window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Honda Indonesia เตรียมเผยโฉมรถปริศนา คาดเป็น BR-V หรือ ZR-V ท้าชน Toyota Raize

Pisan · May 2, 2021 01:24 PM

Honda Indonesia เตรียมเผยโฉมรถปริศนา คาดเป็น BR-V หรือ ZR-V ท้าชน Toyota Raize 01

ไฟท้ายแบบ Guiding light ยอดนิยมในรถรุ่นใหม่

Honda (ฮอนด้า) ได้เปิดเผยภาพทีเซอร์สำหรับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของโลก โดยจะทำการเปิดตัวผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ประเทศอินโดนีเซียในวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 นี้เป็นที่แรกในโลก เรียกเสียงฮือฮาด้วยรูปลักษณ์ที่ดุดันเฉียบคมทั้งด้านหน้าและด้านท้าย

อย่างไรก็ตาม ยังเป็นข้อถกเถียงกันว่ารถยนต์ที่จะเปิดตัวนั้นจะเป็นรถยนต์รุ่นใด หลาย ๆ คนเพ่งเล็งไปที่รถที่มีอายุการทำตลาดค่อนข้างนานอย่าง Honda BR-V (ฮอนด้า บีอาร์-วี) ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2559 โดยมองข้ามรถที่เก่าพอกันอย่าง Honda Mobilio (ฮอนด้า โมบิลิโอ) เนื่องจากมียอดขายน้อยมาก

อีกหนึ่งคันที่ถูกนำมาโยงเข้ากับการเปิดตัวในครั้งนี้ ก็คือรถยนต์รุ่นใหม่เอี่ยมที่ฮอนด้าได้ทำการจดสิทธิบัตรเอาไว้ในชื่อของ Honda ZR-V (ฮอนด้า แซดอาร์-วี) ซึ่งจะเข้ามาชนกับ Toyota Raize (โตโยต้า เรซ) ที่เพิ่งเปิดตัวในตลาดอินโดนีเซียในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาแบบซึ่ง ๆ หน้ากันเลย

อ่านเพิ่มเติม: 2021 Toyota Raize เปิดตัวอินโดนีเซีย ได้เทอร์โบ และ Safety sense คาดขายไทยราคา 700,000 บาท

Honda Indonesia เตรียมเผยโฉมรถปริศนา คาดเป็น BR-V หรือ ZR-V ท้าชน Toyota Raize 02

กระจังหน้าและซุ้มล้อทำให้นึกถึง Honda BR-V

การออกแบบด้วยลายเส้นที่เฉียบคมรอบคัน

แม้จะมีรูปภาพแบบเลือนลางมาให้ชมกันไม่กี่ภาพ แต่ด้วยการออกแบบด้านหน้าของรถนั้น ก็ทำให้เรานึกถึงกระจังหน้าขนาดใหญ่ของบีอาร์-วีมากพอสมควร พร้อมด้วยซุ้มล้อขนาดใหญ่ที่แผ่ออกไปในแนวกว้าง ก็ทำให้ได้อารมณ์ของครอสโอเวอร์ขาลุยคันเดิมอยู่เอาเรื่อง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ชุดกระจังหน้าถูกทำให้แคบลงเพิ่มความสปอร์ต โดดเด่นด้วยโลโก้ขนาดใหญ่ตรงกลางกันชนหน้า โคมไฟหน้านั้น ถูกออกแบบให้เพรียวลงและยืดออกไปต่อเนื่องกับแนวกระจังหน้า และจากภาพที่เราเห็น น่าจะมาพร้อมไฟส่องสว่างกลางวันรูปตัวแอลขวาง ที่ลงตัวกับโคมไฟหน้า

ด้านท้ายของรถนั้นจากภาพที่เราเห็นจะคล้าย ๆ ว่ารถมีรูปทรงแบบคูเป้ ชุดโคมไฟท้ายแบบเส้นที่ฮอนด้าใช้งานบ่อย ๆ ในกลุ่มครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ดีไซน์การออกแบบดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งแน่นนอนว่าไม่หนีไปจากกลุ่มรถเล็กยกสูงแน่นอน แต่จะมาพร้อม 5 หรือ 7 ที่นั่งเท่านั้น

Honda Indonesia เตรียมเผยโฉมรถปริศนา คาดเป็น BR-V หรือ ZR-V ท้าชน Toyota Raize 01

ยังสวยและมีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม เมื่อเทียบกับคู่แข่ง

ทำไมถึงคิดว่าเป็น BR-V หรือ ZR-V

ต้องบอกเหตุผลที่ AutoFun Thailand ตัดฮอนด้า โมบิลิโอออกจากการคาดการณ์ไปก่อน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่า ฮอนด้า โมบิลิโอนั้น มียอดจำหน่ายที่ไม่ดีนัก เมื่อเทียบกับแฝดสายลุยอย่างบีอาร์-วี ทำให้เชื่อว่าหากฮอนด้าต้องการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในช่วงนี้ พวกเขาน่าจะไปลุยกับบีอาร์-วี เสียมากกว่า

ไม่ใช่แค่ในตลาดอินโดนีเซีน แม้แต่ตลาดประเทศไทยเอง บีอาร์-วี ก็ยังมียอดจำหน่ายที่ถือว่าน่าพึงพอใจ และเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการรถยนต์นั่งแบบ 5-7 ที่นั่ง ที่เน้นสมรรถนะในการขับขี่ ที่มาพร้อมออพชั่นที่ถือว่าน่าสนใจ และมีราคาจำหน่ายที่จับต้องได้ง่ายอยู่

แต่ที่ไม่ได้ปิดโอกาสของรถรุ่นใหม่เอี่ยมอย่างแซดอาร์-วี ไปเสียทีเดียว ก็เนื่องมาจากการที่โตโยต้า อินโดนีเซีย เพิ่งทำการเปิดตัวโตโยต้า เรซ ครอสโอเวอร์ไซส์เล็กไปก่อนหน้านี้เพียงแปปเดียว ก่อนที่ฮอนด้าจะส่งทีเซอร์รถใหม่ออกมาทันที เรียกว่าเป็นการตอบรับกันอย่างดุเดือด

อ่านเพิ่มเติม: Honda BR-V เอ็มพีวีขาซิ่ง ที่นิ่งกว่า Suzuki XL7 และ Mitsubishi Xpander Cross

Honda Indonesia เตรียมเผยโฉมรถปริศนา คาดเป็น BR-V หรือ ZR-V ท้าชน Toyota Raize 02

Toyota Raize น่าจะเป็นตัวปลุกให้รถรุ่นใหม่ต้องเปิดตัว

เรซนั้นถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์มของรถยนต์นั่งขนาดเล็ก และมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดเล็กเช่นเดียวกั ทำให้มองว่าหากฮอนด้าต้องการส่งสินค้าที่จะประกบกันให้อยู่หมัด ก็น่าจะเป็นทางเลือกสำหรับรถยนต์นั่งรุ่นใหม่ ที่ใช้แพลตฟอร์มเดียวกันอีโคคาร์ และมาพร้อมเครื่องยนต์ในกลุ่มเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมสำหรับรถรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในวันพรุ่งนี้ แต่คาดว่ารถรุ่นใหม่นี้อาจจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อทดแทนกลุ่มครอสโอเวอร์ระดับราคา 7-9 แสนบาท ที่โมเดลที่ทำตลาดมีอายุอานานมานานโข ก็ต้องติดตามรายละเอียดกันต่อไป!!!

Honda Indonesia เตรียมเผยโฉมรถปริศนา คาดเป็น BR-V หรือ ZR-V ท้าชน Toyota Raize 03

การออกแบบที่เน้นความเฉียบคมด้านหน้ามากขึ้น

 

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ