window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Isuzu D-Max เตรียมเปิดตัวพวงมาลัยซ้ายครั้งแรกในลาว 26 กันยายนนี้

Pisan · Sep 18, 2020 09:27 AM

Isuzu D-Max เตรียมเปิดตัวพวงมาลัยซ้ายครั้งแรกในลาว 26 กันยายนนี้ 01

Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมคซ์) รถกระบะขวัญใจมหาชนประกาศพลิกโลกต่อไม่รอแล้วนะ ด้วยการเตรียมเปิดตัวเวอร์ชั่นพวงมาลัยซ้ายครั้งแรกของโลกอย่างเป็นทางการในประเทศลาว ในวันที่ 26 กันยายนนี้ หลังจากพวกเขาปล่อยวีดีโอทีเซอร์สำหรับประเทศลาวออกมาเป็นที่เรียบร้อย

วีดีโอทีเซอร์ 15 วินาทีของอีซูซุ ดีแมคซ์ แสดงให้เห็นถึงรายละเอียดของตัวรถต่าง ๆ รวมถึงออพชั่นทั้งหมดที่ประชาชนชาวลาวจะได้สัมผัส ซึ่งไม่ได้แตกต่างอะไรจากดีแมคซ์เวอร์ชั่นที่เปิดตัวในประเทศไทยมากนัก พร้อมสโลแกนภาษาลาวที่แตกต่างจากประเทศไทยเล็กน้อยว่า 'ผู้นำแห่งโลก กระบะตัวจริง'

ตลาดประเทศลาวจะเป็นตลาดแห่งที่ 3 ในการเปิดตัวอีซูซุ ดีแมคซ์ในตลาดโลกต่อจากการเปิดตัวในประเทศไทยในปี 2562 ก่อนที่จะเปิดตัวในประเทศออสเตรเลียในช่วงไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งทั้ง 2 ตลาดก่อนหน้านี้เป็นตลาดพวงมาลัยขวา และตลาดยุโรปที่มีการปล่อยทีเซอร์ไปก่อนหน้านี้ ก็ยังไม่ได้เปิดตัวแต่อย่างใด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Isuzu D-Max เตรียมเปิดตัวพวงมาลัยซ้ายครั้งแรกในลาว 26 กันยายนนี้ 01

ตลาดลาว พวงมาลัยซ้ายแห่งแรกของดีแมคซ์

ถามว่าทำไมต้องเป็นตลาดลาว ที่ไม่น่าจะมีขนาดที่ใหญ่มากเมื่อเทียบกับตลาดอื่น ๆ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะตลาดลาวนั้น เป็นหนึ่งในสามตลาดที่อยู่ภายใต้การดูแลและการบริหารของตรีเพชรอีซูซุเซลส์ ร่วมกับประเทศไทยและกัมพูชา ทำให้ตลาดนี้มีศักดิ์ศรีมากในระดับหนึ่งที่จะชิงการเปิดตัวมาได้

นอกจากนี้ การที่พวกเขาอยู่ใกล้กับฐานการผลิตอย่างประเทศไทย แน่นอนว่าทำให้การเปิดตัวในครั้งนี้ง่ายขึ้น อีกทั้งคนที่วางแผนการทำตลาดทั้งหมดก็คือทีมงานจากประเทศไทยเอง หากมองไปที่ความพร้อมในการทำตลาดทั้งหมดแล้ว ลาวถือเป็นตลาดที่ไม่เป็นรองตลาดไหนทั่วโลกอย่างแน่นอน

ออพชั่นของดีแมคซ์นั้นแตกต่างกันไปตามความต้องการของแต่ละประเทศ ในเรื่องของระบบต่าง ๆ อุปกรณ์ที่อาจจะแตกต่างกัน รวมถึงทางเลือกของเครื่องยนต์ที่เป็นไปตามความต้องการของตลาด แต่การเปิดตัวที่ลาวนั้นไม่น่าจะมีเซอร์ไพร์สอะไร เพราะพวกเขาน่าจะขอหยิบยืมเครื่องยนต์และอุปกรณ์ไปจากไทยทั้งหมด

Isuzu D-Max เตรียมเปิดตัวพวงมาลัยซ้ายครั้งแรกในลาว 26 กันยายนนี้ 02

ตลาดลาวจะได้ออพชั่นแบบไหน

จากการคาดการณ์ ภายนอกนั้นจะมาพร้อมไฟหน้าแบบไบ-แอลอีดี พร้อมระบบเปิด – ปิดอัตโนมัติ ไฟส่องสว่างขณะวิ่งเวลากลางวันแบบบิวท์อิน พร้อมไฟตัดหมอกแบบแอลอีดี กรอบไฟท้ายดูอัลโซนิค แอลอีดี กันชนท้ายเป็นชิ้นหนึ่งเดียวกับตัวรถ และดีไซน์ล้อเป็นไปตามรุ่นย่อยต่าง ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ภายในมาพร้อมการตกแต่งแบบทันสมัย ด้วยระบบความบันเทิงพร้อมหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay/Android Auto ระบบเสียงรอบทิศทาง 8 ลำโพง หน้าจอแสดงข้อมูล 4.2 นิ้ว พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง เบาะนั่งคู่หน้านั่งสบาย รองรับแรงกระแทก พร้อมปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางที่นั่งคนขับ

เครื่องยนต์ที่น่าจะเปิดตัวก็น่าจะเป็นทั้งเครื่องยนต์อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ ให้กำลัง 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 1,600 – 2,600 รอบต่อนาที และเครื่องยนต์อีซูซุ 1.9 ดีดีไอฃ ให้พลังแรงสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตรที่ 1,800 – 2,600 รอบต่อนาที

Isuzu D-Max เตรียมเปิดตัวพวงมาลัยซ้ายครั้งแรกในลาว 26 กันยายนนี้ 03

ตลาดอื่น ๆ ที่คาดว่าจะเปิดตัวตามมา

แน่นนอนว่าอีกตลาดที่จ่อจะเปิดตัวในอีกไม่ช้า ก็คือตลาดกัมพูชา ซึ่งปกติจะเปิดตัวช้ากว่าเล็กน้อยอยู่แล้ว ซึ่งคาดว่าหลังจากที่ตรีเพชรเปิดตัวในประเทศลาวไปแล้ว พวกเขาก็คงต้องเดินหน้าแผนงานกันอย่างต่อเนื่อง ว่ากำหนดการเปิดตัวในประเทศกัมพูชานั้น จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาไหน แต่ไม่นานมากแน่นอน

ตลาดที่รออยู่อีกตลาดก็คือตลาดยุโรป ที่ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยรายละเอียดไปแล้วในเวบไซต์ของโปแลนด์ ซึ่งคาดว่าภายในไตรมาส 4 ของปีนี้น่าจะเห็นการเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการ และน่าจะเป็นการไล่เปิดตลาดในยุโรปอย่างต่อเนื่องกันไปเลยจนครบทุกตลาดกันในช่วงต้นปีข้างหน้าเป็นต้นไป

ตลาดที่เหลือก็น่าจะเห็นการเปิดตัวในช่วงเวลาเดียวกันกับตลาดยุโรป ไม่ว่าจะเป็นตลาดตะวันออกกลาง หรือตลาดอื่น ๆ เพื่อใช้ศักยภาพด้านการผลิตในโรงงานของประเทศไทยอย่างเต็มที่ และเพื่อตีตื้นยอดการส่งออกที่ขาดหายไปในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ รวมถึงแสดงความแข็งแกร่งของตรีเพชรฯ เช่นกัน

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ