window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Honda N-Van Compo คันนี้เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า รถบ้านไม่จำเป็นต้องใหญ่โตแต่ก็อยู่ได้สบาย

Salin · Feb 9, 2022 07:27 AM

Honda N-Van Compo คันนี้เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า รถบ้านไม่จำเป็นต้องใหญ่โตแต่ก็อยู่ได้สบาย 01

  • N-Van Compo ถูกทำเป็นรถบ้านโดย White House Camper บริษัทจากญี่ปุ่น
  • มี 3 ตัวเลือกตามการจัดวางที่ต่างกัน ได้แก่ Style-One, Style-Two, และ Cabin
  • ราคาเริ่มต้นที่ 2.234 ล้านเยน หรือประมาณ 6.46 แสนบาท

“Downsizing” หรือ “การลดขนาด” กลายเป็นคำที่ได้ยินกันบ่อยในปัจจุบัน ผู้คนเริ่มมองหาวิถีชีวิตที่เรียบง่ายมากขึ้น พวกเขาได้เลือกบ้านและยานพาหนะที่เล็กลงเพื่อวิถีชีวิตที่เลือก 

แต่หากต้องการสัมผัสประโยชน์ของบ้านหลังเล็กและรถคันน้อยที่พาเราไปได้ทุกที่เหมือนรถบ้าน ลองพบกับ Honda N-Van Compo ที่ถูกโมดิฟายด์โดย White House Camper อาจเป็นตัวเลือกที่เข้ากับความต้องการ

Honda N-Van Compo คันนี้เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า รถบ้านไม่จำเป็นต้องใหญ่โตแต่ก็อยู่ได้สบาย 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ในโลกตะวันตกนั้นมีตัวเลือกของรถบ้าน หรือ RV อยู่มากมาย และตัวเลือกที่มีส่วนใหญ่จะมีขนาดที่ใหญ่ เช่นเดียวกับประเทศไทย ที่รถบ้านจะเป็นกระบะดัดแปลงด้านท้าย แต่เมื่อพูดถึงรถตู้ขนาดกะทัดรัดที่อัดแน่นไปด้วยความเอนกประสงค์ รถจากประเทศญี่ปุ่นเป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว

เราจะเห็นการนำรถขนาดเล็กหรือ Kei car มาดัดแปลงทำเป็นรถตั้งแคมป์อย่างแพร่หลาย ซึ่งมีการดัดแปลงลักษณะนี้แพร่หลายมากในญี่ปุ่น รถยนต์เหล่านี้มีความเอนกประสงค์และการจัดการพื้นที่อันชาญฉลาดที่จะสร้างความประทับใจให้ทุกคน 

และเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับใครที่ต้องการประสบการณ์ไลฟ์สไตล์การตั้งแคมป์ด้วยรถตู้แต่ไม่มีงบประมาณมากพอสำหรับรถขนาดใหญ่

Honda N-Van Compo คันนี้เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า รถบ้านไม่จำเป็นต้องใหญ่โตแต่ก็อยู่ได้สบาย 01

แคมเปอร์แวนคันนี้ถูกทำโดย White House Camper บริษัทที่มีพื้นฐานในประเทศญี่ปุ่น โดยมีพื้นฐานจากเคย์คาร์อย่าง Honda N-Van ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2018 ในตลาดญี่ปุ่น ขุมพลังที่ให้มาจะมีขนาด 660cc ซึ่งให้กำลังสูงสุด 53 แรงม้าในเครื่องไร้เทอร์โบ และ 63 แรงม้าถ้ามีเทอร์โบ

มิติของตัวรถมีความยาว 3,395 มม. ความกว้าง 1,475 มม.น้อยกว่า Mazda MX-5 อยู่ราว 200 มม. ด้วยมิติของตัวรถเพียงเท่านี้ แต่ก็ยังใส่ของได้มากไม่แพ้รถบ้านทั่วไปเลย

Honda N-Van Compo คันนี้เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า รถบ้านไม่จำเป็นต้องใหญ่โตแต่ก็อยู่ได้สบาย 02

พื้นที่นอนเพิ่มด้านบน

ไม่เพียงเท่านั้น ด้วยเต้นท์ด้านบนหลังคาที่เปิดขึ้น (pup-up) โดย White House Camper ทำให้พื้นที่สามารถขยายได้เพิ่มขึ้นอีก 

ผู้ผลิตระบุว่า รถคันนี้สามารถให้ผู้ใหญ่ 2 คนนอนในเต้นท์ได้สบาย ๆ พร้อมอากาศถ่ายเทด้วยมุ้งด้านข้างทั้งสอง ผู้เดินทางสามารถเพลิดเพลินกับสายลมและแสงแดดธรรมชาติภายในเต้นท์ได้เลย

ที่นอนด้านบนสามารถถอดออกได้เมื่อไม่ใช้งานเพื่อเพิ่มพื้นที่เหนือศีรษะ ซึ่งจะได้ความสูงประมาณ 180 ซม. โดย N-Van Compo จะมี 3 ตัวเลือกที่มีการจัดวางที่ต่างกัน ได้แก่ Style-One, Style-Two, และ Cabin

Honda N-Van Compo คันนี้เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า รถบ้านไม่จำเป็นต้องใหญ่โตแต่ก็อยู่ได้สบาย 03

เลย์เอาท์แบบ Style-One

ด้านล่างมีการเลย์เอาท์ 3 แบบ

Style-One จะมีทุกอย่างวางไว้บริเวณท้ายรถ ซึ่งรวมถึงพื้นที่ครัว ประกอบด้วยอ่างล้างจาน โต๊ะพับได้ และถังน้ำดื่ม เหนืออ่างล้างจานยังมีเตาไมโครเวฟและพื้นที่เก็บของมากมาย สามารถวางฟูกที่นอนจากด้านหลังไปยังที่นั่งคนขับเพื่อให้พอดีสำหรับผู้ใหญ่ 1 คน โดยยังมีพื้นที่อีกเหลือเฟือ

Honda N-Van Compo คันนี้เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า รถบ้านไม่จำเป็นต้องใหญ่โตแต่ก็อยู่ได้สบาย 04

เลย์เอาท์แบบ Style Two

ใน Style Two จะมีส่วนของครัวอยู่ที่ด้านหลังทางด้านขวาของรถ ในด้านตรงข้ามจะเป็นพื้นที่สำหรับเก็บอุปกรณ์ครัวและมีชั้นวางที่มีฟังก์ชั่นมากมาย ประกอบด้วย ปล๊กสำหรับชาร์จอุปกรณ์ต่าง ๆ โต๊ะพับได้ อ่างล้างจาน และฟูกสำหรับการนอนที่แสนสบาย

Honda N-Van Compo คันนี้เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า รถบ้านไม่จำเป็นต้องใหญ่โตแต่ก็อยู่ได้สบาย 05

เลย์เอาท์แบบ Cabin

ส่วนในการจัดวางแบบ Cabin จะใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วอย่างคุ้มค่า ที่นั่งคนขับสามารถหมุนเพื่อเพิ่มพื้นที่ซึ่งสามารถใช้ขยายที่นอนหรือพื้นที่ครัวได้ ในแพ็คเกจนี้จะมีตู้เย็นและประตูที่กันแมลงได้มาให้อีกด้วย

Honda N-Van Compo คันนี้เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า รถบ้านไม่จำเป็นต้องใหญ่โตแต่ก็อยู่ได้สบาย 06

ห้องนอนที่ต่อออกมาจากตัวรถ

เอนกประสงค์ไปถึงด้านนอก

ในส่วนของภายนอกนั้นไม่ได้เปลี่ยนแปลง N-Van Compo เดิมมากนักนอกจากการติดตั้งแร็คจักรยานเสือภูเขา โดยแร็คดังกล่าวสามารถพับได้หากไม่ได้ใช้งาน 

Honda N-Van Compo คันนี้เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า รถบ้านไม่จำเป็นต้องใหญ่โตแต่ก็อยู่ได้สบาย 07

แร็คหลังคาด้านท้ายรถ

ผู้ที่รักการเดินทางสามารถเลือกที่จะติดตั้งระเบียงด้านข้างและสามารถเปิดประตูของรถได้ทั้งหมดเพื่อสร้างระเบียงที่บังแดดและฝนด้วยตัวเอง พวกเขายังสามารถเพิ่มห้องนอนต่อออกมาจากตัวรถโดยติดจากทางที่เป็นระเบียง และมีมุ้งให้ทุกด้านเพื่อกันแมลงอีกด้วย

ราคาของ N-Van Compo เริ่มต้นที่ 2,234,100 เยน หรือประมาณ 6.46 แสนบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสไตล์การตกแต่งภายในที่เลือกและคุณสมบัติต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นมา

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ