window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เราผิดตรงไหน!!! ผู้ใช้ Jeep Wrangler งง โดนแปะป้ายด่าว่าจอดรถผิดช่อง

Pisan · Mar 29, 2022 04:14 PM

เราผิดตรงไหน!!! ผู้ใช้ Jeep Wrangler งง โดนแปะป้ายด่าว่าจอดรถผิดช่อง 01

  • โดนด่าทั้ง ๆ ที่จอดเสียบปลั๊กชาร์ตไฟอยู่
  • เจ้าของรถสุดงง คนเขียนน่าจะไม่รู้จักรถ
  • ในไทยข้ามรุ่นนี้ไปก่อนเลย รอไฟฟ้าล้วน

กลายเป็นเรื่องตลกแบบขำไม่ค่อยออก เมื่อผู้ใช้งานรถยนต์ Jeep Wrangler (จี๊ป แรงเลอร์) รายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ให้เห็นว่ามีเพื่อนร่วมโลกได้นำกระดาษมาแปะบนรถของเขาที่จอดอย่างสงบนิ่งดีในที่รถสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

กระดาษใบนั้นมีข้อความว่า 'ที่จอดรถนี้มีไว้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้านะ ไอ้เส็งเคร็ง' ซึ่งทำให้เจ้าของรถถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก เพราะว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิดนี่น่า ก็รถของเขานั้นคือ Jeep Wrangler 4xe รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดจากจี๊ปนั่นเอง

ดูเหมือนว่าจะเป็นความเข้าใจผิดของผู้นำกระดาษมาแปะที่หน้ารถคันนี้ ว่ารถที่มีหน้าตาขาลุยแบบ Jeep (จี๊ป) ไม่น่าที่จะมาพร้อมขุมพลังรักษ์โลกกับเขาได้ งานนี้เข้าใจว่าเจ้าของรถไฟฟ้าคันอื่นอาจจะหงุดหงิด เลยนำกระดาษใบน้อยมาสื่อสารต่อกัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เอาจริง ๆ รถรุ่นนี้รักษ์โลกไหมนะ...

เราผิดตรงไหน!!! ผู้ใช้ Jeep Wrangler งง โดนแปะป้ายด่าว่าจอดรถผิดช่อง 01

รู้จักกับแรงเลอร์ที่แรง ประหยัดและเป็นมิตรที่สุด

แม้จะมีรูปร่างหน้าตาที่ดุดันแบบรุ่นพี่ขาลุย แต่แรงเลอร์ 4เอ็กซ์อี มาพร้อมขุมพลังแบบปลั๊กอินไฮบริดที่ให้กำลังขับเคลื่อนสูงสุด 380 แรงม้า พร้อมความสามารถในการเดินทางด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ระยะทาง 50 กิโลเมตร ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 17 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลา 6.4 วินาที ซึ่งถือว่ารักษ์โลกและช่วยประหยัดอยู่เอาเรื่อง เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์จี๊ปแบบเดิม ๆ

เราผิดตรงไหน!!! ผู้ใช้ Jeep Wrangler งง โดนแปะป้ายด่าว่าจอดรถผิดช่อง 02

น่าจะมีความเข้าใจผิดกันมากขึ้นเรื่อย  ๆ สำหรับรถไฟฟ้า

ต้องยอมรับว่ารถยนต์เครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้านั้น ในปัจจุบันเริ่มมีหน้าตาเหมือนรถยนต์ปกติเข้าไปทุกที โดยเฉพาะกลุ่มปลั๊กอินไฮบริด ที่กระจังหน้ายังต้องมีซี่และช่องดักอากาศอยู่เหมือนเดิม ขณะที่ในหลายสถานที่เริ่มเอาใจลูกค้ากลุ่มนี้ ด้วยการจัดที่จอดเฉพาะให้ แต่ก็ไม่วาย  มักจะโดนรถยนต์ธรรมดาราคาแพงมาจอดแบบไร้ยางอาย ซึ่งเป็นปัญหาเหมือนกันทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม: ล้ำ ๆ เลย ยลโฉม Jeep EV ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่คนไทยอาจได้สัมผัสตัวจริง

เราผิดตรงไหน!!! ผู้ใช้ Jeep Wrangler งง โดนแปะป้ายด่าว่าจอดรถผิดช่อง 03

รถดูน่าสนใจ ว่าแต่จะเข้าเมืองไทยไหมนะ

ในตลาดประเทศไทย เบลฟอร์ต ออโตโมบิล เพิ่งคว้าสิทธิ์การทำตลาดรถยนต์จี๊ปกลับเข้ามาอีกครั้ง และหลายคนก็คาดหวังว่าจะมีสินค้าใหม่เข้ามาทำตลาด รวมถึงกลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่น่าสนใจหลากหลายรุ่น แต่ผู้บริหารของสเตลแลนทิสยืนยันแล้วว่าไม่มีแผนที่จะทำตลาดรถยนต์ลูกครึ่้งไฟฟ้า แต่หากจะทำก็สนใจที่จะเดินหน้าทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า 100% ไปเลยทีเดียว และมั่นใจว่าจะทำแน่นอนในอนาคต

มาจับตารอดูกันได้เลย...

อ่านเพิ่มเติม: Jeep เดินหน้าบุกอาเซียน ส่ง 3 รุ่นลุยตลาดไทย เล็งเปิดสายการผลิตเพิ่มในอนาคต

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Jeep Wrangler Rubicon 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand