window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Jeep เตรียมบุกไทย ลือ MGC-ASIA คว้าสิทธิ์ขาย เล็งผลิตในโรงงาน Peugeot ที่มาเลเซียในอนาคต

Pisan · Feb 8, 2022 05:21 AM

Jeep เตรียมบุกไทย ลือ MGC-ASIA คว้าสิทธิ์ขาย เล็งผลิตในโรงงาน Peugeot ที่มาเลเซียในอนาคต 01

2022 Jeep Grand Cherokee คือชื่อทึ่คนไทยคุ้นเคยกันดี
  • ตัวแทนจำหน่ายใหม่พร้อมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้
  • แผนการผลิตในภูมิภาคอาเซียน
  • สเตลแลนทิสตอบข้อสงสัยที่นี่ครั้งแรก

Jeep (จี๊ป) ค่ายรถยนต์จอมแกร่งตัวลุยในเครือ Stellantis (สเตลแลนทิส) เตรียมเปิดฉากลุยตลาดประเทศไทยเต็มรูปแบบ หลังมีข่าวลือเตรียมตั้ง MGC-ASIA (เอ็มจีซี) ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์หรูหราหลายยี่ห้อในไทย เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ จี๊ปเคยตกเป็นข่าวในการแย่งชิงการเป็นตังแทนจำหน่ายในประเทศไทยมาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเอ็มจีซีจะใช้ความสัมพันธ์อันดีกับสเตลแลนทิสในการคว้าสิทธิ์ไปได้ หลังจากเป็นตัวแทนทำตลาด Peugeot (เปอโยต์) อยู่ในปัจจุบันนี้

เพราะแบรนด์รถยนต์สิงห์เขย่งก็เป็นแบรนด์ร่วมเครือกับจี๊ป แถมมีข่าวว่าค่ายยักษ์ใหญ่เองก็เตรียมเปิดตลาดจี๊ปในอาเซียนอีกครั้ง ด้วยการเปิดสายการผลิตรถหลากหลายรุ่นในโรงงานผลิตรถยนต์ของเปอโยต์ที่มาเลเซีย ที่เป็นฐานการผลิตหลักอยู่ในตอนนี้

Jeep เตรียมบุกไทย ลือ MGC-ASIA คว้าสิทธิ์ขาย เล็งผลิตในโรงงาน Peugeot ที่มาเลเซียในอนาคต 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

คาดเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ปลายเดือนหน้า

หากไม่มีอะไรผิดพลาด จี๊ปน่าจะเปิดตัวอีกครั้งอย่างเป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ โดยเอ็มจีซีได้ประกาศรับสมัครทีมงานสำหรับการขายรถจี๊ปเป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม เมื่อเราสอบถามไปยังทีมงานของเอ็มจีซี ก็ยืนยันได้ถึงการเป็นตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์ใหม่นี้ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดของการแต่งตั้งหรือตัวสินค้า รวมถึงแผนการผลิตรถที่มาเลเซียแต่อย่างใด

Jeep เตรียมบุกไทย ลือ MGC-ASIA คว้าสิทธิ์ขาย เล็งผลิตในโรงงาน Peugeot ที่มาเลเซียในอนาคต 01

Jeep Gladiator Rubicon คือหนึ่งในรถที่น่าจับตามอง

คาดว่าจะมีสินค้าใดเข้ามาทำตลาดบ้าง

ในช่วงแรกของการเปิดตัว ทางเอ็มจีซีอาจจะไม่ได้ตั้งเป้าหมายการจำหน่ายที่สูงมาก เนื่องจากยังคงเป็นรถยนต์นำเข้าแบบสำเร็จรูป ทำให้อาจจะทำราคาจำหน่ายไม่ได้ดั่งใจนัก และบรรดาสินค้าที่คาดว่าน่าจะเข้ามาทำตลาดก็น่าจะเป็นรถที่จำหน่ายอยู่ในตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคนี้ ไม่ว่าจะเป็น Jeep Gladiator Rubicon (จี๊ป กลาดิเอเตอร์ รูบิคอน) Jeep Wrangler (จี๊ป แรงเลอร์) หรือแม้แต่เอสยูวีอย่าง Jeep Grand Cherokee (จี๊ป แกรนด์ เชอโรกี) นั่นเอง

Jeep เตรียมบุกไทย ลือ MGC-ASIA คว้าสิทธิ์ขาย เล็งผลิตในโรงงาน Peugeot ที่มาเลเซียในอนาคต 02

ประเทศไทยยังไม่อยู่บนแผนที่โลกของ Jeep ในปัจจุบัน

ทำไมจี๊ปควรจะผลิตเพื่อเปิดตลาดอาเซียน

หากไปดูที่เวบไซต์อย่างเป็นทางการของจี๊ป จะพบว่ายังไม่มีประเทศไทยที่ยังไม่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ รวมถึงว่าที่ฐานการผลิตอย่างมาเลเซียอยู่ในแผนที่ แต่จี๊ปกลับทำตลาดอยู่ถึง 6 ประเทศจาก 10 ประเทศในภูมิภาคนี้ ประกอบไปด้วย อินโดนีเซีย เวียดนาม บรูไน สิงคโปร์ กัมพูชาและฟิลิปปินส์ ซึ่งหากในอนาคต มีการเปิดสายการผลิตจริง ก็น่าจะทำให้พวกเขาทำยอดจำหน่ายได้ดีเพิ่มขึ้นในภูมิภาคอาเซียนเช่นกัน

Jeep เตรียมบุกไทย ลือ MGC-ASIA คว้าสิทธิ์ขาย เล็งผลิตในโรงงาน Peugeot ที่มาเลเซียในอนาคต 03

Jeep มีทางเลือกเครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เลือกเช่นกัน

เมื่อเราถามสเตลแลนทิสเกี่ยวกับเรื่องนี้

คริสโตเฟอร์ มูซี่ รองประธานอาวุโส ASEAN & General Distributors ของ Stellantis บอกกับ AutoFun Thailand ว่า ทางกลุ่มเห็นโอกาสที่ดีในการนำรถจี๊ปเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งจี๊ปเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่ง สร้างสรรค์บนเสาหลักของอิสระ การผจญภัย และแรงบันดาลใจ ที่จะทำให้แบรนด์จี๊ปนั้นสามารถสะท้อนภาพของลูกค้าชาวไทยได้เป็นอย่างดี

"เราจะมีเรื่องราวที่มานำเสนอเกี่ยวกับแผนงานของจี๊ปในประเทศไทยในอนาคตอีกไม่นานนี้"

Jeep เตรียมบุกไทย ลือ MGC-ASIA คว้าสิทธิ์ขาย เล็งผลิตในโรงงาน Peugeot ที่มาเลเซียในอนาคต 04

ภายในของ Jeep หรูหรา เต็มไปด้วยอรรถประโยชน์น่าใช้งาน

ผลิตในอาเซียนเพื่อตลาดอาเซียน คือนโยบายหลัก

สิ่งหนึ่งที่มูซี่ย้ำอย่างหนักแน่นก็คือ การใช้สายการผลิตในภูมิภาคของสเตลแลนทิส โดยเฉพาะโรงงานกูรุนในมาเลเซียนั้นเป็นเป้าหมายหลักที่สำคัญมากในการทำธุรกิจ ด้วยการ 'ผลิตในอาเซียนเพื่ออาเซียน' (building in ASEAN for ASEAN) ซึ่งปัจจุบัน โรงงานแห่งนี้จะโฟกัสไปที่การผลิตรถแบรนด์เปอโยต์เป็นหลัก ด้วยการผลิต Peugeot 2008 (เปอโยต์ 2008) Peugeot 3008 (เปอโยต์ 3008) และ Peugeot 5008 (เปอโยต์ 5008) ที่ทำตลาดอยู่ในประเทศไทยเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม: 1st impression Peugeot 2008 คุ้มค่าที่รอ กำลังขนาดนี้จากเครื่อง 1.2 ลิตรหรือนี่!!!

Jeep เตรียมบุกไทย ลือ MGC-ASIA คว้าสิทธิ์ขาย เล็งผลิตในโรงงาน Peugeot ที่มาเลเซียในอนาคต 05

ภาพลักษณ์ของ Jeep คือความแข็งแกร่ง สมบุกสมบัน

ตั้งเป้าหมายการผลิตเพิ่มในโรงงานกูรุน

มูซี่ระบุว่า สเตลแลนทิสนั้น มีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มขีดความสามารถทางด้านการผลิตที่โรงงานแห่งนี้ เพื่อเปิดทางให้การการสร้างสรรค์โอกาสใหม่ ๆ ที่จะสนับสนุนการเติบโตของแบรนด์ในเครือจากโณงงานแห่งนี้ในอนาคต ซึ่งแม้จะยังไม่มีรายละเอียดใดใดเพิ่มเติม แต่มูซี่ก็ระบุว่าหากมีการขยับขยายสายการผลิตที่โรงงานในประเทศมาเลเซียในอนาคต ทางกรุ๊ปจะให้ข้อมูลรายละเอียดในเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง

Jeep เตรียมบุกไทย ลือ MGC-ASIA คว้าสิทธิ์ขาย เล็งผลิตในโรงงาน Peugeot ที่มาเลเซียในอนาคต 06

ตั้งเป้าขยายธุรกิจอย่างจริงจังในอนาคต

"แม้ว่าจะมุ่งเน้นไปที่การขยายตลาดเปอโยต์เป็นหลักในปัจจุบัน ด้วยเป้าหมายการเพิ่มการผลิตและส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพด้วยจำนวนที่มากที่สุดจากฐานการผลิตในภูมิภาค กลุ่มสเตลแลนทิสเองก็ตั้งเป้าหมายที่จะเห็นโรงงานที่กูรุนขึ้นเป็นฐานการผลิตหลักของกลุ่มในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการผลิตที่รองรับแบรนด์ที่หลากหลาย และรุ่นรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นในอนาคตจากโรงงานแห่งนี้" มูซี่กล่าวสรุป

Jeep เตรียมบุกไทย ลือ MGC-ASIA คว้าสิทธิ์ขาย เล็งผลิตในโรงงาน Peugeot ที่มาเลเซียในอนาคต 07

Jeep เพิ่งฉลอง 80 ปีในตลาดโลกไปอย่างยิ่งใหญ่

คาดการณ์อนาคตของจี๊ปในตลาดอาเซียน

อาจจะเป็นการเร็วไปที่จะคาดการณ์ว่าพวกเขาจะทำการผลิตรถรุ่นใดในโรงงานมาเลเซีย และจะทำให้มียอดจำหน่ายที่เพิ่มมากขึ้นหรือไม่ แต่การตัดสินใจเปิดตลาดประเทศไทย รวมถึงมาเลเซียในอนาคตอันใกล้ น่าจะเป็นสัญญาณที่ดีว่าพวกเขาพร้อมที่จะบุกตลาดขนาดใหญ่ของภูมิภาค ซึ่งหากเปิดสายการผลิตเพื่อทำราคาจำหน่ายให้สามารถแข่งขันได้มากขึ้น แน่นอนว่าบรรดาแฟนพันธุ์แท้ของจี๊ปในภูมิภาคนี้ ก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนแน่นอน

ว่าแต่ เมื่อถึงเวลานั้น สเตลแลนทิสจะเข้ามาทำตลาดเองไหมนะ...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Honda BR-V E 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ