window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Hyundai และ Kia สุดล้ำ จดสิทธิบัตรถุงลมเพื่อปกป้อง "เป้า" ของคุณจากการไถลออกจากเบาะ

Patiphanw · Oct 30, 2022 02:19 PM

Hyundai และ Kia สุดล้ำ จดสิทธิบัตรถุงลมเพื่อปกป้อง

คุณรู้หรือไม่ว่า ผู้โดยสารในรถมักคาดเข็มขัดนิรภัยในตำแหน่งที่ถูกต้อง แต่ในเหตุการณ์การชนจริง ผู้โดยสารที่ตัวเล็กจะสามารถไถลออกจากเข็มขัดทางด้านล่างได้ เรียกกันว่า 'submarining' ทำให้เข็มขัดจะไปรัดกับท้องจนเกิดอาการบาดเจ็บ

ทางสำนักข่าว CarBuzz ได้ไปค้นพบการจดสิทธิบัตรบน USPTO จาก Hyundai (ฮุนได) และ Kia (เกีย) ที่ค้นพบวิธีการแก้ปัญหานี้แล้ว ด้วยการติดตั้งถุงลมนิรภัยให้กับ "เป้า" ของคุณ

Hyundai และ Kia สุดล้ำ จดสิทธิบัตรถุงลมเพื่อปกป้อง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ไม่เจ็บกว่าหรือน่ะ

ในขณะที่ค่ายรถยนต์อื่น ๆ ได้ลองหลายวิธีทั้งเพิ่มโครงเหล็ก, ถุงลมเข่า และถุงลมข้างเพื่อป้องกันการ submarining ก็ช่วยลดอาการได้แค่เบื้องต้นเท่านั้น

แต่สำหรับ Kia และ Hyundai คำตอบของพวกเขาคือการเพิ่มถุงลมที่จะถูกปล่อยออกมาจากตรงกลางเก้าอี้บริเวณขาหนีบของคุณ

เพื่อล็อคตัวคุณไว้ไม่ให้ไถลออกไปด้านหน้าเมื่อเกิดอุบัติเหตุในรถ Hyundai Palisade 

อ่านเพิ่มเติม J.D. Power จัดอันดับประสบการณ์การใช้เทคโนโลยีได้ดีที่สุด

Hyundai และ Kia สุดล้ำ จดสิทธิบัตรถุงลมเพื่อปกป้อง

อาการ Submarining

ปัจจัยสำคัญ 2 อย่างก็คือรูปร่างของถุงลม และ เทคโนโลยีตรวจจับน้ำหนัก เพื่อให้มันสามารถทำงานได้

แทนที่จะใช้แผ่นตรวจจับน้ำหนักแบบธรรมดาในเบาะนั่ง จะมีการจับคู่กับถุงลมนิรภัยที่สามารถปรับความหนาแน่นในเหตุการณ์จริง ระบบใหม่นี้จะวัดจากตำแหน่งของผู้โดยสารของฐานเบาะ

ขึ้นอยู่กับตำแหน่งสะโพก, การกระจายน้ำหนัก และตำแหน่งในเบาะนั่งของผู้โดยสาร ถุงลมนิรภัยจะทำงานในอัตราที่ต่างกัน ให้ความมั่นคงสูงสุดสำหรับผู้โดยสารหรือคนขับ

Hyundai และ Kia สุดล้ำ จดสิทธิบัตรถุงลมเพื่อปกป้อง

หากระบบตรวจพบว่าผู้โดยสารไม่อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม หรืออยู่ในตำแหน่งที่ถุงลมอาจสร้างความเสียหายได้ ระบบสามารถตัดสินใจว่าจะไม่ปล่อยถุงลมนิรภัยได้เลย จะมีประโยชน์เมื่อติดตั้งเบาะนั่งสำหรับเด็ก หรือในกรณีมีของหนักในเบาะผู้โดยสารที่อาจทำให้เซ็นเซอร์คิดว่ามีคนนั่งอยู่

ในส่วนของตัวถุงลมเอง จะมีรูปร่างคล้ายตัว T พร้อมด้วยส่วนรองรับพองลมแบบบางที่ยกขึ้นจากขอบด้านหน้าของเบาะรองนั่ง และแถบแนวนอนแบบพองลมที่เชื่อมโยงอยู่ด้านบน

ส่วนรองรับที่ถูกตั้งตรงหว่างขาขึ้นจะช่วยกันไม่ให้ตัวผู้โดยสารขยับไปด้านหน้า และส่วนที่บานออกเป็นแนวนอนจะช่วยลดความรุนแรงในช่วงท้อง

อ่านเพิ่มเติม Kia Soul และ EV6 เปลี่ยนแบตเก่าให้เป็นพาวเวอร์แบงค์

Hyundai และ Kia สุดล้ำ จดสิทธิบัตรถุงลมเพื่อปกป้อง

แม้รูปร่างของตัวถุงลมจะดูตลกก็จริง แต่หากมันสามารถช่วยชีวิตคุณได้ก็ถือว่าดีอยู่นะ

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2020 Hyundai Grand-Starex 2.5 Premium

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ