window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Honda เตรียมเปิดตัวรถอีกรุ่นในอินโดนีเซีย คาดเป็น WR-V ถ้าจริง ไทยเตรียมรับอานิสงค์ได้ใช้งานด้วยเลย...

Pisan · Sep 28, 2021 07:45 AM

Honda เตรียมเปิดตัวรถอีกรุ่นในอินโดนีเซีย คาดเป็น WR-V ถ้าจริง ไทยเตรียมรับอานิสงค์ได้ใช้งานด้วยเลย... 01

Honda (ฮอนด้า) ประเทศอินโดนีเซีย ทิ้งปริศนาเอาไว้ในวันที่พวกเขาเปิดตัว 2022 Honda BR-V (ฮอนด้า บีอาร์-วี) ว่าพวกเขาเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวรถยนต์ารุ่นใหม่อีกหนึ่งรุ่น ที่ถูกซ่อนร่างเอาไว้ใต้ผ้าคลุมสีแดงสด แต่แสดงให้เห็นชุดโคมไฟหน้าแบบใหม่ที่ทันสมัยเร้าใจ

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่ารถยนต์ที่อยู่ใต้ผ้าคลุมนี้จะเป็นรถรุ่นใดกันแน่ แต่หากสังเกตให้ดีก็จะพบว่าตัวรถนั้นมีรูปลักษณ์ของเอสยูวีหรือครอสโอเวอร์อยู่ โดยเฉพาะในส่วนของแร็คหลังคาขนาดใหญ่ ที่มีความโดดเด่นออกมาจากผ้าคลุมกันเลยทีเดียว

และแน่นอนว่าเสียงลือเสียงเล่าอ้างก็คงหนีไม่พ้นรถยนต์เอสยูวีไซส์เล็กอีกรุ่นของค่ายอย่าง Honda WR-V (ฮอนด้า ดับบลิวอาร์-วี) ที่ถูกคาดการณ์ว่าฮอนด้าจะนำเข้ามาผลิตเพื่อทำตลาดในอนาคตอันใกล้ เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าในภูมิภาคอาเซียนทั้งหมด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม: พาชมคันจริง 2022 Honda BR-V ลุ้นผลิตและวางขายปีหน้า ลงเครื่อง City - City Hatchback ราคาไม่หนีรุ่นเดิม

Honda เตรียมเปิดตัวรถอีกรุ่นในอินโดนีเซีย คาดเป็น WR-V ถ้าจริง ไทยเตรียมรับอานิสงค์ได้ใช้งานด้วยเลย... 01

ทำไมต้องเป็น WR-V และตลาดยังมีพื้นที่เหลือไหม

มีรายงานว่าสาเหตุที่รถยนต์รุ่นใหม่ที่น่าจะเข้ามาเปิดตลาดน่าจะเป็นฮอนด้า ดับบลิวอาร์-วี ทั้งที่ไม่เคยมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้มาก่อนในตลาดอาเซียน มีสาเหตุที่สำคัญก็คือ ฮอนด้า บีอาร์-วี รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวพร้อมขายการกันในต้นป 2565 นั้น ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับรถรุ่นนี้นั่นเอง

การใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกันของรถรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัว ส่งผลดีในเรื่องของการลดต้นทุนในการผลิตรถยนต์ที่มีความหลากหลาย ในอดีตนั้นฮอนด้าเคยทำมาก่อนแล้วกับการผลิตบีอาร์-วีและ Honda Mobilio (ฮอนด้า โมบิลิโอ) ที่ถือเป็นฝาแฝด 7 ที่นั่งที่มีความแตกต่างกันออกไป

ดับบลิวอาร์-วีนั้น ในหลาย ๆ ประเทศมีการเรียกรถรุ่นนี้ว่าเป็น Honda Jazz (ฮอนด้า แจ๊ซ) เวอร์ชั่นครอสโอเวอร์ ซึ่งหากมาพิจารณาในตลาดภูมิภาคนี้ ที่เคยมีรถยนต์กลุ่มซีดานและครอสโอเวอร์ของฮอนด้าจำหน่ายอยู่หลากหลายรุ่น ก็ย่อมมีโอกาสที่พวกเขาจะเสริมทัพรถยนต์ใหม่กันอีกครั้ง

Honda เตรียมเปิดตัวรถอีกรุ่นในอินโดนีเซีย คาดเป็น WR-V ถ้าจริง ไทยเตรียมรับอานิสงค์ได้ใช้งานด้วยเลย... 02

อย่าลืมว่าฮอนด้า แจ๊ซเองกำลังจะหมดอายุการทำตลาดจากทุกประเทศในอาเซียนในอนาคตอันใกล้ ขณะที่ตลาดครอสโอเวอร์เล็กก็เหลือสินค้าเพื่อทำตลาดเพียงรุ่นเดียว จากการที่โมบิลิโอไม่ได้ไปต่อ เพราะฉะนั้น ฮอนด้าอาจเลือกใช้บริการดับบลิวอาร์-วีมาเติมช่องว่างให้กับตลาดอีกรุ่น

และแน่นอนว่าหากมีการเปิดตัวรถรุ่นนี้ที่ประเทศอินโดนีเซียจริง ๆ ประเทศไทยเองก็น่าจะได้รับอานิสงค์ไปด้วย สำหรับกลุ่มที่อยากได้รถยนต์ครอสโอเวอร์แบบ 5 ที่นั่ง ที่ไม่จำเป็นต้องพกเบาะ 3 แถว แต่ลุยได้มากกว่า Honda City Hatchback (ฮอนด้า ซิตี้ แฮชท์แบ็ค) ในกลุ่มราคาที่ใกล้เคียงกัน

 

อ่านเพิ่มเติม: มาแล้ว 2022 Honda BR-V ใหม่ ปลอดภัยกว่าเดิม คาดเริ่มต้น 5.87 แสนบาท ไทยลุ้นปีหน้า

Honda เตรียมเปิดตัวรถอีกรุ่นในอินโดนีเซีย คาดเป็น WR-V ถ้าจริง ไทยเตรียมรับอานิสงค์ได้ใช้งานด้วยเลย... 03

รู้จักกับ Honda WR-V น่าใช้แบบเก๋งยกสูง

Honda WR-V รถยนต์ครอสโอเวอร์ที่มีพื้นฐานมาจากฮอนด้า แจ๊ซ ทำตลาดในหลายประเทศทั่วโลก รวมไปถึงเพื่อนบ้านเราอย่างอินเดีย ที่มียอดจำหน่ายถือว่าไม่เลว ด้วยรูปทรงของรถทันสมัย มาพร้อมทางเลือกเครื่องยนต์ 2 รูปแบบ และความเอนกประสงค์ของตัวรถที่เหนือกว่ารถยนต์นั่งทั่วไป

มิติตัวถังกว้าง 1,734 มิลลิเมตร ยาว 3,999 มิลลิเมตร สูง 1,601 มิลลิเมตร มีความยาวฐานล้อ 2,555 มิลลิเมตร และน้ำหนักตัวถัง 1,087–1,234 กิโลกรัม มาพร้อมความจุถังเชื้อเพลิง 40 ลิตรและความจุพื้นที่เก็บสัมภาระ 363 ลิตร รูปลักษณ์ภายนอกได้ทำการปรับโฉมเล็ก ๆ ไปเมื่อกลางปี 2563 ที่ผ่านมานี้เอง

กระจังหน้าใหม่ ไฟหน้าและไฟท้าย ไฟตัดหมอกที่ได้รับการปรับปรุง ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วลายใหม่ ภายในห้องโดยสาร มีการยกระดับเพื่อนำเสนอห้องโดยสารที่กว้างขวางและสะดวกสบายพร้อมเบาะนั่งใหม่ และเพิ่มการตกแต่งด้วยโครเมียมในตำแหน่งต่าง ๆ มาพร้อมระบบความบันเทิงพร้อมลำโพง 4 ตำแหน่ง

Honda เตรียมเปิดตัวรถอีกรุ่นในอินโดนีเซีย คาดเป็น WR-V ถ้าจริง ไทยเตรียมรับอานิสงค์ได้ใช้งานด้วยเลย... 04

เครื่องยนต์ให้เลือก 2 ออพชั่น ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 66 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 110 นิวตันเมตร มาพร้อมเกียร์ธรรมดาห้าสปีด อีกเครื่องเป็นเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 74 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร เกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้าทั้ง 2 รุ่น 

ออพชั่นถือว่ามีมาให้ครบครัน ทั้งซันรูฟแบบไฟฟ้า กุญแจนิรภัย ระบบบันเทิงเชื่อมต่อกับ Apple CarPlay  และ Android Auto ผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว มาพร้อมความปลอดภัยครบครัน ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบป้องกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรก กล้องช่วยมองขณะถอยหลังพร้อมเซ็นเซอร์ช่วยจอด

ถ้ามาไทยทำราคาสัก 7 แสนบาท ก็น่าจะขายดีเลยล่ะ...

Honda เตรียมเปิดตัวรถอีกรุ่นในอินโดนีเซีย คาดเป็น WR-V ถ้าจริง ไทยเตรียมรับอานิสงค์ได้ใช้งานด้วยเลย... 05

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ