window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Honda Prolugue ตั้งเป้าขายปีแรก 7 หมื่นคัน พร้อมเร่งเพิ่มรถพลังไฟฟ้าเข้าฟลีตในอนาคต

Pisan · Sep 26, 2021 10:16 AM

Honda Prolugue ตั้งเป้าขายปีแรก 7 หมื่นคัน พร้อมเร่งเพิ่มรถพลังไฟฟ้าเข้าฟลีตในอนาคต 01

Honda Prologue (ฮอนด้า โปรลอก) เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของ Honda (ฮอนด้า) ที่เป็นผลงานความร่วมมือกับ General Motors (เจนเนอรัล มอเตอร์ส) ในสหรัฐอเมริกา ถูกคาดหวังว่าจะมียอดจำหน่ายที่ยอดเยี่ยมหลังเปิดตลาดอย่างเป็นทางการในปี 2567

ฮอนด้า มอเตอร์ ประกาศเป้าหมายการจำหน่ายของโปรลอกที่ 7 หมื่นคันในปีแรกของการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาเพียงตลาดเดียว โดยพวกเขาคาดว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้น่าจะได้รับความนิยมในบางเมืองใหญ่อย่างเช่น แคลิฟอร์เนีย เท็กซัสและฟลอริด้า

รถรุ่นนี้จะเป็นการเปิดตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของฮอนด้าในประเทศสหรัฐอเมริการะลอกใหม่ ตามแผนงานที่พวกเขาตั้งเป้าที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้ามากถึง 5 แสนคันในสหรัฐอเมริกาในปี 2573 และตั้งเป้าขายรถยนต์ที่ไม่ปล่อยมลพิษ 100% ภายในปี 2583

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม: Honda เผยชื่อรถไฟฟ้า “Prologue” ใช้แบตเตอรี่อัลเธียมที่จะทิ้ง Toyota ให้ตามดมฝุ่น

Honda Prolugue ตั้งเป้าขายปีแรก 7 หมื่นคัน พร้อมเร่งเพิ่มรถพลังไฟฟ้าเข้าฟลีตในอนาคต 01

เริ่มต้นกับจีเอ็ม แต่เดินหน้าต่อด้วยตัวเอง

โปรลอกจะเป็นรถเอนกประสงค์ไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกที่ฮอนด้าร่วมมือกับจีเอ็ม ในการพัฒนาบนพื้นฐานของแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ที่เรียกว่าอัลเธียม ซึ่งเป็นการพัฒนาจนถึงระบบแบตเตอรี่ และรวมไปถึงการพัฒนาให้กับแบรนด์ลูกอย่าง Acura (อคูร่า) อีกด้วย

ฐานการผลิตของจีเอ็มที่ยังไม่ได้ระบุว่าจะเป็นโรงงานใดในสหรัฐอเมริกาจะเป็นฐานการผลิตของทั้งฮอนด้าและอคูร่า แต่ที่ยืนยันก็คือรถยนต์ทั้ง 2 ยี่ห้อนี้จะวางตลาดกันในปี 2567 ก่อนที่ฮอนด้าจะเดินหน้าพัฒนารถยนต์บนพื้นฐานของตัวเองตามออกมา

ฮฮนด้าวางแผนที่จะเปิดตัวสินค้าที่เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องถึงปี 2573 ด้วยการพัฒนาบนพื้นฐานของ Honda e-Architecture  แพลตฟอร์มรุ่นใหม่พัฒาขึ้นมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ และจะกลับมาผลิตที่โรงงานของตัวเองอีกครั้ง

Honda Prolugue ตั้งเป้าขายปีแรก 7 หมื่นคัน พร้อมเร่งเพิ่มรถพลังไฟฟ้าเข้าฟลีตในอนาคต 02

เดฟ การ์ดเนอร์ รองประธานของอเมริกัน ฮอนด้า มอเตอร์ บอกว่ากลยุทธ์ที่สำคัญของฮอนด้าก็คือการให้ความสำคัญในการแนะนำรถยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ ๆ ให้มีสัดส่วนที่เพิ่มมากขึ้นในรถยนต์รุ่นหลัก ๆ ของบริษัทอย่างต่อเนื่องสำหรับตลาดในอนาคต

"การสร้างเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในการให้ค่ำมั่นที่จะเพิ่มสัดส่วนยอดขายรถยนต์กลุ่มนี้ให้เพิ่มมากขึ้น เป็นการนำไปสู่การแนะนำรถยนต์ฮอนด้า โปรลอกของพวกเราในครั้งนี้ ซึ่งเราจะนำเสนอรถยนต์รุ่นนี้โดยมุ่งเน้นไปที่รัฐบางรัฐที่มีความสำคัญเป็นพิเศษ"

Honda Prolugue ตั้งเป้าขายปีแรก 7 หมื่นคัน พร้อมเร่งเพิ่มรถพลังไฟฟ้าเข้าฟลีตในอนาคต 03

ทำไม Honda Prologue ถึงเป็นสินค้าที่มีความสำคัญ

ไม่ใช่แค่เป็นรถยนต์เอนกประสงค์รุ่นแรกของฮอนด้าในการบุกตลาดโลกอีกครั้ง ไม่ใช่เป็นโครงการความร่วมมือขนาดใหญ่กับจีเอ็มที่ทำให้รถคันนี้สำคัญ แต่ฮอนด้า โปรลอก คือการอารัมภบทที่บอกว่าฮอนด้าพร้อมที่จะเปิดตัวรถอีกหลายรุ่นตามมา

เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายรถจากแดนปลาดิบในตลาดสหรัฐอเมริกา พัฒนาบนแพลตฟอร์มแบบโมดูลาร์เทคโนโลยี ขณะที่รูปลักษณ์ภายนอกและการออกแบบภายในจะดำเนินการโดยฮอนด้าทั้งหมด ด้วยเอกลักษณ์การออกแบบใหม่หมดจดทั้งคัน

ฮอนด้าเคยระบุว่าพวกเขาจะยังนำเสนอรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีไฮบริดอย่างต่อเนื่อง เพราะมั่นใจว่าจะเป็นเส้นทางเชื่อมต่อไปยังการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าของลูกค้า แต่อย่างไรก็ตาม เป้าหมายการจำหน่ายอีวีก็จะต้องมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ใน

Honda Prolugue ตั้งเป้าขายปีแรก 7 หมื่นคัน พร้อมเร่งเพิ่มรถพลังไฟฟ้าเข้าฟลีตในอนาคต 04

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ