window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

GWM เตรียมส่ง H6 Hybrid, Good Cat, Black Cat, POER EV และ Concept H ลุยมอเตอร์โชว์

Pisan · Mar 15, 2021 03:28 PM

GWM เตรียมส่ง H6 Hybrid, Good Cat, Black Cat, POER EV และ Concept H ลุยมอเตอร์โชว์ 01

Great Wall Motors (เกรทวอลล์มอเตอร์ส) เปิดเผยลิสต์รถยนต์และรถต้นแบบที่จะนำเข้ามาแสดงในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ สัปดาห์หน้า โดยไฮไลท์จะอยู่ที่การเปิดตัว 2021 Haval H6 Hybrid (ฮาวาล เอช6 ไฮบริด) เป็นครั้งแรกของโลกในประเทศไทย

นอกจากนี้ พวกเขาเตรียมยกทัพรถยนต์และรถปิกอัพไฟฟ้าหลายรูปแบบเข้ามาจัดแสดงภายใต้กลุ่ม xEV พน้อมด้วยรถยนต์ต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด รวมถึงเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มล้ำสมัย หรือระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ที่จะนำจัดแสดงในบูธของพวกเขา

แม้จะเป็นการเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ในประเทศไทย ในฐานะค่ายรถที่เตรียมทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก แต่เกรทวอลล์มอเตอร์ส ก็ดูเหมือนต้องการที่จะเอาใจลูกค้าชาวไทยอย่างเต็มที่ เพราะลิสต์ของรถและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะนำมาจัดแสดง ก็ถือว่าเต็มพิกัดเหมือนกัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

GWM เตรียมส่ง H6 Hybrid, Good Cat, Black Cat, POER EV และ Concept H ลุยมอเตอร์โชว์ 01

นำทัพโดย Haval H6 และ ORA Good Cat

แม้จะยังไม่มีการยืนยันว่าเครื่องยนต์ไฮบริดใน Haval H6 จะเป็นเครื่องยนต์ระบบไหนกันแน่ เพราะพวกเขาเองก็เรียกระบบไฮบริดทุกระบบไปจนถึงรถยนต์ไฟฟ้าว่าอยู่ในกลุ่ม xEV แต่หากดูจากคู่แข่งแล้ว เราก็เชื่อว่าพวกเขาน่าจะเลือกระบบปลั๊กอินไฮบริดมาใช้งานเลย

หากเป็นเช่นนั้นจริง ๆ รถคันนี้ก็จะใช้แพลตฟอร์มที่เรียกว่า GWM LEMON ที่จะถูกนำมาจัดแสดงในงานนี้พร้อม ๆ กัน สเปคจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ กำลัง 150 แรงม้า ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าแล้วจะมีกำลังรวมได้ถึง 220-300 แรงม้า แล้วแต่การตั้งค่าของค่าย

ระบบปลั๊กอินไฮบริด เลือกใช้การตับคู่ของเครื่องยนต์ มอเตอร์คู่ ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยใช้แบตเตอรี่ 45 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่พวกเขาคุยว่าสามารถด้วยไฟฟ้าล้วน ๆ ได้ระยะทางถึง 200 ก.ม. ซึ่งเป็นตัวเลขที่่เหนือกว่าคู่แข่งทุกรายที่ทำตลาดอยู่ในประเทศไทยทั้งหมด

อ่านเพิ่มเติม : ฟันธง! 2021 Haval H6 ในไทยค่าตัวอาจถูกกว่า MG HS เห็นราคาแล้วต้องอึ้ง

GWM เตรียมส่ง H6 Hybrid, Good Cat, Black Cat, POER EV และ Concept H ลุยมอเตอร์โชว์ 02

2021 ORA Good Cat (2021 ออร่า กู๊ดแคท) ยืนยันแล้วว่าจะเป็นหนึ่งในสองรถยนต์รุ่นบุกเบิกในประเทศไทย รถยนต์ไฟฟ้า 100% มาพร้อมสไตล์รูปลักษณ์แบบเรโทรที่โดดเด่นสะดุดตา และก็มาพร้อมการใช้งานที่ยอดเยี่ยม จนมีกระแสว่าหากทำราคาได้น่าสนใจ ก็น่าจะมียอดขายที่ดี

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ที่ให้พละกำลังสูงสุด 143 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 210 นิวตันเมตร  จำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การถ่ายทอดกำลังผ่านระบบเกียร์ ORA-Goddess Easy Drive ที่มีรายงานว่าอืดอาดเอาเรื่องเหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม : ฟังเสียงคนจีนผู้ใช้จริง 2021 ORA Good Cat มีดี-มีด้อยอะไรบ้างก่อนตกเป็นทาสแมวไฟฟ้า

GWM เตรียมส่ง H6 Hybrid, Good Cat, Black Cat, POER EV และ Concept H ลุยมอเตอร์โชว์ 03

ORA Black Cat - POER EV และรถต้นแบบ Concept H เสริมทัพ

ORA Black Cat (ออร่า แบล็กแคท) หรือที่รู้จักกันดีกว่าในชื่อของ R1 ถูกจับภาพขณะขนส่งมาได้เรียบร้อย มาพร้อมขนาดที่กะทัดรัด ขุมพลังขนาดเล็กกว่า 60 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 130 นิวตันเมตร มาพร้อมระยะทางที่วิ่งได้ไกลกว่า 400 กิโลเมตรทีเดียว ในรุ่นท็อป

GWM POER EV (โปเออร์ อีวี) หรือที่เรียกกันง่าย ๆ ว่า Canon ปืนใหญ่พลังไฟฟ้าจากค่ายกำแพงใหญ่ มาพร้อมการตกแต่งที่ดุดัน มอเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร และวิ่งได้ไกลกว่า 400 กิโลเมตรต่อการชาร์ต 1 ครั้ง

รถต้นแบบ Haval Concept H (ฮาวาล คอนเซปต์ เอช) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศอินเดีย และเป็นต้นแบบในการพัฒนา H6 Hybrid ที่จะเปิดตัวในประเทศไทย ทำให้คาดการณ์กันว่า เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดของเอสยูวีรุ่นนี้ล่ะ ที่จะมาเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ไทยอย่างแน่นอน

GWM เตรียมส่ง H6 Hybrid, Good Cat, Black Cat, POER EV และ Concept H ลุยมอเตอร์โชว์ 04

นอกจากนี้ เกรทวอลล์ยังได้จัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ ๆ สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ไม่ว่าจะเป็น L.E.M.O.N Platfrom โครงสร้างมาตรฐานใหม่ที่มีความแข็งแกร่งทนทาน แต่มีน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษ เพื่อรองรับการใช้งานของรถรุ่นใหม่ ๆ ที่จะพัฒนามาในอนาคตอันใกล้

พวกเขายังจะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และทดลองนั่งบนรถออร่า กู๊ดแคท ที่ขับเคลื่อนเองโดยอัตโนมัติเป็นครั้งแรก ซึ่งถือว่าเป็นการเข้ามาเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของแบรนด์นี้ในประเทศไทยเลยก็ว่าได้

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Haval H6 PHEV เผยสเปคไฟฟ้า 220 แรงม้าขึ้นไป เตรียมเปิดตัวในไทย 22 มีนาคมนี้

GWM เตรียมส่ง H6 Hybrid, Good Cat, Black Cat, POER EV และ Concept H ลุยมอเตอร์โชว์ 05

มีอะไรอีกในงานมอเตอร์โชว์สำหรับค่ายกำแพงใหญ่

แน่นอนว่านอกเหนือจากบรรดาสินค้าที่เข้ามาจัดแสดงกันอย่างคับคั่งแล้ว ในงานนี้ เกรทวอลล์จำเป็นที่จะต้องประกาศราคาจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยอย่างน้อย 1 รุ่น นั่นก็คือ Haval H6 ที่ต้องรอยืนยันว่าจะทำตลาดเครื่องยนต์สันดาปภายในรุ่นมาตรฐานด้วยหรือไม่

ขณะเดียวกัน ก็อาจจะมีเซอร์ไพร์สด้วยการประกาศราคาจำหน่ายของเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริด ขณะที่รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเจ้าแมวดีนั้น อาจจะยังไม่ถึงเวลาที่ต้องทำอะไรกับมันในขณะนี้ เพราะกว่าจะเอาเข้ามาขายได้ ก็คงปาเข้าไปช่วงไตรมาส 3 รอไปเปิดตัวในอีกงานก็ยังได้

ส่วนรถกระบะที่เอาตัวท็อปมาให้ชมนั้น น่าจะเป็นการทำการทดสอบชั้นดีในตลาดว่าผู้บริโภคมีความคิดเห็นอย่างไรกับรูปร่างหน้าตาของรถ เพราะมีข่าวลือว่า รถยนต์รุ่นที่จะทำตลาดในประเทศไทยปีนี้ อาจจะไม่จบแค่ 4 รุ่นเหมือนที่พวกเขาแถลงเอาไว้ตอนงานเปิดตัวเท่านั้น!!!

GWM เตรียมส่ง H6 Hybrid, Good Cat, Black Cat, POER EV และ Concept H ลุยมอเตอร์โชว์ 06

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ