window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Isuzu D-Max 2020 สเปคออสซี่ไม่มีเครื่อง 1.9 ต่างจากไทยตรงไหน เจาะทุกออพชั่นให้ดู

Mr.Argus · Aug 15, 2020 09:28 AM

Isuzu D-Max 2020 สเปคออสซี่ไม่มีเครื่อง 1.9 ต่างจากไทยตรงไหน เจาะทุกออพชั่นให้ดู 01

All-new Isuzu D-Max รถกระบะโฉมโมเดลเชนจ์ เปิดตัวในไทยเป็นที่แรกของโลกเมื่อปลายปี 2019 สร้างยอดขายสะสมรวมในครึ่งแรกของปี 2563 ชนะคู่แข่งไป 18,000 คัน ล่าสุดรถกระบะรุ่นฮิตบ้านเรา ได้ไปเปิดตัวในประเทศออสเตรเลีย โดยเป็นการประกอบจากโรงงานในไทย แล้วส่งออกไปขายแดนจิงโจ้ แม้ว่ามีไลน์ผลิตพวงมาลัยขวาเหมือนกัน แต่ออพชั่นบางอย่างที่ไทยเราไม่มี ไปเจาะดูข้อมูลเด็ดว่า ชาวออสซี่ได้ใช้ฟังก์ชันอะไรบ้าง โดยขอยกตัวอย่างจากรุ่นท็อปสุดมาเทียบกัน

Isuzu D-Max 2020 สเปคออสซี่ไม่มีเครื่อง 1.9 ต่างจากไทยตรงไหน เจาะทุกออพชั่นให้ดู 02

ออพชั่นภายนอก

ดีไซน์ตัวถังยังคงใช้ชิ้นส่วนหลักเหมือนกับบ้านเรา ทั้งไฟหน้า กระจังหน้า ล้อแม็กซ์ แม้กระทั่งสีส้มในรุ่นท็อปก็มีเหมือนกัน แต่สเปคออสเตรเลียเพิ่มเฉดสีแดงมาให้เลือก อีกจุดสำคัญที่ดีแมคซ์มองเห็นได้ชัด นั่นคือการติดตั้ง Sport bar ที่ขอบกระบะท้าย แถมยังมีฝาปิดกระบะท้ายเต็มบาน เป็นตัวช่วยลดแรงลมหมุนวนท้ายรถ เมื่อวิ่งด้วยความเร็วสูง แถมยังเก็บของได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Isuzu D-Max 2020 สเปคออสซี่ไม่มีเครื่อง 1.9 ต่างจากไทยตรงไหน เจาะทุกออพชั่นให้ดู 01

ออพชั่นภายใน

รูปทรงคอนโซลและการตกแต่งภายใน ยังคงมาตรฐานโรงงานไทย เมื่อเทียบรุ่นท็อปสุดของทั้งสองประเทศแล้ว พบว่าชาวแดนจิงโจ้ยังได้ฟังก์ชั่นระบบคำสั่งด้วยเสียงเพิ่มเข้ามาด้วย คาดว่าเพราะชาวออสซี่น่าจะสั่งงานด้วยภาษาอังกฤษคล่องกว่าคนไทย นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มเบาะหนุนกระดูกสันหลัง ปรับระดับด้วยไฟฟ้าให้สเปคออสเตรเลียด้วย

Isuzu D-Max 2020 สเปคออสซี่ไม่มีเครื่อง 1.9 ต่างจากไทยตรงไหน เจาะทุกออพชั่นให้ดู 02

ระบบความปลอดภัย

ออลนิว ดีแมคซ์ สเปคออสเตรเลียยังเพิ่มระบบป้องกันให้อีกดังนี้

  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า และเบรกอัตโนมัติ
  • การช่วยควบคุมขณะเลี้ยว turn assist
  • ระบบแจ้งเตือนและควบคุมตัวรถให้อยู่ในเลน lane-keeping assist
  • ระบบลดไฟสูงอัตโนมัติเมื่อมีรถสวนมา
  • ระบบการจดจำป้ายจราจรและควบคุมความเร็วตามป้าย
  • ระบบแปรผันความเร็วอัตโนมัติตามรถยนต์ด้านหน้า adaptive cruise control
  • ถุงลมนิรภัย 8 ใบ

สำหรับสเปคไทย ก็มีมาตรฐานระบบเซฟตี้ของ All-new Isuzu D-Max ที่ขายอยู่ในบ้านเราจัดเต็มให้เหมือนกัน เช่น ระบบช่วยทรงตัว, ระบบกันล้อฟรี, ระบบช่วยออกตัวทางชัน, ระบบช่วยลงทางชัน, ระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้างกับด้านหลัง, ระบบเตือนขณะถอยรถ กล้องมองภาพด้านหลัง และถุงลม 6 ใบครบอยู่แล้ว

Isuzu D-Max 2020 สเปคออสซี่ไม่มีเครื่อง 1.9 ต่างจากไทยตรงไหน เจาะทุกออพชั่นให้ดู 03

เครื่องยนต์ไม่ได้ใช้ 1.9 Blue power

All-new Isuzu D-Max ทุกรุ่นย่อยใช้เครื่องรหัส 4JJ3-TCX ดีเซล 4 สูบ ความจุ 3.0 ลิตรเทอร์โบ กำลัง 190 แรงม้าเท่านั้น ในรุ่นย่อยลงไปไม่มีทางเลือกเครื่องดีเซล 1.9 Ddi Blue Power กำลัง 150 แรงม้าแบบสเปคไทยเรา อาจจะเพราะเอาใจชาวจิงโจ้เท้าหนักสักหน่อย

Isuzu D-Max 2020 สเปคออสซี่ไม่มีเครื่อง 1.9 ต่างจากไทยตรงไหน เจาะทุกออพชั่นให้ดู 04

ราคาแพงกว่าหลายแสน

ออลนิว อีซูซุ ดีแมคซ์ ในออสเตรเลีย วางขายแล้วด้วยราคารุ่นท็อปสุด 1,399,000 บาท พร้อมการรับประกัน 6 ปี 150,000 กม. ต่างจากสเปคไทยเราที่ราคาเพียง 1,157,000 บาท ที่มีการรับประกัน 3 ปี 100,000 กม. นับว่าราคาเพิ่มมา 242,000 บาท เป็นส่วนต่างที่แลกมากับออพชั่นความปลอดภัยเป็นหลัก คิดว่าจะมีลูกค้ากระบะชาวไทยอยากได้จนยอมจ่ายเพิ่มหลายแสนแบบนี้หรือไม่?

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ