) ที่ทำตลาดอยู่

นอกตากนี้ ในช่วงปีที่ผ่านมา พวกเขาได้แตกแบรนด์ Saloon (ซาลูน) ออกมาอีกแบรนด์ และส่งรถต้นแบบรูปร่างแนวสปอร์ตออกมาให้ชม แต่ครั้งนี้จะเป็นเรื่องพิเศษ เพราะเกรทวอลล์จะใช้แบรนด์ใหม่ในการเปิดตลาดเครื่องยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซลล์อย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ถือเป็นการขยายตลาดใหม่อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง

Great Wall Motor เลื่อนเปิดแบรนด์ใหม่ ขายรถไฮโดรเจน ฟิวเซลล์ ไปสิ้นปีนี้ 01

ฟิวเซลล์สำหรับตลาดไฮเอนด์

มีรายงานว่าเกรทวอลล์มอเตอร์จะใช้งานเครื่องยนต์ฟิวเซลล์ที่ใช้ไฮโดรเจนเป็นเชื้อเพลิงในตลาดรถยนต์ระดับไฮเอนด์ และมีแผนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ แต่แผนงานดังกล่าวก็ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากผลกระทบของโควิด-19 และการขาดแคลนชิปเซตสำหรับการผลิต ทำให้คาดการณ์กันว่า กว่าที่พวกเขาจะกลับมาเปิดตัวสินค้าใหม่รุ่นนี้ได้อีกครั้ง ก็น่าจะปาเข้าไปช่วงสิ้นปี 2565 ที่จะถึงนี้

อ่านเพิ่มเติม: BMW ทดสอบ iX5 พลังไฮโดรเจนในอากาศหนาว แสดงความมุ่งมั่นการพัฒนารถ fuel-cell

Great Wall Motor เลื่อนเปิดแบรนด์ใหม่ ขายรถไฮโดรเจน ฟิวเซลล์ ไปสิ้นปีนี้ 02

โครงการใหม่เพื่อตอบสนองแผนงานของรัฐบาล

ไม่มีอะไรในกอไผ่ โครงการใหม่ของเกรทวอลล์นั้น ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อรองรับแผนงานของรัฐบาลจีน ที่ต้องการจะเห็นการใช้งานรถยนต์อีวีแบบฟิลเซลล์ (FCEVs) ให้ได้ถึง 5 หมื่นคันภายในปี 2025 หรืออีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนงานการพัฒนาตามโรดแมพสู่ปี 2035 ที่วางเอาไว้ ทำให้ผู้ผลิตทุกรายต้องเร่งมือในเรื่องนี้ จากปีที่ผ่านมา ที่ตลาดรถยนต์ในประเทศจีนมียอดขายเอฟซีอีวีเพียง 1,586 คันเท่านั้น จากยอดขายราว 1.7 หมื่นคันทั่วโลก

อ่านเพิ่มเติม: Toyota ดัดแปลงเครื่องยนต์เบนซินอย่างไรถึงรองรับเชื้อเพลิงไฮโดรเจนได้

Great Wall Motor เลื่อนเปิดแบรนด์ใหม่ ขายรถไฮโดรเจน ฟิวเซลล์ ไปสิ้นปีนี้ 03

ลงทุนเพิ่มมหาศาล หวังขึ้นท็อปทรีของโลก

นี่ไม่ใช่โครงการเล่น ๆ อีกต่อไป เพราะเกรทวอลล์ระบุตั้งแต่ปีที่ผ่านมาว่า พวกเขาจะลงทุนมูลค่ากว่า 3 พันล้านหยวน (ประมาณ 1.53 หมื่นล้านบาท) ในช่วงระยะเวลา 3 ปีจากนี้ ในการวิจัยและพัฒนารถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนโดยเฉพาะ และตั้งเป้าหมายที่จะขึ้นเป็นท็อปทรีผู้นำตลาดโลกในด้านส่วนแบ่งตลาดให้ได้ภายในปี 2568 ซึ่งก็ไม่น่ายากเย็น เพราะตลาดนี้มีผู้เล่นเพียงไม่กี่ราย และการแข่งขันก็ไม่ได้รุนแรงอะไรนัก

อ่านเพิ่มเติม: รถยนต์ Fuel-cell ยังไม่โต รวมความคืบหน้าเชื้อเพลิงไฮโดรเจนในปี 2022

Great Wall Motor เลื่อนเปิดแบรนด์ใหม่ ขายรถไฮโดรเจน ฟิวเซลล์ ไปสิ้นปีนี้ 04

เผยสเปกเบื้องต้นว่าที่รถยนต์ไฮโดรเจนแดนมังกร

ท่ามกลางการยกเลิกหรือชะลอการทำตลาดรถยนต์กลุ่มนี้ของผู้เล่นหลายราย เกรทวอลล์ระบุว่าจะทำการพัฒนารถยนต์ไฮโดรเจนบนแพลตฟอร์มเลมอน ที่เราคุ้นเคยกันดีจากรถหลายรุ่น โดยจะเป็นการร่วมมือกันจากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก รวมถึงจะมีการผลิตชิ้นส่วนของตัวเองขึ้นมา โดยรถรุ่นแรกคาดว่าจะมาพร้อมความแรงระดับ 215 แรงม้า และจะทำการพัฒนาเพิ่มไปที่ความแรงระดับ 270 แรงม้าในอนาคต

งานนี้ใครจะหยุดก็หยุดไป แต่เกรทวอลล์เดินหน้าแบบไม่สนใจแล้ว!!!

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand