window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Honda HR-V ประกาศเรียกคืนเกือบ 2.5 หมื่นคันในญี่ปุ่น งานนี้เฉพาะท้องถิ่นไม่เกี่ยวกับไทย

Pisan · Apr 6, 2022 10:58 AM

Honda HR-V ประกาศเรียกคืนเกือบ 2.5 หมื่นคันในญี่ปุ่น งานนี้เฉพาะท้องถิ่นไม่เกี่ยวกับไทย 01

  • ตรวจสอบแล้วไม่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย
  • พบปัญหาที่กล้องด้านหน้าที่อาจขัดข้อง
  • หนึ่งในรถรุ่นสำคัญของฮอนด้าในตลาดโลก

Honda (ฮอนด้า) ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเรียกคือ Honda Vezel (ฮอนด้า วีเซล) หรือที่ทำตลาดในประเทศไทยในชื่อ Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) จากปัญหาที่เกิดขึ้นในระบบความปลอดภัยระดับสูงสุดของแบรนด์อย่าง Honda SENSING ที่ติดตั้งมาในรถ

การเรียกคืนในครั้งนี้ของฮอนด้า จะครอบคลุมรถยนต์ฮอนด้า วีเซล จำนวน 24,787 คัน ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน-สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น อาจจะทำให้ระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ของรถทำงานบกพร่องในการใช้งาน

ทั้งนี้ ฮอนด้าได้ทำการแจ้งลูกค้าผ่านทางอีเมล์ เพื่อขอให้ติดต่อกลับที่ตัวแทนจำหน่าย เพื่อนำรถเข้ามาทำการอัพเกรดโปรแกรม เพื่อให้สามารถกลับมาใช้งานได้โดยปกติ ซึ่งการรีคอลล์ครั้งนี้ ยังไม่พบอุบัติเหตุหรือปัญหาร้ายแรงจากการใช้งานแต่อย่างใด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม: รีวิว 2022 Honda HR-V RS พลังพอตัว ช่วงล่างแจ่ม 0-100 ไม่ถึง 10 วิ ประหยัด 18 กม./ลิตร น่าใช้!!!

Honda HR-V ประกาศเรียกคืนเกือบ 2.5 หมื่นคันในญี่ปุ่น งานนี้เฉพาะท้องถิ่นไม่เกี่ยวกับไทย 01

กล้องด้านหน้าส่งผลกระทบต่อระบบภาพรวม

ฮอนด้าระบุปัญหาที่เกิดขึ้นว่าเป็นผลมาจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง ที่อาจจะเกิดการสื่อสารที่ผิดพลาดภายในระบบกล้องถ่ายภาพ ที่เป็นผลมาจากความล้มเหลวของโปรแกรมจับภาพที่กล้องด้านหน้าที่อาจจะผิดพลาด และอาจจะส่งผลให้ไฟเตือนปัญหา และระบบแจ้งปัญหาในรถอาจจะส่องสว่าง และทำให้ระบบทั้งหมดไม่สามารถทำงานได้

อ่านเพิ่มเติม: เผยตัว Honda e:NS1 ฝาแฝด HR-V เวอร์ชั่นไฟฟ้า วิ่งไกลกว่า Toyota bZ4X

Honda HR-V ประกาศเรียกคืนเกือบ 2.5 หมื่นคันในญี่ปุ่น งานนี้เฉพาะท้องถิ่นไม่เกี่ยวกับไทย 02

สอบถามแล้วไม่เกี่ยวกับประเทศไทย

AutoFun Thailand สอบถามเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นไปยังทีมประชาสัมพันธ์ของฮอนด้า ประเทศไทย ว่าการรีคอลล์ในครั้งนี้ ส่งผลกระทบกับรถยนต์ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่ และได้รับคำตอบว่า การเรียกคืนรถในครั้งนี้เป็นการเรียกคืนสำหรับตลาดประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับกับรถยนต์ที่ทำตลาดอยู่ในประเทศไทย ซึ่งลูกค้าที่ซื้อรถรุ่นนี้ไปแล้วหรือกำลังมอง ๆ อยู่ สามารถเลือกใช้งานได้อย่างเต็มที่

Honda HR-V ประกาศเรียกคืนเกือบ 2.5 หมื่นคันในญี่ปุ่น งานนี้เฉพาะท้องถิ่นไม่เกี่ยวกับไทย 03

รถยนต์รุ่นสำคัญที่มีความหลากหลายให้เลือก

HR-V หรือ Vezel ถือเป็นหนึ่งในรถยนต์รุ่นสำคัญที่ทำตลาดอยู่อย่างหลากหลายทั่วโลก ด้วยการติดตั้งออพชั่นสำคัญอย่าง Honda SENSING ในรุ่นท็อปเกือบทุกที่ที่ทำตลาดอยู่ และมีออพชั่นที่หลากหลายด้านเครื่องยนต์ ทั้งเครื่องยนต์ไฮบริดในประเทศไทย เครื่องยนต์เทอร์โบในอินโดนีเซีย เครื่องยนต์เบนซินในออสเตรเลีย และยังเป็นโมเดลที่จะพัฒนาต่อยอดเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของค่ายในอนาคต

ถือเป็นการรีคอลล์เพื่อดูแลลูกค้า แต่อย่ามาถึงไทยล่ะดีแล้ว...

อ่านเพิ่มเติม: พาชม 2022 Honda HR-V RS Turbo สเปกอินโดนีเซีย แรงสุด - ถูกกว่าบ้านเรา

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2022 Honda HR-V e:HEV E

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ