window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ขับ Isuzu MU-X ขึ้นเหนือ นั่งสบาย ออพชั่นเพียบ คุ้มค่าตัว 1.639 ล้านบาทในรุ่นท็อป

Pisan · Dec 13, 2022 05:17 PM

ขับ Isuzu MU-X ขึ้นเหนือ นั่งสบาย ออพชั่นเพียบ คุ้มค่าตัว 1.639 ล้านบาทในรุ่นท็อป 01

  • ลองอีซูซุ มิว-เอ็กซ์ บนเส้นทางขึ้นเขา
  • เครื่องยนต์พอตัว ช่วงล่างนั่งสบาย
  • ผู้นำตลาดพีพีวีเดือนพฤศจิกายน

ช่วงที่ผ่านมาถ้าใครที่เดินทางแถว ๆ ภาคเหนือบ่อย ๆ อาจจะได้พบกับคาราวานของ Isuzu MU-X (อีซูซุ มิว-เอ็กซ์) ที่ยกทัพขึ้นไปเยือนภาคเหนือกันอย่างต่อเนื่องหลายทริป ซึ่งเป็นแผนงานของ Isuzu (อีซูซุ) ในการนำรถไปจัดกิจกรรมเชิงท่องเที่ยว ซึ่งเป็นแนวทางที่แบรนด์ทำตลาดมาอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย 

มิว-เอ็กซ์นั้นเป็นสินค้าหลักของอีซูซุในประเทศไทยมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่เปิดตัว และในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ก็มียอดจำหน่ายไปแล้ว 15,141 คัน และยังขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นผลมาจากการเริ่มส่งมอบรถยนต์รุ่นใหม่ ที่มีการเพิ่มออพชั่นให้กับรถรุ่นใหม่ น่าใช้งานมากกว่าเดิม

AutoFun Thailand ร่วมเดินทางการอีซูซุในเส้นทางเชียงราย-เชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นการเดินทางข้ามจังหวัดที่ผ่านภูมิประเทศแบบขึ้นเขาลงห้วย แวะเที่ยวและเยี่ยมเยียนร้านค้า ร้านอาหารและโรงแรมแบบท้องถิ่น พร้อมพิสูจน์ความยอดเยี่ยมของมิว-เอ็กซ์รุ่นท็อปเจ้าของค่าตัว 1.651 ล้านบาท ยานพาหนะหลักตลอดเส้นทางนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

แถมมีแวบ ๆ ไปลองขับสองสีใหม่มาด้วย ใครสนใจพีพีวีอยู่ มาเดินทางไปพร้อมกัน...

ขับ Isuzu MU-X ขึ้นเหนือ นั่งสบาย ออพชั่นเพียบ คุ้มค่าตัว 1.639 ล้านบาทในรุ่นท็อป 01

ไปไหนกันมาบ้างล่ะ ทริปนี้...

เราเริ่มต้นทริปการเดินทางที่การรับประทานอาหารกลางวันกันที่ร้านกิติพาณิช ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ลิ้มลองอาหารจากเชฟจากร้านมิชลินระดับ 1 ดาว ไฮไลท์เมนูคือยำผักชีไก่ย่าง ก่อนไปกินกาแฟพร้อมถ่ายรูปกันที่ MARS.CNX พร้อมแล้วก็ขับรถผ่านเขามากมายไปเลี้ยงแกะกันที่ Akha Farmville เข้าพักที่ตัวเมืองเชียงราย ตื่นมาแวะกินข้าวกันก่อนไปไหว้พระเสริมบุญกันที่วัดห้วยปลากั้ง จิบกาแฟกันเล็กน้อยก่อนบินกลับกทม. เรียกว่าเป็นทริปทดลองรถพร้อม ๆ กับทดลองระบบการย่อยอาหารส่วนตัวของผู้ร่วมทริปกันอย่างแท้จริง

อ่านเพิ่มเติม: เปิดตัว Isuzu D-Max X-Series และ THE NEW MU-X เพิ่มกล้องหน้า MAGIC EYES 

ขับ Isuzu MU-X ขึ้นเหนือ นั่งสบาย ออพชั่นเพียบ คุ้มค่าตัว 1.639 ล้านบาทในรุ่นท็อป 02

แต่เราแอบหนีไปขึ้นดอยบ่อมาเล็กน้อย

ในช่วงเช้าของวันที่ 2 ก่อนที่พระอาทิตย์จะออกมาทักทายโลก เราได้ขอยืมรถจากอีซูซุ 1 คัน เพื่อเดินทางไปขึ้นจุดชมวิวเมืองเชียงรายที่ดอยบ่อ ซึ่งเดิมทีคาดว่าจะใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อขึ้นไป แต่ก็ได้เป็นรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ สีใหม่ สีน้ำเงินกลาเซียร์ ไมก้า มาแทน ก็ไม่มีปัญหา เครื่องยนต์และสมรรถนะของรถนั้นสามารถผ่านเส้นทางออฟโรดเล็ก ๆ ที่ไม่ต้องเปิดระบบขับเคลื่อนสี่ล้อได้อย่างสบายอยู่แล้ว ตัวรถของมิว-เอ็กซ์เซตมาอย่างนุ่ม ทำให้ไม่เกิดอาการสะท้านของช่วงล่างเวลาผ่านทางหินหรือฝุ่นมากนัก ขณะที่ออพชั่นที่ติดตั้งมาให้ก็รองรับต่อการใช้งานได้เป็นอย่างดี 

อ่านเพิ่มเติม: ชมคันจริง 2022 Isuzu MU-X รุ่นท็อป สีใหม่น้ำเงินตัดเทา

ขับ Isuzu MU-X ขึ้นเหนือ นั่งสบาย ออพชั่นเพียบ คุ้มค่าตัว 1.639 ล้านบาทในรุ่นท็อป 03

แล้วรุ่นท็อปเป็นอย่างไรบ้าง คุ้มค่าตัวไหม

ด้วยค่าตัว 1.639 ล้านบาท สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ขับเคลื่อนสี่ล้อ หากคุณไม่เลือกซื้อสีขาวมุกที่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ ถือเป็นพีพีวีที่ให้ออพชั่นมาอย่างครบครัน ทั้งเบาะระบายความร้อน เบรกมือไฟฟ้า ระบบความปลอดภัยต่าง ๆ รอบคัน รวมถึงถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง หน้าจอรองรับแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ พร้อม ADAS แบบครอบคลุมทุกระบบ ติดตั้งเซนเซอร์กะระยะ 8 ตำแหน่ง และของเล่นใหม่ล่าสุดอย่างระบบเปิด-ปิดประตูท้ายด้วยไฟฟ้า ที่ทำงานด้วยเซนเซอร์ด้านท้ายเพื่อความสะดวกในการใช้งาน เรียกว่ามาแบบครบครันไม่ต้องไปตกแต่งเพิ่ม

อ่านเพิ่มเติม: Isuzu แนะลูกค้าเร่งซื้อรถ หลังต้นทุนขึ้นต่อเนื่อง ลั่นตรึงราคานานสุด

ขับ Isuzu MU-X ขึ้นเหนือ นั่งสบาย ออพชั่นเพียบ คุ้มค่าตัว 1.639 ล้านบาทในรุ่นท็อป 04

เครื่องยนต์พอใช้งาน ช่วงล่างนุ่มสบาย 

เครื่องยนต์ 3.0 ลิตรที่ติดตั้งมาในมิว-เอ็กซ์นั้นเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องการประหยัดน้ำมันและทนทานใช้งานได้เป็นอย่างดี พละกำลัง 190 แรงม้า 450 นิวตันเมตรนั้น เพียงพอต่อการใช้งานทั้งในเมืองและการเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ต่าง ๆ และแม้จะใช้ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว แต่ทีมออกแบบของอีซูซุกลับออกแบบรถคันนี้ให้มีความนุ่มนวลได้อย่างไม่น่าเชื่อ และการโคลงตัวของรถนั้นก็ถือว่าไม่มากนัก เรียกว่าวิ่งผ่านเขาเป็นโค้งแบบต่อเนื่อง ผู้โดยสารตอนหลังก็ไม่ได้เกิดอาการเมารถหรือรู้สึกไม่สบายตัวแต่อย่างใด เรียกว่าเป็นรถที่มีความน่าใช้งานอยู่พอตัว คุ้มค่าคุ้มราคา

ขับ Isuzu MU-X ขึ้นเหนือ นั่งสบาย ออพชั่นเพียบ คุ้มค่าตัว 1.639 ล้านบาทในรุ่นท็อป 05

ผู้นำตลาดอันดับ 2 ที่ยอดขายน่าจะกระเตื้องขึ้น

การขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แน่นอนว่าถือเป็นการประกาศสงครามของอีซูซุที่มีต่อคู่แข่งทุกรายว่าพวกเขาพร้อมแล้วที่จะแข่งขันและทำตลาดสู้กับทุกคน เพียงแต่ในปีนี้ หากมองในยอดจำหน่ายรวมก็คงยังไม่อาจจะเบียดขึ้นเป็นผู้นำในเซกเมนต์ได้ แต่การจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นแน่นอนว่าจะช่วยลดช่องว่างของอีซูซุกับคู่แข่งได้อย่างแน่นอนในอนาคต ซึ่งต้องบอกว่า Isuzu MU-X รุ่นปัจจุบันนี้ ถือว่ามีความครบครันที่สุดของออพชั่น เรียกว่าภาพลักษณ์ของอีซูซุได้เปลี่ยนไปเป็นรถยนต์ยุคใหม่ ที่มีความพร้อมในการแข่งขันในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าคู่แข่งจะทำตลาดมาในรูปแบบไหน

แถมมีให้เลือกหลากหลาย ราคาเริ่มที่ 1.154 ล้านบาทเท่านั้น ใครอยากชมรุ่นไหน ไปดูกันได้ที่โชว์รูม...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Isuzu MU-X 1.9 ACTIVE AT 2WD 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ