window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Jeep Thailand ฟาดเกรย์ ไม่ประกัน-บริการ แต่เชิญลูกค้าปัจจุบันลงทะเบียนเพื่อเช็คเซอร์วิส

Pisan · Mar 30, 2022 04:26 PM

Jeep Thailand ฟาดเกรย์ ไม่ประกัน-บริการ แต่เชิญลูกค้าปัจจุบันลงทะเบียนเพื่อเช็คเซอร์วิส 01

  • ยันรถเกรย์ไม่ได้รับประกันจากผู้ผลิต
  • แย้งผู้บริหารพูดชัดพร้อมดูแลลูกค้าทุกกลุ่ม
  • เริ่มขายแรงเลอร์ รูบิคอน เริ่ม 5.19 ล้านบาท

เปิดตัวยังไม่ทันจะได้เริ่มขายสินค้ากันอย่างเป็นทางการ แต่ดูเหมือน Jeep Thailand (จี๊ป ประเทศไทย) ที่ทำตลาดโดยผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการอย่างเบลฟอร์ต ออโตโมบิล กลับมีปัญหาให้แก้กันอย่างเร่งด่วน เกี่ยวกับความสับสนเรื่องตัวแทนจำหน่าย

หากจำกันได้ ย้อนกลับไปในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการหลายรายต่างก็ออกมาประกาศว่าตนได้รับการแต่งตั้งจากจี๊ปให้เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย พร้อมทั้งนำเข้าสินค้าเข้ามาทำตลาดกันอย่างคึกคัก ก่อนที่จะเงียบ ๆ ไป หลังจากที่มีสื่อออกมาตรวจสอบ

และล่าสุด Stellantis (สเตลแลนทิส) บริษัทแม่ของจี๊ปได้จัดการปัญหาดังกล่าว ด้วยการประกาศตั้งตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมประกาศจะดูแลลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ในประเทศไทยทั้งหมด โดยไม่เกี่ยงว่าจะเป็นลูกค้าเก่าหรือลูกค้าที่ซื้อจากเกรย์มาร์เก็ต

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Jeep Thailand ฟาดเกรย์ ไม่ประกัน-บริการ แต่เชิญลูกค้าปัจจุบันลงทะเบียนเพื่อเช็คเซอร์วิส 01

 

คาร์ล สไมลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ อินเดียและเอเชียแปซิฟิก สเตลแลนทิส ระบุว่าเป้าหมายหลักของการทำตลาดจี๊ปก็คือการดูแลลูกค้าทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นลูกค้ารถยนต์เก่า หรือรถยนต์ที่นำเข้ามาโดยผู้แทนอิสระ ทางบริษัทก็พร้อมดูแลแบบเป็นราย ๆ ไป

"สิ่งที่สำคัญก็คือจะต้องสร้างให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าการซื้อรถจากเบลฟอร์ตนั้น จะได้รับความคุ้มค่าและสิทธิประโยชน์ที่มากกว่าอย่างไร โดยที่ไม่ไปกล่าวโทษลูกค้าที่ซื้อรถจากที่อื่น" แต่ล่าสุด เบลฟอร์ดออกแถลงการณ์แล้วว่า รถที่ไม่ได้นำเข้าโดยเบลฟอร์ดนั้น จะไม่สามารถรับการรับประกันได้

เกิดอะไรขึ้น และตกลงลูกค้าจะได้รับการดูแลหรือไม่...

Jeep Thailand ฟาดเกรย์ ไม่ประกัน-บริการ แต่เชิญลูกค้าปัจจุบันลงทะเบียนเพื่อเช็คเซอร์วิส 02

แถลงการณ์เบลฟอร์ตยืนยันชัดเจน

บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ จี๊ป อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งรับการแต่งตั้งจากกลุ่ม สเตลแลนทิส (Stellantis) อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 โดยจะได้สิทธิ์ในการดูแลบริการหลังการขายทั้งหมดรวมไปถึงการรับประกันสินค้าโดยตรงจากผู้ผลิต (Jeep® Manufacturer Warranty) โดยตรง

ทั้งนี้ เบลฟอร์ตได้แต่งตั้งให้ไลอ้อน ออโตโมบิลเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์และบริการหลังการขายของรถยนต์ จี๊ป อย่างเป็นทางแต่เพียงผู้เดียวและการยังไม่ได้มีการแต่งตั้งตัวแทนอื่นใดในเวลานี้ และขอชี้แจงว่าการซื้อรถยนต์จี๊ปที่ไม่ได้นำเข้าโดยเบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) และจัดจำหน่ายโดยไลอ้อน ออโตโมบิลจะไม่สามารถรับการรับประกันสินค้าโดยตรงจากผู้ผลิตได้

หากว่ามีบริษัท กลุ่มบุคคล หรือบุคคลใดแอบอ้างว่าได้สิทธิ์ในการจัดจำหน่ายรถยนต์จี๊ป อย่างถูกต้อง ขอให้ท่านได้ตรวจสอบข้อมูลจากเบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ทางช่องทางต่าง ๆ

Jeep Thailand ฟาดเกรย์ ไม่ประกัน-บริการ แต่เชิญลูกค้าปัจจุบันลงทะเบียนเพื่อเช็คเซอร์วิส 03

แจงไม่รับประกันรถใหม่จากที่อื่นหลัง 28 ก.พ.

Autofun Thailand สอบถามไปยัง สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เบลฟอร์ต ระบุว่า ภายใต้เงื่อนไขดังกล่าว รถยนต์จี๊ปที่ซื้อจากตัวแทนจำหน่ายอื่นตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 จะไม่ได้รับการรับประกันคุณภาพจากโรงงานและไม่ได้รับการให้บริการจากทางเบลฟอร์ต ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่เบลฟอร์ตและสเตลแลนทิสตกลงกันตั้งแต่แรกเริ่ม

"เราพยายามที่จะดูแลลูกค้าที่ซื้อรถไปก่อนหน้านี้ทั้งหมด โดยได้เชิญชวนให้ลูกค้ามาลงทะเบียนกับเราจนถึงเดือนพฤษภาคม ด้วย 2 เหตุผล หนึ่ง เราอยากตรวจสอบว่ารถลูกค้ามี Jeep Manufacturer Warranty เพราะรถที่นำเข้ามาจากที่ต่างกันก็จะได้ประกันแตกต่างกันไป สอง เพื่อตรวจสอบว่าทางสเตลแลนทิสยังมีอะไหล่สำหรับรถของลูกค้าหรือไม่ ซึ่งสามารถลงทะเบียนได้ฟรีที่งานมอเตอร์โชว์หรือช่องทางออนไลน์"

Jeep Thailand ฟาดเกรย์ ไม่ประกัน-บริการ แต่เชิญลูกค้าปัจจุบันลงทะเบียนเพื่อเช็คเซอร์วิส 04

อะไรคือการรับประกันสินค้าโดยตรงจากผู้ผลิต

Jeep Manufacturer Warranty คือการรับประกันคุณภาพรถยนต์จากโรงงานนาน 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร ซึ่งเป็นมาตรการรับรองคุณภาพของสินค้าที่ผลิต ซึ่งปกติหากมีปัญหาจากการใช้งาน ทางยริษัทจะเป็นผู้ดูแลให้กับลูกค้าทั้งหมด ซึ่งนอกเหนือไปจากการรับประกันนี้ ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์จากเบลฟอร์ตจะยังได้รับ Jeep Service Care ที่ครอบคลุมการบำรุงรักษานาน 3 ปี หรือ 5.5 หมื่นกิโลเตร และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง นาน 3 ปี อีกด้วย

Jeep Thailand ฟาดเกรย์ ไม่ประกัน-บริการ แต่เชิญลูกค้าปัจจุบันลงทะเบียนเพื่อเช็คเซอร์วิส 05

ขาย Wrangler Rubicon เป็นรุ่นแรกเริ่ม 5.19 ล้านบาท

ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 จี๊ปได้เปิดตัว Jeep Wrangler Rubicon (จี๊ป แรงเลอร์ รูบิคอน) อย่างเป็นทางการ กับค่าตัวเริ่มต้น 5.19 ล้านบาท ที่นอกจากจะมาพร้อมการรับประกันมากมายแล้ว ลูกค้าที่จองรถยนต์ในงาน ที่จะเริ่มส่งมอบกันในช่วงไตรมาส 3 จะได้รับส่วนลดในการซื้อแอคเซสซอรี่มูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท ขณะที่ลูกค้ารถยนต์จี๊ปในปัจจุบันสามารถแสดงตนเพื่อรับบัตรกำนัล ตรวจเช็กฟรี 39 รายการได้ที่บูธ

อ่านเพิ่มเติม: ล้ำ ๆ เลย ยลโฉม Jeep EV ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่คนไทยอาจได้สัมผัสตัวจริง

Jeep Thailand ฟาดเกรย์ ไม่ประกัน-บริการ แต่เชิญลูกค้าปัจจุบันลงทะเบียนเพื่อเช็คเซอร์วิส 06

ผ่าแผนขยายโชว์รูม พร้อมเล็งผลิตในภูมิภาค

สำหรับแผนการดูแลลูกค้าในประเทศไทยนั้น เบลฟอร์ตตั้งเป้าหมายที่จะเดินหน้าขยายโชว์รูมอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายที่จะขยายปีแรกจำนวน 5 แห่ง และจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตามความเหมาะสม ซึ่งนอกเหนือจากนี้ สเตลแลนทิสเองก็อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการผลิตรถยนต์จี๊ปในภูมิภาคอาเซียน เพื่อเจาะตลาดเพิ่มเติมเช่นกัน โดยคาดว่าจะเลือกใช้โรงงานในประเทศมาเลเซีย ที่ผลิตรถยนต์ Peugeot (เปอโยต์) เปิดสายการผลิตเพิ่มเติม

ต้องมาติดตามสถานการณ์ของแบรนด์นี้ต่อไปในอนาคต!!!

อ่านเพิ่มเติม: Jeep เดินหน้าบุกอาเซียน ส่ง 3 รุ่นลุยตลาดไทย เล็งเปิดสายการผลิตเพิ่มในอนาคต

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Jeep Wrangler Rubicon 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ