window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Honda ลั่นขึ้่นแท่นผู้นำรถไฟฟ้าในไทย เล็งลงทุนเพิ่ม-ผลิตแบตเตอรี่ พร้อมสินค้าใหม่ในอนาคต

Pisan · Nov 23, 2021 10:20 AM

Honda ลั่นขึ้่นแท่นผู้นำรถไฟฟ้าในไทย เล็งลงทุนเพิ่ม-ผลิตแบตเตอรี่ พร้อมสินค้าใหม่ในอนาคต 01

Honda (ฮอนด้า) ผู้นำตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทย ประกาศความพร้อมในการขึ้นเป็นผู้นำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทุกรูปแบบ เริ่มจากการขยายไลน์สินค้าไฮบริด พร้อมศึกษาตลาดใหม่ ลั่นลงทุนเพิ่มหากต้องการ รวมถึงนำแบตเตอรี่มาผลิตไทย

โนริยุกิ ทาคาคุระ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยในการเปิดราคาจำหน่ายของ Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) ว่าฮอนด้าเตรียมพร้อมเพื่อที่จะขึ้นเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

แผนงานดังกล่าว รวมถึงการเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นจากเครื่องยนต์ไฮบริดที่แพร่หลายมากขึ้น การนำทรัพยากรที่มีอยู่ในองค์กรมาสนับสนุนการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า รวมไปถึงการศึกษาแผนลงทุนอื่น ๆ เพิ่มเติมในโรงงานในไทย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อ่านเพิ่มเติม: เคาะราคา 2022 Honda HR-V e:HEV เริ่ม 9.79 แสนบาท เน้นปลอดภัยไฮบริดประหยัด 25.6 ก.ม./ลิตร

Honda ลั่นขึ้่นแท่นผู้นำรถไฟฟ้าในไทย เล็งลงทุนเพิ่ม-ผลิตแบตเตอรี่ พร้อมสินค้าใหม่ในอนาคต 01

"ในเบื้องต้น ฮอนด้าจะพยายามเพิ่มสัดส่วนสินค้ารถยนต์ไฮบริดให้เพิ่มขึ้น เนื่องจากมองว่าเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับตลาดและยังช่วยในเรื่องของสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เราจะออกสินค้าใหม่ ๆ ที่เป็นรถพลังงานไฟฟ้ามามากขึ้น เพื่อตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำตลาดนี้"

ทั้งนี้ ฮอนด้าเดินหน้าเปิดตลาดรถนต์ไฮบริดในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเอชอาร์-วีมาพร้อมทางเลือกเครื่องยนต์ไฮบริดเพียงอย่างเดียว ขณะที่ Honda Acccord (ฮอนด้า แอคคอร์ด) และ Honda City (ฮอนด้า ซิตี้) ก็มีทางเลือกไฮบริดเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม: เทียบ 3 รุ่นย่อย 2021 Honda HR-V e:HEV ประหยัดเต็มที่ ปลอดภัยเต็มพิกัด ราคาเริ่มไม่ถึงล้าน

Honda ลั่นขึ้่นแท่นผู้นำรถไฟฟ้าในไทย เล็งลงทุนเพิ่ม-ผลิตแบตเตอรี่ พร้อมสินค้าใหม่ในอนาคต 02

ทางเลือกสินค้าไฮบริดและการลงทุนเพิ่มในอนาคต

ทาคาคุระเปิดเผยว่าการเลือกใช้เครื่องยนต์ไฮบริดสำหรับรถยนต์ใหม่อย่างเอชอาร์-วีนั้น เป็นเพราะบริษัทคิดว่าต้องการสนับสนุนเทคโนโลยีนี้ และคิดว่าน่าจะเหมาะสมจากการที่ตลาดมีความต้องการมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเอสยูวีที่ลูกค้าน่าจะตอบรับ

ทั้งนี้ ฮอนด้ามีแผนงานที่จะเพิ่มสินค้าในกลุ่มไฮบริด รวมถึงการพิจารณาการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นในอนาคต แต่ยังไม่สามารถระบุถึงสินค้ารุ่นใหม่ ๆ ที่จะเปิดตัวได้ ซึ่งที่ผ่านมาฮอนด้าได้เน้นย้ำในการทำตลาดรถยนต์ไฮบริดในไทยมาตลอด

ในส่วนของกระแสข่าวที่จะมีการลดอัตราภาษีนำเข้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าให้เหลือ 0% เพื่อกระตุ้นตลาดรถยนต์ไฟฟ้านั้น ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว เป็นเพียงนโยบายเบื้องต้นที่มีการนำเสนอเท่านั้น ซึ่งฮอนด้าก็จับตามองในเรื่องนี้อยู่

Honda ลั่นขึ้่นแท่นผู้นำรถไฟฟ้าในไทย เล็งลงทุนเพิ่ม-ผลิตแบตเตอรี่ พร้อมสินค้าใหม่ในอนาคต 03

"เรื่องนี้เพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น แต่เราก็จับตามอนิเตอร์อยู่ เพราะว่าหากประกาศใช้ ก์จะมีผลต่อต้นทุนการนำเข้ารถยนต์ของคู่แข่ง ซึ่งฮอนด้าเห็นด้วยกับการผลักดันสังคมไทยไปสู่สังคมปลอดมลพิษ แต่ต้องมีระยะเวลาที่เหมาะกับอุตสาหกรรมด้วยเช่นกัน"

ทั้งนี้ ฮอนด้าระบุว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยนั้นมีอยู่มาอย่างยาวนาน รวมไปถึงระบบซัพพลายเชนของผู้ผลิตชิ้นส่วนก็เช่นกัน โครงการใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นก็จะต้องสร้างสมดุลให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปัจจุบันไม่ให้เกิดผลกระทบ

อ่านเพิ่มเติม: มาแล้ว! 2022 Honda HR-V ใหม่ เคาะเริ่มไม่ถึง 990,000 บาท ไฮบริดล้วน ฟังก์ชั่นครบกว่าคู่แข่ง!

Honda ลั่นขึ้่นแท่นผู้นำรถไฟฟ้าในไทย เล็งลงทุนเพิ่ม-ผลิตแบตเตอรี่ พร้อมสินค้าใหม่ในอนาคต 04

ตั้งเป้าเอชอาร์-วี 2 หมื่นคัน ชี้อยู่มานาน ลูกค้ามั่นใจได้

สำหรับการเปิดตัวฮอนด้า เอชอาร์-วี ที่มีกระแสข่าวว่ามียอดจองมากกว่า 2,500 คัน ภายในเวลา 2 สัปดาห์ ฮอนด้าระบุว่าจะเริ่มต้นส่งมอบกันในช่วงเดือนธันวาคม และตั้งเป้าหมายการจำหน่ายรถรุ่นนี้เอาไว้สูงถึง 2 หมื่นคันใน 1 ปีภายหลังการเปิดตัว

ทั้งนี้ ฮอนด้ามองว่าตลาดเอสยูวียังเป็นตลาดที่มีความต้องการสูงและถือเป็นตลาดขาขึ้น ขณะที่รถยนต์กลุ่มบี-เอสยูวีก็เป็นตลาดที่ราคาจับต้องได้ง่ายกว่า และฮอนด้าเองตั้งเป้าหมายที่จะขึ้นเป็นผู้นำในตลาดเอสยูวี โดยมีรถรุ่นนี้เป็นตัวสร้างยอดขาย

"ฮอนด้ามองว่าตลาดบี-เอสยูวีนั้นเป็นตลาดที่เติบโตและจับต้องได้ง่ายกว่า ซึ่งเราก็ปรับตัวอยู่ตลอดเวลา ต้องการให้ลูกค้าได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ ด้วยความมั่นใจในแบรนด์ที่อยู่มายาวนาน เทคโนโลยีไฮบริดที่ได้รับการพิสูจน์มาหลายรุ่น ลูกค้ามั่นใจได้"

อ่านเพิ่มเติม: 9 เรื่องควรรู้กับ 2022 Honda HR-V เด่นด้านปลอดภัย เครื่องไฮบริด ท้าชน Corolla Cross, CX-30

Honda ลั่นขึ้่นแท่นผู้นำรถไฟฟ้าในไทย เล็งลงทุนเพิ่ม-ผลิตแบตเตอรี่ พร้อมสินค้าใหม่ในอนาคต 05

ปิดตลาด 8.5 หมื่นคันจาก 7.5 แสน ปีหน้าหวั่นโควิด-19

นายใหญ่ฮอนด้าประกาศว่าในปีนี้พวกเขาจะสามารถบรรลุเป้าหมายส่วนแบ่งตลาดที่วางเอาไว้เมื่อต้นปีได้อย่างแน่นอน แม้ว่ายอดจำหน่ายในภาพรวมของแบรนด์น่าจะทำได้ที่ 8.5 หมื่นคัน ขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์ในภาพรวมจะทำได้ 7.5 แสนคัน

"อันนี้เป็นตัวเลขที่เราทบทวนมาเป็นที่เรียบร้อย หลังจากการหดตัวของตลาดในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นผลจากโควิด-19 ซึ่งเรามีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน และกำลังวิเคราะห์ตลาดปีหน้า ซึ่งคาดว่าเศรษฐกิจจะกลับมาเติบโต แต่มีปัจจัยเรื่องโควิดอยู่เช่นกัน"

นอกจากเรื่องของผลกระทบดังกล่าวแล้ว ปัญหาเรื่องการผลิตที่ส่งผลมาจากการขาดแคลนเซมิคอนดัคเตอร์ก็ยังมีผลอยู่ ซึ่งฮอนด้าพยายามแก้ไขปัญหาไม่ให้กระทบกับผู้บริโภค ด้วยการคุยกับซัพพลายเออร์ เพื่อแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Honda HR-V พร้อมชิงบัลลังก์ Toyota Corolla Cross และไล่ขยี้ Mazda CX-30

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Honda HR-V e:HEV E

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ