window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Ken Block ร่วมทำงานกับ Audi เผยอดีตฝังใจกับแบรนด์นี้ และคิดว่า EV เร้าใจไม่แพ้รถน้ำมัน

Mr.Argus · Oct 1, 2021 12:14 PM

Ken Block ร่วมทำงานกับ Audi เผยอดีตฝังใจกับแบรนด์นี้ และคิดว่า EV เร้าใจไม่แพ้รถน้ำมัน 01

Ken Block (เคน บล็อค) ได้สร้างชื่อให้กับตัวเองในฐานะนักแข่งแรลลี่ตั้งแต่ปี 2005 จนถึงปัจจุบันนี้ในวัย 53 ปี เขาทำชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกจากคลิปวิดีโอ Gymkhana ซึ่งเขาขับรถแข่งกำลังแรง ลัดเลาะไปตามสถานที่อันโดดเด่น โดยสมัยนั้นได้ร่วมมือกับ Ford เป็นเวลานานถึง 11 ปี คว้าแชมป์ใน 19 รายการด้วยกัน จนเกิดการอิ่มตัว เคน บล็อก จึงก้าวออกมาหาความท้าทายใหม่ ๆ แต่กลับเจอรักแรกพบในสมัยวัยรุ่น นั่นคือ Audi (อาวดี้)

Ken Block ร่วมทำงานกับ Audi เผยอดีตฝังใจกับแบรนด์นี้ และคิดว่า EV เร้าใจไม่แพ้รถน้ำมัน 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

อดีตฝังใจกับอาวดี้

Ken Block เผยความหลังในอดีตว่ารถ Audi เป็นแบรนด์ที่จุดประกายความหลงใหล ในกีฬามอเตอร์สปอร์ต เมื่อสมัยเขาเป็นวัยรุ่นก็เกิดปรากฎการณ์ Audi quattro ปฏิวัติวงการ World Rally Championship ด้วยรถ Audi Sport quattro S1 ในรายการแข่ง Pikes Peak ด้วยสถิติใหม่ พร้อมระบบขับเคลื่อนล้ออันลื่อชื่อ สิ่งเหล่านี้ทำให้ นาย เคน บล็อค สมัยวัยรุ่นเกิดความฝันที่จะเป็นนักขับแรลลี่ด้วยตัวเขาเอง

อ่านเพิ่มเติม : Audi เอาบ้าง เปิดตัวรถใหม่อีวีล้วนตั้งแต่ 2569 พร้อมเลิกเครื่องยนต์

Ken Block ร่วมทำงานกับ Audi เผยอดีตฝังใจกับแบรนด์นี้ และคิดว่า EV เร้าใจไม่แพ้รถน้ำมัน 01

ได้พบรถแข่งในตำนาน

Ken Block ได้เข้าไปเยือนพิพิธภัณฑ์ Audi เป็นครั้งแรก เมื่อถูกเชิญเข้าขับรถแข่งในตำนาน แล้วความฝันอีกอย่างหนึ่งก็เป็นจริง นั่นคือการเป็นชาวอเมริกันคนแรก ที่ได้รับอนุญาตให้ขับรถแข่งประวัติศาสตร์ และเป็นรถแรลลี่รุ่นโปรดของเขาในวัยรุ่น ประกอบด้วย Audi Sport quattro S1 ตัวแข่งแรลลี่, Audi V8 quattro จากรายการทางเรียบ DTM และ Audi e-tron Vision Gran Turismo รถต้นแบบแห่งอนาคต

อ่านเพิ่มเติม : เป็นไปได้? ผู้บริหาร Audi ชี้รถพลังไฟฟ้าจะมีแบตเตอรี่เล็กลงในอนาคต

Ken Block ร่วมทำงานกับ Audi เผยอดีตฝังใจกับแบรนด์นี้ และคิดว่า EV เร้าใจไม่แพ้รถน้ำมัน 02

แน่นอน Ken Block ไม่พลาดโอกาสในการทดสอบรถยนต์ไฟฟ้า ที่ทรงพลังที่สุดในปัจจุบันกับรุ่น Audi RS e-tron GT ซึ่งทำให้ Block ประหลาดใจจนต้องกล่าวว่า “การออกแบบนั้นมีความประณีต ด้วยความใส่ใจในรายละเอียด และการตกแต่งที่สมบูรณ์แบบ ประสบการณ์การขับขี่นั้นยอดเยี่ยมมาก เพราะรถนั้นเร็วอย่างเหลือเชื่อ และควบคุมได้ดีมาก การมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำมาก ทำให้ทิศทางได้อย่างรวดเร็ว”

อ่านเพิ่มเติม : เปิดตัว 2021 Audi RS e-tron GT ราคา 6.39 ล้านบาท

Ken Block ร่วมทำงานกับ Audi เผยอดีตฝังใจกับแบรนด์นี้ และคิดว่า EV เร้าใจไม่แพ้รถน้ำมัน 03

เคน บล็อค มีทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับ EV

Ken Block เคยทำการทดสอบ และขับแข่งด้วยรถยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่น เขาบันทึกเวลาที่เร็วที่สุดเป็นครั้งที่สามในรอบสุดท้ายของ Dakar Rally 2020 ด้วยรถต้นแบบไฟฟ้า และชนะการแข่งขันรอบแรกของรายการแข่งแรลลี่ "Projekt E" ที่ Höljes (สวีเดน) ในปีเดียวกัน

“การเคลื่อนที่ด้วยไฟฟ้าคืออนาคต” Ken Block กล่าว “ผมมองว่ารถยนต์ไฟฟ้าเป็นการก้าวกระโดด ไม่เพียงแต่ลดการปล่อยมลพิษ และหวังว่าจะทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น แต่ยังเกี่ยวกับสมรรถนะของรถอีกด้วย ผมรักทุกสิ่งที่ทำความเร็ว และรถยนต์ไฟฟ้าสามารถทำได้ และลูก ๆ ก็คิดว่าเสียงของรถยนต์ไฟฟ้านั้นเจ๋งพอๆ กับเสียงเครื่องยนต์สันดาปภายใน”

อ่านเพิ่มเติม : Volkswagen หาญกล้าขอผลิตอีวีมากกว่า Tesla ใน 4 ปี

Ken Block ร่วมทำงานกับ Audi เผยอดีตฝังใจกับแบรนด์นี้ และคิดว่า EV เร้าใจไม่แพ้รถน้ำมัน 04

Ken Block ได้เซ็นร่วมงานกับ Audi โดยเฉพาะในด้านยานยนต์ไฟฟ้า ฝ่ายพัฒนาด้านเทคนิคของ Audi กล่าวว่า “ทุกวันเรากำลังพยายามผลักดันขีดจำกัด เพื่อสร้างอนาคตของยานพาหนะ เป้าหมายของเราคือการทำให้ลูกค้าหลงใหลด้วยการออกแบบที่ก้าวหน้า มีเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม ดังนั้นผมดีใจที่เราสามารถดึงดูด Ken Block และทีมของเขามาที่ Audi”

รถยนต์ไฟฟ้าเป็น Game Changer ในวงการรถยนต์ เมื่อผนวกเข้ากับเทคโนโลยีขับเคลื่อน 4 ล้ออันเก่าแก่จากเยอรมัน พร้อมด้วยนัดทดสอบรถฝืมือดีอย่าง เคน บล็อค ที่ดูท่าทางจะเข้ากันได้ดี ด้วยทัศนคติไปทางเดียวกัน ดังนั้นผลิตภัณฑ์ในอนาคตน่าจะสดใจ จนอาจเป็นฝันร้ายของค่ายรถคู่แข่งก็ได้

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2021 Audi e-tron GT quattro

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ