หากใครไปเดินชมงาน Bangkok International Motor Show 2022 แล้วเดินผ่านค่าย Isuzu (อีซูซุ) อาจไปเตะตาเข้ากับ Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมกซ์) ที่ได้รับการตกแต่งมาเต็มรอบคัน
จนอาจเกิดเป็นคำถามและความอยากได้ในใจ ว่าหากอยากได้รถที่มีการตกแต่งแบบนี้บ้าง จะต้องจ่ายเพิ่มอีกเท่าไร? เราจะมากางราคากันให้ดู
Isuzu D-Max V-Cross 4x4
โดยพื้นฐานแล้ว ตัวรถจะเป็น Isuzu D-Max V-Cross 4x4 (อีซูซุ ดี-แมกซ์ วี-ครอส 4x4) ในสีใหม่ เทาโอเพค (Islay Gray Opaque)
ตัวรถจะมีการวางเครื่องยนต์ 3.0 Ddi Blue Power กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เลือกได้ระหว่างเกียร์อัตโนมัติหรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด
เพื่อให้สามารถลุยได้ทุกที่ จะมีฟังก์ชั่น Electronic Diff Lock และสามารถเลือกระบบการขับเคลื่อนได้ถึง 4 แบบ ลุยน้ำได้สูงสุด 800 มิลลิเมตร
อ่านเพิ่มเติม Isuzu D-Max เครื่อง 1.9 ลิตร ถูกยุติการขายในออสเตรเลีย
มีอะไรเพิ่มมาบ้าง?
เริ่มแรกกันก่อนเลยที่ด้านหน้า กับชุดการ์ดกันกระแทกกระจังหน้าวัสดุเหล็กสีดำเงา ถูกติดตั้งอยู่หน้าตัวรถ พร้อมกับไฟสปอทไลท์ LED จาก PIAA ขนาด 5 นิ้ว
ด้านล่างมีการเพิ่มการ์ดกันกระแทกกันชนสัดำทำจากวัสดุเหล็กเช่นกัน เพิ่มความดุดันให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี
แน่นอนว่าเมื่อเป็นรถที่จะต้องลุยไปได้ทุกที่ ก็จะได้รับการอัพเกรดช่วงล่างใหม่จาก ARB OLDMAN พร้อมคอยล์สปริงด้านหน้า บูช, ยูโบลท์, น๊อตสะดือแหนบ, สาแหรก, เบ้ารองสปริง
เนื่องจากรถจากโรงงานส่วนใหญ่ได้รับการปรับแต่งเพื่อความสบายในระหว่างขับขี่บนถนน เมื่อมีการเพิ่มน้ำหนักในรูปแบบของอุปกรณ์เสริม ผู้โดยสาร และการขนส่งสินค้า อีกทั้งสภาพถนน ทำให้ไม่เหมาะแก่การนำไปลุยมากนัก
ชุดช่วงล่างนี้จะเพิ่มความสามารถในการรับน้ำหนัก และการกระแทก เพิ่มความสูงของตัวรถเพื่อรับมือกับภูมิประเทศที่เดินทางยาก
ล้ออัลลอยเปลี่ยนใหม่จาก KMC รุ่น KM535 สีดำด้านขอบ 18 นิ้วทั้งสี่วง พร้อมยาง Toyo Tires (R/T) ขนาด 265/60R18
ช่วยเพิ่มความมั่นคงขณะขับขี่ เพิ่มแรงกรุยบนถนนกรวดโคลน ลดเสียงของยางขณะขับขี่ และป้องกันการสึกหรอผิดปกติของดอกยาง
ด้านบนติดแร็คสำหรับวางของพร้อมขาจับ ด้านข้างตัวรถมีบันไดสีดำบุด้วยยางเพื่อกันลื่นและขึ้น-ลงจากรถได้ง่าย
รอบรถติดสติกเกอร์ลายพิเศษสำหรับโปรเจคต์ MASTER OF ALL ROADS พร้อมด้วยฟิล์มกันแดดจาก Lamina
อ่านเพิ่มเติม มาดูกันว่ากระบะคันไหนประหยัดน้ำมันสุด
ทั้งหมดเท่าไร?
ด้วยอุปกรณ์ทั้งหมดที่กล่าวมา แต่ละชิ้นจะมีราคาดังนี้
- ชุดการ์ดกันกระแทกกันชนหน้า 10,400 บาท
- ชุดการืดกันกระแทกกระจังหน้า 8,000 บาท
- ไฟสปอทไลท์ 12,400 บาท
- ชุดช่วงล่าง 32,500 บาท
- ล้ออัลลอย 4 วง 42,000 บาท
- ยาง 4 เส้น 28,000 บาท
- ฟิล์ม 7,000 บาท
- ชุดขาจับและแร็ค เพื่อโชว์เท่านั้น
- ชุดบันไดข้าง เพื่อโชว์เท่านั้น
- สติกเกอร์ เพื่อโชว์เท่านั้น
รวมทั้งหมด 140,300 บาท เมื่อรวมกับราคาตัวรถ Isuzu D-Max V-Cross 4x4 ตัวท็อปเกียร์อัตโนมัติราคา 1,172,000 แล้ว
ทั้งหมดนี้จะมีราคาเพียง 1,312,300 บาทเท่านั้น
คุ้มไหม?
หากจะบอกว่าคุ้มไหมในการจ่ายเงินเพิ่มอีก 140.300 บาท ต้องบอกว่าอยู่ที่คนมองจริง ๆ ครับ เนื่องจากแน่นอนว่าแต่ละคนมีความชอบ และแนวทางในการใช้ชีวิตที่ต่างกัน การเลือกซื้อรถหรือชุดแต่งก็ควนให้เหมาะสมกับการใช้งานด้วย
หากคุณเป็นคนที่ขึ้นเขา-ลงห้วย หรือเดินทางในที่ ๆ สภาพถนนไม่ค่อยเอื้ออำนวยบ่อย เราว่าแค่ชุดช่วงล่างกับยางก็คุ้มแล้วครับ
หรือหากใครเป็นคนมีครอบครัว เดินทางต่างจังหวัดบ่อยจะเอา Isuzu MU-X (อีซูซุ มิวเอกซ์) ไปแต่ง ก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่แพ้กันครับ