window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เผยความคืบหน้า Hozon ในไทย เตรียมส่ง V และ U Pro เข้าไทย รอ ปตท. เดินหน้า MOU รัฐบาล

Pisan · Jun 9, 2022 06:56 AM

เผยความคืบหน้า Hozon ในไทย เตรียมส่ง V และ U Pro เข้าไทย รอ ปตท. เดินหน้า MOU รัฐบาล 01

  • เปิดบริษัทใหม่ เซตทีมบริหารพร้อมแล้ว
  • รถขึ้นเรือจากจีนเตรียมเปิดตัวในไทย
  • คาดไม่เกินกรกฎาคมพร้อมชนทุกแบรนด์

หลังจากที่กรมสรรพสามิตรได้ออกมาแถลงว่า จะมีค่ายรถจากประเทศจีนรายที่ 3 ที่แสดงความสนใจเข้าร่วมเซ็นข้อตกลงว่าด้วยการขอรับการสนับสนุนในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า ที่จะได้ลดภาษีนำเข้า ภาษีสรรพสามิตและเงินอุดหนุนตามที่รัฐบาลกำหนดเอาไว้ในรูปแบบแพคเกจส่งเสริม

และได้มีการพูดถึงชื่อของ Hozon (ฮอซอน) หนึ่งในแบรนด์รถยนต์รุ่นใหม่จากประเทศจีนออกมา พร้อมกระแสข่าวว่าฮอซอนนั้น เตรียมจับมือกับผู้ประกอบการรายใหญ่อย่างปตท. ในการร่วมมือกันผลิตรถยนต์ของบริษัทที่จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเพิ่มอีกในอนาคต

ล่าสุด ได้มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจออกมาจากทางค่าย เมื่อมีการตั้งบริษัทตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยใช้ชื่อว่า บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด พร้อมการจองพื้นที่ในงานมหกรรมยานยนต์ช่วงสิ้นปีนี้ ท่ามกลางคำถามว่าเมื่อไรพวกเขาจะพร้อมทำตลาด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

AutoFun Thailand สำรวจความพร้อมของพวกเขาในการบุกเมืองไทยกัน...

เผยความคืบหน้า Hozon ในไทย เตรียมส่ง V และ U Pro เข้าไทย รอ ปตท. เดินหน้า MOU รัฐบาล 01

เลือกรุ่นรถและส่งลงเรือมาเป็นที่เรียบร้อย

น่าจะเป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า รถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศไทยคาดว่าจะใช้แบรนด์เนต้าเป็นหลักไปเลย โดยจะเปิดตัว 2 รุ่นแรกประกอบไปด้วยคอมแพคต์ เอสยูวีอย่าง Neta V (เนต้า วี) ที่มีระยะทางวิ่งกว่า 400 กิโลเมตร และรุ่นท็อปอย่าง Neta U Pro (เนต้า ยู โปร) ที่มีระยะทางวิ่งไกลถึง 600 กิโลเมตร ซึ่งจะเหนือกว่ารถยนต์จากชาติเดียวกันทั้งหมด โดยมีการยืนยันว่ารถลอตแรกได้ถูกส่งออกมายังประเทศไทยแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวที่จะเกิดขึ้นหลังการเซ็นเอ็มโอยู

อ่านเพิ่มเติม: พาชม Hozon Neta V ถ้าขายไม่เกิน 7 แสน จะท้าชนอีโค่คาร์ได้ไหม?

เผยความคืบหน้า Hozon ในไทย เตรียมส่ง V และ U Pro เข้าไทย รอ ปตท. เดินหน้า MOU รัฐบาล 02

แล้วทำไมยังไม่พร้อมประกาศราคาจำหน่าย

อย่างที่รู้กันดีว่า เนต้านั้น จะจับมือกับบริษัท อรุณพลัส ในเครือปตท. ให้เป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขาในอนาคต ซึ่งปตท.เองได้มีการลงทุนเพื่อเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้ชื่อ ฮอริษอน พลัส ที่คาดว่าจะเดินหน้าผลิตได้ในปี 2567 เป็นต้นไป ในเบื้องต้น เนต้าจะเป็นผู้ว่าจ้างให้ฮอริษอนพลัส เป็นผู้ผลิตรถยนต์ให้เพียงเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากต้องการเซ็นเอ็มโอยูกับโครงการดังกล่าว พวกเขาต้องรอการยืนยันจากทางอรุณพลัสในเรื่องการผลิตเสียก่อน หากพร้อมก็สามารถเดินหน้าได้เลย

อ่านเพิ่มเติม: Hozon Neta U Pro คันจริง ขับได้ 610 กม. มีระบบจดจำใบหน้า

เผยความคืบหน้า Hozon ในไทย เตรียมส่ง V และ U Pro เข้าไทย รอ ปตท. เดินหน้า MOU รัฐบาล 03

แล้วตกลงจะได้เริ่มขายรถกันสักช่วงไหน

มีข่าวลือมาว่า ทางอรุณพลัสนั้น กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมการเพื่อยื่นโครงการของเนต้ากันในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งหากเป็นไปตามแผนงานที่วางเอาไว้ ก็คาดว่าไม่น่าจะเกินเดือนกรกฎาคม เนต้าน่าจะพร้อมที่จะประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการหลังได้รับส่วนลด ที่หลาย ๆ คน ลุ้นว่าจะถูกกว่าคู่แข่งจากประเทศจีนหรือไม่ และก็จะเข้าสู่ช่วงของการทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งขณะนี้ เนต้าได้เริ่มเซตทีมงานบริหารกันอย่างเต็มที่ ซึ่งส่วนใหญ่ก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดีในแวดวงยานยนต์ไทยอยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม: สรรพสามิตเผย Hozon รายที่ 3 เข้าร่วมโครงการปีนี้

เผยความคืบหน้า Hozon ในไทย เตรียมส่ง V และ U Pro เข้าไทย รอ ปตท. เดินหน้า MOU รัฐบาล 04

ดูเหมือนจะเป็นการลงทุนที่จริงจังเอาเรื่องอยู่

เนต้า จดทะเบียนธุรกิจในประเทศไทย ด้วยทุนจดทะเบียนสูงถึง 110 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่าการจดทะเบียนบริษัทใหม่ของรถยนต์ไฟฟ้าอีกรายอย่างชัดเจน แม้หลายคนจะบอกว่า การจองพื้นที่ประมาณ 400 ตารางเมตรในงานมหกรรมยานยนต์จะน้อยมาก เมื่อเทียบกับ BYD (บีวายดี) ที่จัดพื้นที่ใหญ่สุดในงาน แต่ก็ต้องบอกว่า บีวายดีนั้นเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดจีนอยู่แล้ว ส่วนเนต้าเป็นบริษัทรูปแบบของสตาร์ทอัพ และปกติการออกงานแสดงรถยนต์ก็ไม่เน้นความใหญ่โตของบูธในทุกที่

แต่ก็ถือเป็นแบรนด์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดจีนและหลายที่ทั่วโลกเลยนะ...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Neta V 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand