window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

GWM ลั่นขึ้นไลน์ผลิต ORA ในไทยต้นปี 2567 พร้อมลงทุนโรงงานหนุนส่งออกอาเซียน

Pisan · Feb 11, 2022 05:21 AM

GWM ลั่นขึ้นไลน์ผลิต ORA ในไทยต้นปี 2567 พร้อมลงทุนโรงงานหนุนส่งออกอาเซียน 01

  • ยืนยันเตรียมผลิตออร่าในประเทศไทย
  • โรงงานระยองคือฐานการบุกอาเซียน
  • ตั้งเป้าปีนี้โต 7 เท่าตัวในตลาดแห่งนี้

GWM หรือ Great Wall Motor (เกรท วอลล์ มอเตอร์) ฉลองครบรอบ 1 ปีในประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ ได้ทั้งเงินและกล่อง เมื่อสามารถกวาดยอดจองไปได้เกินคาดหมาย และขึ้นแท่นผู้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ในการเข้าสู่ประเทศไทยปีแรก

เอลเลียต จาง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย เปิดเผยว่า ประเทศไทยจะเป็นฐานการผลิตหลักในการการเดินหน้าบุกเจาะตลาดอาเซียนของบริษัทในอนาคต ซึ่งในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะขยายตลาดเพิ่มเติมอีก 4 ประเทศ

"ด้วยงบประมาณการลงทุนที่เราใช้ที่โรงงานไปแล้วกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท ในเรื่องของการติดตั้งเครื่องจักรเพื่อการผลิต เราจะเดินหน้าลงทุนในโรงงานที่ระยองของเราต่อไป เพื่อให้สามารถผลิตสินค้าทั้งสำหรับประเทศไทยและอาเซียนให้ได้เต็มที่ที่สุด"

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รวมถึงการเตรียมเปิดสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าก็เช่นกัน!!!

อ่านเพิ่มเติม: GWM ลุยเปิดตัวรถ 5 รุ่น เพิ่ม 50 ดีลเลอร์ พร้อม 55 สถานีชาร์จ มัดใจลูกค้าปี 2565

GWM ลั่นขึ้นไลน์ผลิต ORA ในไทยต้นปี 2567 พร้อมลงทุนโรงงานหนุนส่งออกอาเซียน 01

เปิดสายการผลิต ORA ในประเทศไทยในอีก 2 ปี

เขาระบุว่าประเทศไทยจะก้าวขึ้นไปสู่การเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของกลุ่มยี่ห้อ ORA (ออร่า) อย่างแน่นอนในอนาคต โดยจะมีการลงทุนเพิ่มเติมทั้งในส่วนของโรงงานผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ ซึ่งจะเริ่มผลิตได้จริงในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2566 เพื่อป้อนแบตเตอรี่ให้กับการผลิตรถยนต์ที่จะเกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2567 แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะเป็นรถรุ่นใดที่จะมาผลิตในโรงงานแห่งนี้

GWM ลั่นขึ้นไลน์ผลิต ORA ในไทยต้นปี 2567 พร้อมลงทุนโรงงานหนุนส่งออกอาเซียน 02

ชี้คนไทยเริ่มเปิดใจรับอีวี - อยากเห็นนโยบายสนับสนุน

สาเหตุที่ทางเกรทวอลล์ฯ ให้ความสนใจในการเปิดสายการผลิตในครั้งนี้ เนื่องจากมองว่าตลาดมีความเป็นไปได้ และคนไทยก็เริ่มเปิดใจให้กับตลาดนี้ โดยเห็นได้จากยอดจอง ORA Good Cat (ออร่า กู๊ดแคท) ที่มียอดจองตอนแรกเข้ามากว่า 1 หมื่นคัน และสามารถแปลงกลับมาเป็นยอดจองได้มากกว่า 2,000 คัน แสดงว่าคนเริ่มเปิดใจให้กับเทคโนโลยีแล้ว หากมีนโยบายสนับสนุน เพิ่มเติม ก็เชื่อว่าตลาดจะเติบโตไปมากกว่านี้

GWM ลั่นขึ้นไลน์ผลิต ORA ในไทยต้นปี 2567 พร้อมลงทุนโรงงานหนุนส่งออกอาเซียน 03

ผู้บริโภคสนใจราคา-ความสะดวกในการเลือกใช้งาน

"จริง ๆ แล้วการเลือกใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า 100% นั้นมีเรื่องที่ต้องพิจารณาแค่ 2 ด้าน หนึ่ง ราคาจำหน่ายเมื่อเทียบกับรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน และสอง ความสะดวกสบายในการใช้งาน เพราะฉะนั้นก็ต้องมองเรื่องการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสม ควบคู่ไปกับการสร้างนโยบายส่งเสริมการใช้งานของผู้บริโภค ซึ่งเรามองว่าหากรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าก็จะเป็นเรื่องที่ดี" จางกล่าว

GWM ลั่นขึ้นไลน์ผลิต ORA ในไทยต้นปี 2567 พร้อมลงทุนโรงงานหนุนส่งออกอาเซียน 04

ยอดขายปีที่ผ่านมา 3,702 คัน ตั้งเป้าปีนี้โตหลายเท่า

ในปีที่ผ่านมา GWM Thailand มีตัวเลขการจดทะเบียนรถยนต์ในประเทศไทย 3,702 คัน แบ่งออกเป็นรถยนต์ไฟฟ้ากู๊ดแคท 462 คัน และรถยนต์ไฮบริด Haval H6 (ฮาวาล เอช6) 2,641 คัน รวมถึง Haval Jolion (ฮาวาล โจไลอ้อน) จำนวน 599 คัน และจากแผนการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อีก 5 รุ่นในปีนี้ ทางเกรทวอลล์ตั้งเป้าหมายว่าพวกเขาจะสามารถทำยอดจำหน่ายได้มากกว่า 2 หมื่นคันในประเทศไทยอย่างแน่นอน

GWM ลั่นขึ้นไลน์ผลิต ORA ในไทยต้นปี 2567 พร้อมลงทุนโรงงานหนุนส่งออกอาเซียน 05

มั่นใจการดูแลลูกค้า ชี้โจไลอ้อนปัญหาลดลง

ในส่วนของการให้บริการลูกค้า นอกเหนือจากการขยายเครือข่ายสถานีบริการและการตั้งศูนย์อะไหล่ ยอมรับว่ามีปัญหาเกี่ยวกับตัวสินค้าหลายครั้ง แต่ก็ได้มีการจัดทีมงานเข้าไปดูแลและสื่อสารกับลูกค้าตลอด ซึ่งต้องขอขอบคุณลูกค้าที่ให้โอกาส แต่ทางบริษัทก็มีการพัฒนาเช่นกัน เช่น จะพบว่าโจไลอ้อนนั้นมีแทบจะไม่มีปัญหาเรื่องเทคนิค ซึ่งเป็นผลมาจากที่มีการผลิตและทุกอย่างในประเทศไทย ทำให้แก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

GWM ลั่นขึ้นไลน์ผลิต ORA ในไทยต้นปี 2567 พร้อมลงทุนโรงงานหนุนส่งออกอาเซียน 06

มั่นใจไทยต้นแบบอาเซียน พร้อมเดินหน้าบุกเต็มที่

จางกล่าวว่าด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ต้องยอมรับว่าประเทศไทยเป็นที่หนึ่งในอาเซียนในด้านโครงสร้างของอุตสาหกรรมยานยนต์ ทำให้เกรทวอลล์ตัดสินใจเปิดโรงงานใรประเทศไทย เพื่อเป็นฐานในการบุกตลาด จากที่มีอยู่ 4 ประเทศ ในปีนี้จะเพิ่มเป็น 8 แห่ง ซึ่งจะทำให้มีการส่งออกสินค้าจากประเทศไทยเพิ่มเติม รวมถึงการศึกษาตลาดอินโดนีเซีย ที่เป็นหนึ่งในตลาดที่มีศักยภาพ ก็อยู่ในแผนงานที่จะเดินหน้าต่อไปในอนาคตเช่นกัน

GWM ลั่นขึ้นไลน์ผลิต ORA ในไทยต้นปี 2567 พร้อมลงทุนโรงงานหนุนส่งออกอาเซียน 07

AutoFun วิเคราะห์แผน GWM ถือว่ายังน่าสนใจ

AutoFun Thailand เคยยกให้การเข้ามาของ Great Wall Motor คือหนึ่งในการสร้างความแปลกใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปี 2564 และอาจจะเป็นการกรุยทางให้กับยานยนต์จากแดนมังกรเข้ามากันมากขึ้น การตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจะเกิดขึ้นในช่วงเดียวกับการหมดเวลาของสิทธิพิเศษการนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีนพอดี ขณะที่รถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่เข้ามาในปีนี้ ก็จะหลากหลายและครบทุกเซกเมนต์กันเสียที

แม้ตอนเริ่มจะขลุกขลักไปบ้าง อยากเห็นตอน GWM ลุยเต็มสปีดจะเป็นยังไง...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand